Lực lượng vũ trang Yên Bái: Chuẩn bị tốt mùa huấn luyện

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/3/2021 | 1:51:24 PM

YênBái - Để chuẩn bị cho công tác huấn luyện năm 2021, vừa qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức trưng bày mô hình học cụ, trang thiết bị đạt kết quả tốt. Những sáng kiến tốt, mô hình hay, có tính ứng dụng cao sẽ là tiền đề cho một mùa huấn luyện thành công.

Mô hình sơ đồ mạch điện nguyên lý hoạt động của xe thiết giáp BTR-152 của Đại úy Hà Văn Huy.
Mô hình sơ đồ mạch điện nguyên lý hoạt động của xe thiết giáp BTR-152 của Đại úy Hà Văn Huy.

Nhờ có sự quan tâm đầu tư chuẩn bị kỹ lưỡng bảo đảm về chất lượng cũng như hình thức, Ban CHQS thành phố Yên Bái đã đưa đến hàng trăm sản phẩm mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện và sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có tính sáng tạo ứng dụng cao trong huấn luyện. 

Trung tá Trần Xuân Hậu - Phó Tham mưu trưởng Ban CHQS thành phố Yên Bái cho biết: "Quán triệt mệnh lệnh huấn luyện năm 2021, cán bộ, chiến sĩ của Ban CHQS thành phố đã tổ chức quán triệt nghiêm túc nội dung về công tác huấn luyện năm 2021. Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho huấn luyện như: các hệ thống biển bảng, mô hình học cụ, trang thiết bị phục vụ cho huấn luyện đã được bảo đảm 100%. Hệ thống thao trường, bãi tập đã được củng cố, tu sửa, bảo đảm khi bước vào huấn luyện chúng tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”. 

Cũng như Ban CHQS thành phố Yên Bái, Ban CHQS thị xã Nghĩa Lộ cũng đã đưa đến nhiều mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật sát thực tiễn, nhiều đổi mới, sáng tạo, có hiệu quả, tính ứng dụng cao trong huấn luyện, cấu tạo gọn, nhẹ, dễ sử dụng, an toàn và có độ chính xác cao, phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương và đối tượng huấn luyện. 

Trung tá Trần Xuân Bách - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Đơn vị đã chủ động quán triệt triển khai tới 100% cán bộ, chiến sĩ và các đơn vị cơ sở trong công tác chuẩn bị cho huấn luyện năm 2021; đồng thời, triển khai tu sửa, củng cố thao trường, bãi tập, mô hình học cụ, xây dựng giáo án bài giảng đúng quy định. Chúng tôi quyết tâm một năm huấn luyện đạt kết quả cao nhất”. 

Tham gia trưng bày lần này có 17 đơn vị, với trên 2.000 sản phẩm mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện và sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Nội dung gồm 4 nhóm: huấn luyện quân sự; giáo dục chính trị; huấn luyện hậu cần và huấn luyện kỹ thuật. 

Qua đó, đánh giá đúng thực chất công tác nghiên cứu khoa học, khả năng sáng tạo, cải tiến kỹ thuật áp dụng trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; đồng thời, cũng đánh giá công tác chuẩn bị của các cơ quan, đơn vị. Đây cũng là dịp để các cơ quan, đơn vị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, ứng dụng rộng rãi những sáng kiến hay vào thực tiễn công tác.

Đại tá Nguyễn Quốc Triệu - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Các cơ quan, đơn vị đã có nhiều đổi mới, sáng tạo cũng như nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật có tính ứng dụng cao. Đợt trưng bày lần này nhằm đánh giá đúng thực chất công tác nghiên cứu khoa học, khả năng sáng tạo, của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh; đồng thời, nhân rộng những mô hình hay nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT tỉnh năm 2021”. 

Tham gia trưng bày với "Mô hình sơ đồ mạch điện nguyên lý hoạt động của xe thiết giáp BTR-152”, Đại úy Hà Văn Huy - Trưởng xe thiết giáp Đại đội 27, Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: "Từ thực tiễn công tác, tôi đã thiết kế lên mô hình này nhằm mục đích huấn luyện cho thành viên kíp xe nắm chắc về toàn bộ hệ thống điện của xe BTR-152, nắm được những hạn chế và cách khác phục sửa chữa; ứng dụng trong quá trình huấn luyện cũng như thực hiện nhiệm vụ sau này của đơn vị”.  

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt cùng với ý chí quyết tâm thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tin tưởng rằng, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh sẽ vượt qua mọi khó khăn, sẵn sàng bước vào mùa huấn luyện năm 2021 đạt được kết quả cao nhất.
 Anh Vũ

Tags Yên Bái Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh mùa huấn luyện

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng hoa động viên, chúc mừng các cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý của huyện.

Nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng 7/3, Huyện ủy Yên Bình đã tổ chức gặp mặt nữ lãnh đạo, quản lý của huyện.

Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên còn là một phụ nữ bình dị, chu toàn.

Với thành tựu mà Vinamilk đạt được, Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên, người phụ nữ đầu tiên được Fober Việt Nam vinh danh "Thành tựu trọn đời", đã ghi dấu đậm nét suốt 45 năm hình thành, phát triển của công ty. Đặc biệt, tính quyết đoán, tầm nhìn sâu rộng của bà đã đưa tên Vinamilk lên 54 điểm trên bản đồ thế giới.

Giá hoa tươi 8/3 năm nay tại thành phố Yên Bái tăng khoảng 30% so với ngày thường, riêng hoa hồng nhập ngoại tăng tới 300%. Tuy nhiên, nhiều người bán và người mua cho rằng, giá tuy cao hơn ngày thường nhưng vẫn có thể chấp nhận được.

Trong 35 năm qua, Giải thưởng Kovalevskaia được trao cho 20 tập thể và 49 cá nhân nhà khoa học nữ xuất sắc của Việt Nam trên các lĩnh vực toán, lý, hóa, sinh, nông nghiệp, y học, công nghệ thông tin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục