Yên Bái: Tết ấm với đoàn viên, người lao động

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/2/2021 | 7:53:36 AM

YênBái - Trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 một tháng, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở nhằm chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động."Tết Sum vầy” là hoạt động trọng điểm.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái trao quà cho người lao động tại Công ty CP An Tiến Industries tại “Tết Sum vầy 2021”.
Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái trao quà cho người lao động tại Công ty CP An Tiến Industries tại “Tết Sum vầy 2021”.

Trong năm 2020 và từ đầu năm 2021 đến nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và tác động trực tiếp đến đoàn viên, người lao động (ĐV, NLĐ), một số bộ phận thiếu việc làm nên đời sống gặp nhiều khó khăn...

Với mục tiêu "Không để ĐV, NLĐ nào trên địa bàn không có tết”, thời gian trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 một tháng, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tập trung tổ chức các hoạt động hướng về cơ sở nhằm chăm lo cho ĐV, NLĐ.

"Tết Sum vầy” là hoạt động trọng điểm của các cấp công đoàn Yên Bái trong tỉnh nhằm chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc. Đây là dịp để ghi nhận sự đóng góp của NLĐ với sự phát triển của đơn vị, đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa tinh thần, hội chợ, tặng quà, hỗ trợ vé tàu xe và hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn” cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. LĐLĐ tỉnh đã tổ chức "Tết Sum vầy” cấp tỉnh năm 2021 với sự tham gia của 200 công nhân lao động tại khu công nghiệp; đồng thời, tổ chức 2 "Gian hàng 0 đồng” với những mặt hàng thiết yếu cho 250 ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động thực sự mang lại ý nghĩa cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn được đón tết đầy đủ hơn, ấm áp hơn. 

Chị Nguyễn Thị Loan, đoàn viên công đoàn cơ sở Công ty cổ phần An Tiến Industries chia sẻ: "Tôi rất cảm động và cảm ơn tới các cấp công đoàn cùng Ban Giám đốc Công ty đã chăm lo vật chất, tinh thần cho ĐV, NLĐ chúng tôi trong dịp tết Nguyên đán vừa qua. Tôi sẽ tiếp tục gắn bó với Công ty và tham gia tích cực các phong trào, các cuộc vận động do công đoàn phát động”.

Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở căn cứ vào tình hình thực tiễn lựa chọn hình thức và quy mô tổ chức phù hợp, linh hoạt với mục tiêu hướng về cơ sở, chăm lo tốt nhất cho NLĐ; đã có 5/13 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức "Tết Sum vầy” cho ĐV, NLĐ với trên 6.000 suất quà tết đã được trao tới tay ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. 

Đối với các đơn vị không tổ chức được chương trình Tết Sum vầy do lo ngại diễn biến của dịch bệnh Covid-19, đã thành lập các đoàn đi thăm hỏi, động viên, tặng quà ĐV, NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi phần quà tuy giá trị còn khiêm tốn nhưng cũng đã kịp thời động viên tinh thần, mang lại niềm vui, sự ấm áp cho ĐV, NLĐ trong dịp tết đến, xuân về. 

Trong đó, các cấp công đoàn trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã trao trực tiếp 75 suất quà cho ĐV, NLĐ, mỗi suất trị giá 500.000 đồng và trao hỗ trợ 20 vé xe cho công nhân về quê ăn tết, mỗi suất trị giá 200.000 đồng. Đối với LĐLĐ thành phố Yên Bái cũng đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở chủ động phối hợp với chuyên môn đồng cấp khắc phục khó khăn, đẩy mạnh các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo đời sống cho ĐV, NLĐ, đảm bảo mọi ĐV, NLĐ đều được đón tết, vui xuân với tinh thần "vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm”, đồng thời, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chỉ đạo các công đoàn cơ sở dừng mọi hoạt động tổ chức "Tết Sum vầy” tập trung. 



Đồng chí Trịnh Thanh Hằng - Ủy viên Đoàn chủ tịch, Trưởng Ban nữ công TLĐLĐ Việt Nam trao hỗ trợ làm nhà "Mái ấm công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng chí Phan Tiến Thạch - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Yên Bái cho biết: "Chúng tôi đã tới thăm, nắm bắt tình hình sản xuất, việc làm tại các doanh nghiệp cũng như chế độ tiền lương, tiền thưởng của ĐV, NLĐ; nắm bắt công tác phòng, chống dịch bệnh tại cơ sở và tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tiếp nhận và trao 280 suất quà cùng 20 vé tàu xe, 5 chăn ấm, trị giá 179 triệu đồng tới ĐV, NLĐ trên địa bàn, đảm bảo 100% ĐV, NLĐ trên địa bàn đều có tết”.

Cùng với việc thăm hỏi, động viên, tặng quà tết cho ĐV, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, các cấp công đoàn còn đặc biệt quan tâm đến gia đình ĐV chưa có nhà ở chắc chắn để huy động nguồn lực chung tay làm nhà "Mái ấm công đoàn”. Trong dịp đón xuân mới Tân Sửu năm nay có 21 gia đình ĐV được đón tết trong căn nhà "Mái ấm công đoàn”. 

Chị Dương Thị Linh Nga - đoàn viên Công đoàn cơ sở Trường Mầm non Yên Thịnh, thành phố Yên Bái được LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng để làm nhà chia sẻ: "Gia đình tôi thuộc diện hộ nghèo, chồng lại không có việc làm ổn định, thường xuyên đau ốm; con cái thì đang trong tuổi ăn học, gia đình hoàn toàn không có khả năng làm nhà mới. Nhờ có sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp công đoàn tết này gia đình tôi được ở trong căn nhà mới, gia đình thật biết ơn và hạnh phúc lắm!”. 

Đồng chí Phan Huy Cường - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết: "Trong dịp tết Nguyên đán 2021, LĐLĐ tỉnh đã trích gần 900 triệu đồng từ Quỹ "Xã hội công đoàn” tỉnh trao hỗ trợ làm 13 nhà "Mái ấm công đoàn”, trao trên 750 suất quà, gần 300 vé tàu, xe; 47 chăm ấm cho ĐV, NLĐ và tổ chức "Gian hàng 0 đồng”. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh đã tiếp nhận 720 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của tỉnh Yên Bái, của Tổng LĐLĐ Việt Nam, các ngân hàng chi nhánh trên địa bàn tỉnh, Bưu điện tỉnh, Viễn thông tỉnh và các nguồn hỗ trợ khác trao 950 suất quà tết cho ĐV, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; trao hỗ trợ làm 5 nhà "Mái ấm công đoàn” cho ĐV từ nguồn hỗ trợ của Báo Lao động”. 

Những ngày gần tết, các cấp công đoàn trong tỉnh tiếp tục thăm hỏi ĐV, NLĐ đang trực tiếp làm việc, lao động sản xuất, đặc biệt là các cán bộ, các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch; ĐV, NLĐ phải làm việc đêm giao thừa nhằm động viên, chia sẻ những khó khăn, vất vả và kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của ĐV, NLĐ. 

Với sự quan tâm sát sao của các cấp công đoàn đã giúp ĐV, NLĐ được đón tết Tân Sửu đầm ấm, đầy đủ, tạo động lực, niềm tin cho ĐV, NLĐ vững tin bước vào năm mới, hăng say làm việc, công tác, gắn bó lâu dài với đơn vị, doanh nghiệp và tổ chức công đoàn; đồng thời góp phần vào sự phát triển của đơn vị, doanh nghiệp cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thanh Xuân - Thu Hiền (Liên đoàn Lao động tỉnh)

Tags Yên Bái tết đoàn viên người lao động

Các tin khác
Khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Sau một cái tết an toàn, vui tươi, đến nay, 155 thanh niên là tân binh của huyện Lục Yên sẵn sàng cho ngày hội tòng quân diễn ra vào ngày 28/2 sắp tới.

Các em học sinh tham quan nhà trưng bày Bảo tàng tỉnh.

Với nhiều nỗ lực, thời gian qua, Bảo tàng tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt các nhiệm vụ nghiên cứu, sưu tầm, bảo quản, trưng bày..., góp phần bảo tồn, phát huy giá trị di tích đóng góp vào kết quả chung trong phát triển văn hóa - xã hội của tỉnh.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị trấn Cổ Phúc phát lệnh gọi cho công dân nhập ngũ năm 2021.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 nên năm nay huyện Trấn Yên chỉ đạo các địa phương chia tay tân binh tại nhà, bàn giao tại huyện.

Trao quà cho nạn nhân chất độc da cam và hộ nghèo trên địa bàn huyện dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.

Từ năm 2015 đến nay, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Yên Bình đã giúp đỡ gần 7.000 lượt hộ với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng và hàng chục ngàn ngày công.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục