Thành phố Yên Bái: Xuân mới đầm ấm, yên vui

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/2/2021 | 7:47:44 AM

YênBái - Tuy chưa có ca nhiễm Covid-19 nào trên địa bàn tỉnh song nhiều gia đình, người dân sinh sống tại Yên Bái năm nay đã dừng kế hoạch về quê đón tết cùng người thân hay thay đổi các kế hoạch du xuân, vui chơi trong dịp tết.

Người dân tới tham quan, thưởng ngoạn tại phố đi bộ Hào Gia, thành phố Yên Bái.
Người dân tới tham quan, thưởng ngoạn tại phố đi bộ Hào Gia, thành phố Yên Bái.

Tết Nguyên đán Tân Sửu năm nay, Yên Bái dừng bắn pháo hoa và chương trình nghệ thuật chào xuân đêm giao thừa, các hoạt động du ngoạn của người dân hạn chế, lễ hội chào đón năm mới không diễn ra.

Những ngày cận tết Nguyên đán, tuy chưa có ca nhiễm Covid-19 nào trên địa bàn tỉnh song nhiều gia đình, người dân sinh sống tại Yên Bái đã dừng kế hoạch về quê đón tết cùng người thân hay các kế hoạch du xuân, vui chơi trong dịp tết cũng được thay đổi, người dân hạn chế di chuyển, không tập trung đông người và tuân thủ các biện pháp y tế phòng dịch. 

Anh Lê Minh Trường, ở tổ 3, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Tôi quê ở Hưng Yên, lên Yên Bái công tác, ở quê còn bố mẹ già nên năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp tết đến xuân về, tôi đưa vợ con về quê. Năm nay, dự định của gia đình là về Hưng Yên, nhưng do dịch bệnh nên gia đình tôi ăn tết tại Yên Bái để bảo đảm an toàn, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình”. 

Giao thừa là thời khắc thiêng liêng chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Tuy nhiên, thời khắc giao thừa năm Tân Sửu 2021 là một năm hết sức đặc biệt khi các địa phương trong tỉnh không tổ chức các hoạt động chào đón năm mới, chương trình nghệ thuật và màn bắn pháo hoa mừng Đảng, mừng xuân, đón giao thừa. 

Thay vì đến những nơi tập trung đông người, nhiều người đã chủ động phòng chống, dịch bằng cách đón giao thừa tại nhà cùng với người thân và quây quần bên gia đình. 

Ở nhà, xem các chương trình chào đón năm mới qua Đài Truyền hình Việt Nam là cách lựa chọn của gia đình ông Bùi Hải Định, ở tổ 2, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái. 

Nếu như mọi năm, vào đêm 30 tết, ông Định thường đến nhà con cháu hay ra Quảng trường 19/8 Km 5, thành phố Yên Bái để cùng các thành viên trong gia đình đón giao thừa và dành tặng nhau những lời chúc tốt lành, thì năm nay gia đình ông đón giao thừa ngay tại nhà. 

Theo ông Định, đó là một cách thiết thực nhất để thực hiện lời kêu gọi của Chính phủ về phòng chống dịch bệnh Covid-19, hạn chế ra nơi đông người để phòng bệnh dịch lây lan. Giao thừa năm nay vẫn có người dân đến các di tích, các điểm vui chơi công cộng để chào đón năm mới nhưng lượng người ít hơn mọi năm. 


Tại tất cả các di tích, ban quản lý di tích phối hợp chính quyền địa phương tổ chức giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh, yêu cầu người dân đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Chùa Ngọc Am, thành phố Yên Bái hàng năm đều tổ chức các hoạt động vui xuân. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, các hoạt động và nghi thức lễ chùa đã được giảm bớt thay vào đó người dân chỉ thắp hương và ghi công đức. 

Chị Lê Thị Mai, phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái cho biết: "Năm qua là một năm khó khăn nên tôi đi lễ cầu mong năm mới bình an, nhiều may mắn, nhất là mong cho dịch bệnh sớm qua đi để cuộc sống được bình yên trở lại. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch tôi thấy người dân đi lễ thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang và giữ khoảng cách, thời gian làm lễ ngắn gọn và nhanh chóng”. 

Nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, đón tết của người dân địa phương, năm nay, Yên Bái tổ chức phố đi bộ tại khu vực hồ Hào Gia, thành phố Yên Bái. Phố đi bộ Hào Gia thu hút người dân tới tham quan, thưởng ngoạn và tranh thủ lưu lại những bức ảnh kỷ niệm. 

Phố đi bộ có chiều dài gần 400 m với những đại cảnh, tiểu cảnh và ánh sáng được sắp đặt một cách nghệ thuật tạo nên một thành phố Yên Bái lung linh sắc màu. 

Chị Ngô Thị Uyên, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Phố đi bộ năm nay được thiết kế hiện đại, lối đi thoáng, nhiều tiểu cảnh, đại cảnh sinh động, nhiều không gian chụp ảnh, tham quan, vui chơi. Tôi thấy người dân đến phố đi bộ không quá đông và mọi người đều đeo khẩu trang để phòng dịch”. 

Thực hiện yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, các hoạt động vui xuân trong dịp tết đều phải dừng, lễ hội chào đón năm mới không diễn ra, không khí ngày xuân trên địa bàn tỉnh vì thế cũng trở nên trầm lắng hơn mọi năm. Tuy nhiên vì sức khỏe, vì cuộc sống bình yên mọi người dân đều vui vẻ đồng thuận và chủ động đón xuân đầm ấm bên gia đình. 

 Thu Hiền

Tags thành phố Yên Bái Hồng Hà Minh Tân yên vui Tân Sửu Covid-19

Các tin khác
Con đường bản Tà Dông, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải phong quang, sạch đẹp giúp người dân đi lại thuận tiện.

Triển khai Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, toàn tỉnh đã có 267 tuyến đường phụ nữ tự quản, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của chị em trong giữ gìn, bảo vệ môi trường sống, nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của chị em.

Sáng 17/2, các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Tân Sửu 2021 tại xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình.

Cấp cứu bệnh nhân trong ngày Tết tại Bệnh viện Bạch Mai

Trong 6 ngày nghỉ Tết Tân Sửu năm nay, các bệnh viện trên cả nước đã tiếp nhận 4.001 ca cấp cứu do đánh nhau, 8 trường hợp tử vong.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Yên Bái, từ chiều tối và đêm nay (16/2), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các khu vực trong tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục