Trấn Yên sẵn sàng ngày hội giao quân

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/2/2021 | 11:29:20 AM

YênBái - Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 nên năm nay huyện Trấn Yên chỉ đạo các địa phương chia tay tân binh tại nhà, bàn giao tại huyện.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn Cổ Phúc phát lệnh gọi cho công dân nhập ngũ năm 2021.
Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn Cổ Phúc phát lệnh gọi cho công dân nhập ngũ năm 2021.

Ngay sau khi có thông báo chỉ tiêu giao quân, huyện Trấn Yên đã ra nghị quyết lãnh đạo, kiện toàn hội đồng nghĩa vụ quân sự từ huyện đến cơ sở, tập huấn công tác tuyển quân, tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là với tiêu chuẩn lựa chọn công dân nhập ngũ, tổ chức chặt chẽ khâu khám tuyển và thực hiện nghiêm túc các quy định trong xét tạm miễn, tạm hoãn… 

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, các gia đình, dòng họ đã làm tốt việc vận động con em mình thực hiện tốt Luật Nghĩa vụ quân sự, bản thân các thanh niên phấn khởi và sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc khi có lệnh gọi. 

Chia sẻ trong công tác tuyển, gọi công dân nhập ngũ, ông Phạm Thăng Long - Chủ tịch UBND xã Nga Quán cho rằng: "Để thực hiện tốt công tác tuyển quân, xã coi trọng công tác tuyên truyền. Chính vì vậy xã đa dạng các hình thức tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự, từ việc ban hành nghị quyết trong Đảng, tuyên truyền qua các đoàn thể chính trị xã hội, qua hệ thống truyền thanh để phổ biến cho nhân dân, nhất là các nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.Chúng tôi tuyên truyền tới từng gia đình, từng đối tượng. Sau tuyên truyền, các gia đình có con em trong độ tuổi nhập ngũ rất ủng hộ, các nam công dân chấp hành nghiêm chỉnh Luật Nghĩa vụ quân sự và tham gia khám tuyển đầy đủ”.

Để thực hiện thành công công tác tuyển quân theo chỉ tiêu trên giao, Ban chỉ huy quân sự xã Hòa Cuông phối hợp với Công an xã tiến hành rà soát nam thanh niên trong độ tuổi theo Luật nghĩa vụ quân sự, phân loại các đối tượng thuộc diện tạm miễn, tạm hoãn. 

Qua rà soát, đã có 70 nam thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, trong đó gọi 47 công dân tham gia sơ khám và tuyển chọn được 4 công dân có đủ tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ học vấn và lý lịch rõ ràng. 

Ông Phạm Văn Đạo - Chủ tịch UBND xã Hòa Cuông cho biết thêm: "Với quan điểm, tuyển người nào chắc người đó, xã Hòa Cuông đã rà soát và tuyển được các nam công dân có đủ sức khỏe, trình độ trong độ tuổi nhập ngũ, đạt chỉ tiêu kế hoạch của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện giao”.

Với vai trò là cơ quan thường trực của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự địa phương, Ban Chỉ huy quân sự huyện Trấn Yên đã hướng dẫn các xã, thị trấn thực hiện các bước trong quy trình gọi công dân nhập ngũ; đảm bảo dân chủ, công khai, đúng luật với phương châm "tròn khâu, tuyển người nào chắc người đó”. 

Nhờ chủ động tạo nguồn, nên huyện Trấn Yên đã phát lệnh gọi đối với 157 công dân nhập ngũ năm 2021 để giao cho các đơn vị quân đội, công an, đảm bảo đủ về số lượng, nâng cao về chất lượng sức khỏe, trình độ học vấn và chất lượng chính trị. 

Trung tá Nguyễn Văn Thủy - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Trấn Yên khẳng định: "Kết quả tuyển quân năm 2021 tốt hơn so với năm 2020 cả về sức khỏe, trình độ học vấn và tư tưởng, số công dân nhập ngũ là đảng viên, số đơn tình nguyện nhập ngũ đều tăng so với năm trước. Cho đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho buổi giao nhận tân binh của huyện Trấn Yên đã hoàn tất, các tân binh đều có tư tưởng tốt và sẵn sàng lên đường nhập ngũ theo đúng kế hoạch”.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 nên năm nay huyện Trấn Yên chỉ đạo các địa phương chia tay tân binh tại nhà, bàn giao tại huyện. 

Đến thời điểm này, 100% các địa phương đã gặp mặt, dặn dò và tặng quà động viên các công dân nhập ngũ năm 2021, đồng thời quan tâm giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần nên các thanh niên nhập ngũ rất phấn khởi, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Nói về cảm xúc của mình trước giờ lên đường , công dân Nguyễn Quang Huy ở thị trấn Cổ Phúc tâm sự: "Em thấy rất vui khi biết đủ điều kiện nhập ngũ đợt này. Môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành hơn. Em hứa sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ khi đơn vị giao”.

Kết quả và kinh nghiệm trong công tác tuyển quân là cơ sở quan trọng để huyện Trấn Yên hoàn thành các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng địa phương ngày càng phát triển về kinh tế - xã hội, vững về quốc phòng - an ninh xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng.

Thanh Hùng (Trấn Yên)

Tags Trấn Yên Cổ Phúc Nga Quán nghĩa vụ quân sự tân binh

Các tin khác

Theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả sau dịp nghỉ lễ.

Ảnh minh hoạ.

Cục Hàng không Việt Nam áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 tại các cảng hàng không, sân bay dịp lễ 30/4 - 1/5.

Hai anh em Hà Mạnh Hùng và Hà Duy Minh - Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Yên Bái nhận quà của nhà tài trợ.

Với mong muốn hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống, thời gian qua, Thành đoàn Yên Bái đã tích cực phối hợp triển khai nhiều phong trào, hoạt động ý nghĩa, trong đó nổi bật là hoạt động “Nâng cánh ước mơ - cùng em tôi đến trường”.

Ngày 24/4, Tỉnh đoàn Yên Bái - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh tổ chức khánh thành công trình tu bổ Khu di tích lịch sử quốc gia đèo Lũng Lô tại xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn. Dự chương trình có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục