Lục Yên đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng VssID

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/3/2021 | 6:26:26 AM

YênBái - Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Lục Yên đã và đang đẩy mạnh cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.
Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Lục Yên hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.

Ứng dụng VssID - Bảo hiểm xã hội (BHXH) số là dịch vụ tiện ích trên thiết bị điện thoại thông minh có nhiều tính năng, tiện ích phục vụ linh hoạt các nhu cầu thông tin thiết yếu cho người tham gia và thụ hưởng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), BH thất nghiệp.

Thực hiện văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện Lục Yên đã và đang đẩy mạnh cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.

Theo đó, để người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn huyện có thể theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT; tra cứu các thông tin mã số BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cũng như các thông tin về chính sách BHXH, BHYT trên ứng dụng VssID, ngày 21/1/2021, UBND huyện Lục Yên ban hành Công văn số 130/UBND-BHXH chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, các đoàn thể, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị có liên quan triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID trên địa bàn. 

Cụ thể, lãnh đạo UBND huyện Lục Yên yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể huyện; chủ tịch UBND các xã, thị trấn; lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn chỉ đạo 100% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc cơ quan, đơn vị mình tham gia BHXH, BHYT có điện thoại thông minh thực hiện cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. 

Cùng với đó, tuyên truyền, hướng dẫn người thân đang tham gia BHXH, BHYT cài đặt và sử dụng ứng dụng. Đối với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện thực hiện chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện yêu cầu 100% giáo viên, nhân viên cài đặt, sử dụng và hướng dẫn học sinh có điện thoại di động thông minh cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. 

Bà Phạm Thanh Thúy - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Minh Xuân cho biết: "Thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện và được cán bộ BHXH huyện trực tiếp xuống trường hướng dẫn cài đặt nên đến nay 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên trường tôi đã cài đặt được xác minh hợp lệ và sử dụng ứng dụng thành công”. 

Thời gian qua, BHXH huyện đã chủ động phối hợp với các cơ quan, ban ngành có liên quan và UBND các xã, thị trấn theo dõi, đôn đốc, các đơn vị thực hiện các nội dung trên nhằm đảm bảo việc cài đặt ứng dụng VssID được thực hiện nhanh chóng, đúng tiến độ. 

Ông Nguyễn Quang Trung - Giám đốc BHXH huyện Lục Yên cho biết: "Chúng tôi đã tổ chức các hội nghị hướng dẫn cài đặt, cử cán bộ xuống các đơn vị để hướng dẫn cài đặt ứng dụng. Cùng với đó, tổ chức triển khai hướng dẫn việc cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho các đối tượng trực tiếp đến giao dịch tại Bộ phận "Một cửa” BHXH huyện, Bộ phận hành chính công huyện và các đơn vị trên địa bàn”. 

Tính đến ngày 7/3, toàn huyện có 1.446 hồ sơ đăng ký và được cán bộ BHXH huyện đối chiếu, trong đó có 1.339  hồ sơ hợp lệ, đã xác minh cài đặt sử dụng thành công; còn trên 100 hồ sơ để đối tượng bổ sung thông tin. Qua khảo sát, hầu hết các đối tượng đã cài đặt và sử dụng thành công đều hài lòng với ứng dụng VssID. 

Bà Hoàng Thị Hòa - giáo viên Trường Tiểu học Minh Xuân chia sẻ: "Ứng dụng VssID này thật tiện lợi, chỉ cần vài động tác tôi đã biết được toàn bộ quá trình tham gia BHXH, tiện hơn giờ có đi khám bệnh không cần thẻ BHYT, chứng minh thư trên ứng dụng cũng có sổ theo dõi khám chữa bệnh của mình luôn. Đặc biệt, cần thông tin gì về các cơ sở khám chữa bệnh BHYT hay các chính sách mới thì vào ứng dụng đều có. Đây thực sự là bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, cải cách hành chính của ngành bảo hiểm”.

Thời gian tới, BHXH huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các xã thị trấn, các trường học trên địa bàn để tiếp tục tuyên truyền, phổ biến ứng dụng rộng rãi đến người dùng. Phấn đấu đến hết năm 2021 toàn huyện sẽ cài đặt ứng dụng VssID đạt 70% cho đối tượng đồng tham gia BHXH bắt buộc, BHYT; 100% đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; 30% người tham gia BHYT.

Hồng Duyên

Tags Lục Yên cài đặt ứng dụng VssID BHXH tự nguyện BHYT hộ gia đình

Các tin khác
Những không gian sống văn minh đang góp phần quan trọng nâng cao chỉ số hạnh phúc cho người dân. (Trong ảnh: Người dân tổ dân phố Phúc Thọ tập luyện thể thao tại không gian công cộng được xây dựng sạch, đẹp).

Tại các không gian công cộng trên địa bàn thành phố xuất hiện ngày càng nhiều công trình phúc lợi đã tạo nên không gian tươi mới của một thành phố "đáng sống”, đáp ứng nhu cầu, thúc đẩy các hoạt động văn hóa, thể thao lành mạnh, bổ ích cho người dân và nhân lên tình đoàn kết giữa các khu, tổ dân phố.

Ảnh minh họa

Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 kết hợp cả hình thức tổ chức tập trung và trực tuyến nhằm đa dạng hóa các hình thức phát hành để đưa sách đến với người dân.

Hyundai Yên Bái tặng quà cho các em học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường THCS Quang Trung.

Ngày 11/3, Hyundai Yên Bái phối hợp với Trường trung học cơ sở (THCS) Quang Trung, thành phố Yên Bái tổ chức chương trình thiện nguyện “Mùa xuân yêu thương cùng HYUNDAI Yên Bái”, tặng quà cho các em học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bác sĩ Nguyễn Thị Giang - cơ sở thẩm mỹ Dr HAN thuộc Khoa Da liễu, Bệnh viện Đa khoa Hữu Nghị 103 Yên Bái chăm sóc da mặt cho bệnh nhân.(Ảnh minh họa)

Thời gian gần đây, các phương tiện truyền thông liên tục cảnh báo về vụ tai biến xảy ra trong quá trình làm đẹp (phẫu thuật nâng mũi, cắt mí, nâng ngực, tiêm filler) tại các cơ sở thẩm mỹ không chuyên. Một cơ sở làm đẹp trên đường Yên Ninh, thành phố Yên Bái liên tục livestream các ca phẫu thuật nâng mũi, căng chỉ, bổ mí… mà người thực hiện là một… anh xe ôm đổi nghề.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục