Thành phố Yên Bái nỗ lực xây dựng “thành phố đáng sống”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/3/2021 | 6:26:22 AM

YênBái - Tại các không gian công cộng trên địa bàn thành phố xuất hiện ngày càng nhiều công trình phúc lợi đã tạo nên không gian tươi mới của một thành phố "đáng sống”, đáp ứng nhu cầu, thúc đẩy các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh, bổ ích cho người dân và nhân lên tình đoàn kết giữa các khu, tổ dân phố.

Những không gian sống văn minh đang góp phần quan trọng nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân. (Trong ảnh: Người dân tổ dân phố Phúc Thọ tập luyện thể thao tại không gian công cộng được xây dựng sạch, đẹp).
Những không gian sống văn minh đang góp phần quan trọng nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân. (Trong ảnh: Người dân tổ dân phố Phúc Thọ tập luyện thể thao tại không gian công cộng được xây dựng sạch, đẹp).


Những năm gần đây, diện mạo thành phố Yên Bái ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp và văn minh hơn với việc đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng của Nhà nước và sự tham gia đóng góp của nhân dân.

Đặc biệt, tại các không gian công cộng trên địa bàn thành phố xuất hiện ngày càng nhiều công trình phúc lợi đã tạo nên không gian tươi mới của một thành phố "đáng sống”, đáp ứng nhu cầu, thúc đẩy các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh, bổ ích cho người dân và nhân lên tình đoàn kết giữa các khu, tổ dân phố. 

Một dấu ấn quan trọng trong năm 2020, tạo không gian văn hóa, luyện tập thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí đưa cuộc sống của người dân tại tổ dân phố Phúc Thọ, phường Nguyễn Phúc thêm hạnh phúc, đó là Công trình tiểu công viên kết hợp khu vui chơi thể dục thể thao tại tổ dân phố Phúc Thọ được hoàn thành đưa vào sử dụng. 

Tiểu công viên kết hợp khu vui chơi thể dục thể thao gồm 2 sân bóng chuyền hơi, 1 sân cầu lông, 1 nhà thi đấu bóng bàn, 6 dụng cụ tập thể dục ngoài trời, cùng các hạng mục phụ trợ và hệ thống điện chiếu sáng, hệ thống cây xanh, vườn hoa thiết kế một cách khoa học và hài hòa, có thể phục vụ nhu cầu luyện tập của nhiều lứa tuổi, sở thích khác nhau. 

Không giấu nổi niềm vui, bà Nguyễn Thị Luyến - người dân tổ dân phố Phúc Thọ phấn khởi: "Từ khi có công trình này, buổi sáng cứ từ 6h, buổi chiều từ 17h, tôi cùng các ông bà trong tổ lại rủ nhau ra sân tập luyện thể thao, vừa vui vừa khỏe, vừa gần gũi, thân thiết, thấy cuộc sống có ý nghĩa, hạnh phúc hơn”. 

Ông Ngô Kim Ngọc - Chủ tịch UBND phường Nguyễn Phúc cho biết: "Hướng tới xây dựng quê hương Yên Bái xanh, bản sắc và hạnh phúc, phường xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tập trung nghiên cứu, xây dựng các khu vui chơi công cộng nhằm nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho người dân trên địa bàn, nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động xã hội hóa để có thêm nhiều không gian hạnh phúc, từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống của người dân”. 

"Của dân - do dân và vì dân” thật dễ hiểu khi người dân hân hoan, phấn khởi và sẵn sàng đóng góp để tạo dựng không gian nơi mình sống văn minh, hạnh phúc, xanh, sạch, đẹp, an toàn, nâng cao chất lượng cuộc sống của chính mình và cộng đồng. 

Là người dân tổ dân phố số 2, phường Nguyễn Thái Học - nơi có điểm nhấn về đô thị xanh, sạch, đẹp của thành phố nói chung với tuyến phố Đào Tấn "văn minh, đô thị”, bà Nguyễn Thị Nga vui lắm. Bà cho hay: "Trước đây khu vực này gần như được coi là "điểm đen” về tệ nạn xã hội, buổi tối nhà nào nhà nấy đóng cửa im ỉm nhưng từ khi được Nhà nước đầu tư con đường mới, ủng hộ chủ trương của chính quyền, 100% người dân ở đây đã đóng góp để xây dựng tuyến phố Đào Tấn văn minh, hạnh phúc. Ở hai bên đường được đặt hàng trăm chậu hoa, có sân chơi thể thao, hệ thống camera an ninh, hai bên đường có tranh vẽ sinh động, điện sáng vào buổi tối… người dân chúng tôi ai cũng phấn khởi và tự nâng cao ý thức, sống có trách nhiệm hơn để gìn giữ nơi mình sống sạch, đẹp”. 

Thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Yên Bái "xanh, bản sắc, hạnh phúc”, đồng thời từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, riêng trong năm 2020, các xã, phường trên địa bàn thành phố đã hoàn thành 141/141 công trình, phần việc, trong đó có 53 công trình về lĩnh vực văn hóa, đặc biệt là các công trình xây dựng sân chơi, bãi tập, đầu tư dụng cụ thể dục thể thao có ý nghĩa lớn, mang lại hiệu quả sử dụng lâu dài về giá trị tinh thần đối với người dân khi thành phố đang thiếu các điểm tập thể dục, thể thao, vui chơi, giải trí cho người dân. 

Những không gian kết nối cộng đồng tiêu biểu, để lại dấu ấn trong lòng người dân và du khách như: công trình "Bích họa đường phố” phường Đồng Tâm; tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp xã Tân Thịnh; tiểu công viên phường Hồng Hà; khuôn viên đi dạo kết hợp sân vui chơi phường Nam Cường… 

Những không gian công cộng được làm nên từ "ý Đảng - lòng dân” với nhiều hình thức phong phú không chỉ kết nối con người, phục vụ tốt hơn nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân mà còn tạo nên diện mạo văn hóa, lối sống văn minh, hiện đại, đáng sống cho thành phố. Từ đó, khơi dậy và phát huy vai trò, ý thức tự giác, tự quản, tự nguyện của người dân thành phố đoàn kết, thi đua, tích cực tham gia nhiệm vụ chính trị chung, xây dựng thành phố phát triển "xanh, bản sắc, hạnh phúc”.
Thanh Chi

Tags Thành phố Yên Bái thành phố đáng sống ý Đảng lòng dân

Các tin khác
Ảnh minh họa

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 kết hợp cả hình thức tổ chức tập trung và trực tuyến nhằm đa dạng hóa các hình thức phát hành để đưa sách đến với người dân.

Hyundai Yên Bái tặng quà cho các em học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS Quang Trung.

Ngày 11/3, Hyundai Yên Bái phối hợp với Trường trung học cơ sở (THCS) Quang Trung, thành phố Yên Bái tổ chức chương trình thiện nguyện “Mùa xuân yêu thương cùng HYUNDAI Yên Bái”, tặng quà cho các em học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Giang - cơ sở thẩm mỹ Dr HAN thuộc Khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái chăm sóc da mặt cho bệnh nhân.(Ảnh minh họa)

Thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông liên tục cảnh báo về vụ tai biến xảy ra trong quá trình làm đẹp (phẫu thuật nâng mũi, cắt mí, nâng ngực, tiêm filler) tại các cơ sở thẩm mỹ không chuyên. Một cơ sở làm đẹp trên đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái liên tục livestream các ca phẫu thuật nâng mũi, căng chỉ, bổ mí… mà người thực hiện là một… anh xe ôm đổi nghề.

Xôi nếp Tú Lệ

Mới đây, Hội đồng Xác lập Kỷ lục Việt Nam đã quyết định công nhận Xôi nếp Tú Lệ của tỉnh Yên Bái được lọt vào TOP 100 món ăn đặc sản Việt Nam (2020 - 2021) theo Bộ tiêu chí Top món ăn, đặc sản Việt Nam và công nhận Chè Shan Tuyết Suối Giàng của tỉnh Yên Bái được lọt vào TOP 100 đặc sản quà tặng Việt Nam (2020 - 2021) theo Bộ tiêu chí Top món ăn, đặc sản Việt Nam trong Hành trình tìm kiếm và quảng bá các giá trị ẩm thực, đặc sản Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục