Hội Chữ thập đỏ huyện Trạm Tấu: Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động

  • Cập nhật: Thứ hai, 8/3/2021 | 2:06:45 PM

YênBái - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Trạm Tấu với vai trò là tổ chức nhân đạo xã hội đã tăng cường củng cố tổ chức hội cơ sở, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo, góp phần thực hiện hiệu quả công tác an sinh xã hội. Hội CTĐ huyện hiện có 15 cơ sở hội với 560 hội viên.

Hội Chữ Thập đỏ huyện Trạm Tấu phối hợp cùng các nhà hảo tâm tặng quà học sinh nghèo trên địa bàn.
Hội Chữ Thập đỏ huyện Trạm Tấu phối hợp cùng các nhà hảo tâm tặng quà học sinh nghèo trên địa bàn.

Hoạt động của Hội thời gian qua đã có nhiều đổi mới về phương pháp với nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả như: "Tết vì người nghèo”, "Tháng hành động vì nạn nhân chất độc da cam”, "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… 

Đồng thời làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của hội viên qua tổ chức các hội nghị tuyên truyền Luật hoạt động CTĐ, Điều lệ Hội và Chỉ thị 43 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với công tác CTĐ Việt Nam”, chiến lược phát triển CTĐ đến năm 2025… 

Từ các hoạt động trên, công tác CTĐ đã có sự thay đổi về chất lượng, như dịp tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 vừa qua, huyện đã vận động và trao tặng 800 suất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam; phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức đoàn thể trao 2.000 suất quà của tỉnh cho hộ nghèo, trị giá 500.000 đồng/suất; vận động trao 441 suất quà của huyện cho các hộ nghèo trị giá 500.000 đồng/suất; phối hợp cùng Hội CTĐ tỉnh trao 15 suất quà cho xã Xà Hồ, 10 suất quà cho xã Pá Hu, trị giá 25 triệu đồng. 

Hội còn đón nhận tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân dành cho huyện như: Hội Hoa lan Yên Bái, trao 35 suất quà cho hộ nghèo xã Bản Mù, trị giá 17,5 triệu đồng; Đoàn thiện nguyện - thiện tâm tỉnh Hải Dương, tặng 97 suất quà cho xã Bản Mù, trị giá gần 50 triệu đồng… 

Ông Hà Văn Kiên - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Những năm gần đây, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm đến với huyện ngày càng nhiều. Những suất quà bằng tiền mặt hay hiện vật đã góp phần giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Các phần quà đều được trao tới tận tay các đối tượng, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn…”.

Cùng với các hoạt động từ thiện, nhân đạo, tháng 10/2020 vừa qua, Hội CTĐ huyện còn đứng ra tổ chức "Chợ nhân đạo” tại xã Xà Hồ. Qua đó đã cung ứng miễn phí các lương yếu phẩm phục vụ cho cuộc sống hàng ngày của người dân như: bột ngọt, nước mắm, gạo, đường, sữa các loại… 

Hưởng ứng Phong trào "Hiến máu tình nguyện” 100 hộ có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà trị giá 200.000 đồng/suất; tháng 11 vừa qua, tổ chức hiến máu tình nguyện thu hút 300 cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó đã hiến được 108 đơn vị máu phục vụ công tác sơ, cấp cứu. 

Để chủ động ứng phó với thiên tai, thời tiết bất thường xảy ra trên địa bàn huyện, gây ảnh hưởng đến cuộc sống và diện tích canh tác của người dân, Hội CTĐ huyện đã chủ động tham mưu với UBND huyện kiện toàn cơ quan chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn theo phương châm "4 tại chỗ”. 

Theo đó, lực lượng "4 tại chỗ” các cấp, các ngành, các địa phương đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra, ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Tổ chức rà soát những khu vực xung yếu để di chuyển dân đến nơi an toàn. Các đơn vị chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật tư, kinh phí, thường xuyên theo dõi diễn biến của thời tiết và có phương án khi thiên tai xảy ra. 

Đẩy mạnh tuyên truyền để 100% hộ dân chủ động, sẵn sàng phòng, chống ngay tại hộ gia đình và tích cực tham gia phòng, chống, cứu hộ cứu nạn khi cần thiết, khắc phục khẩn trương, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Phát huy những kết quả đạt được, Hội CTĐ huyện Trạm Tấu xác định tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy tốt vai trò nòng cốt, là cầu nối trong các hoạt động từ thiện, nhân đạo, giúp người nghèo, người bị tổn thương giảm bớt khó khăn trong cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.    
Thạch Phong

Tags Hội Chữ thập đỏ huyện Trạm Tấu chất lượng hiệu quả hoạt động an sinh xã hội

Các tin khác
Một buổi truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ CSSKSS/KHHGĐ cho các đối tượng thanh niên, vị thành niên tại xã Khao Mang.

Mù Cang Chải là một trong các huyện nghèo đang được hỗ trợ áp dụng các cơ chế, chính sách theo Nghị quyết số 30a của Chính phủ. Với trên 90% dân số sinh sống trên địa bàn là người dân tộc Mông, huyện Mù Cang Chải còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế - xã hội, nhận thức của người dân chưa thực sự đồng đều nên công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) trên địa bàn luôn được các cấp chính quyền quan tâm, chú trọng nhằm nâng cao chất lượng dân số.

Mô hình sơ đồ mạch điện nguyên lý hoạt động của xe thiết giáp BTR-152 của Đại úy Hà Văn Huy.

Để chuẩn bị cho công tác huấn luyện năm 2021, vừa qua, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã tổ chức trưng bày mô hình học cụ, trang thiết bị đạt kết quả tốt. Những sáng kiến tốt, mô hình hay, có tính ứng dụng cao sẽ là tiền đề cho một mùa huấn luyện thành công.

Lãnh đạo huyện Yên Bình tặng hoa động viên, chúc mừng các cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý của huyện.

Nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế phụ nữ và 1981 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, sáng 7/3, Huyện ủy Yên Bình đã tổ chức gặp mặt nữ lãnh đạo, quản lý của huyện.

Tổng Giám đốc Vinamilk Mai Kiều Liên còn là một phụ nữ bình dị, chu toàn.

Với thành tựu mà Vinamilk đạt được, Tổng Giám đốc Mai Kiều Liên, người phụ nữ đầu tiên được Fober Việt Nam vinh danh "Thành tựu trọn đời", đã ghi dấu đậm nét suốt 45 năm hình thành, phát triển của công ty. Đặc biệt, tính quyết đoán, tầm nhìn sâu rộng của bà đã đưa tên Vinamilk lên 54 điểm trên bản đồ thế giới.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục