Yên Bái phát hiện 26 người nhiễm mới HIV

  • Cập nhật: Thứ năm, 18/3/2021 | 10:29:33 AM

YênBái - Trong 3 tháng năm 2021, qua hoạt động xét nghiệm HIV/AIDS, Yên Bái đã phát hiện 26 người nhiễm mới HIV (tăng 13 người so với cùng kỳ năm 2020).

Ban Quản lý Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái tổng kết hoạt động tại Yên Bái. Ảnh minh họa
Ban Quản lý Dự án Quỹ toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Yên Bái tổng kết hoạt động tại Yên Bái. Ảnh minh họa

Từ đầu năm 2021 đến nay, ngành y tế đã tổ chức 122 buổi truyền thông thay đổi hành vi phòng, chống HIV/AIDS cho 2.592 người ở tất cả 9 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh. 

Công tác dự phòng giảm lây nhiễm HIV được triển khai thông qua chương trình cung cấp bơm kim tiêm, bao cao su được triển khai tại 30 xã, phường. Qua đó, đã phát 81.690 bơm kim tiêm cho đối tượng nghiện chích ma túy; phát 12.970 bao cao su cho đối tượng nguy cơ cao; chăm sóc, điều trị ARV cho 1.913 bệnh nhân HIV/AIDS… 

Trong 3 tháng năm 2021, qua hoạt động xét nghiệm HIV/AIDS đã phát hiện 26 người nhiễm mới HIV (tăng 13 người so với cùng kỳ năm 2020), trong đó nam 22 người, nữ 4 người, nâng tổng số nhiễm HIV/AIDS toàn tỉnh lên 6.075 người. 

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, tỷ lệ người nhiễm HIV/AIDS qua đường máu chiếm 41,33%; tình dục 13,72%; từ mẹ sang con 0,49% và nguyên nhân khác 44,46%. 

Để tăng cường công tác phòng, chống HIV/AIDS, thời gian tới,  ngành y tế tiếp tục tăng cường giám sát các cơ sở y tế về công tác phòng, chống HIV/AIDS; giám sát hỗ trợ việc quản lý của cộng tác viên đối với hoạt động của tuyên truyền viên đồng đẳng; củng cố hoạt động của các câu lạc bộ phòng, chống HIV/AIDS.

Đồng thời tăng cường công tác tư vấn, xét nghiệm HIV tự nguyện và cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế còn thiếu… nhằm đáp ứng tốt mọi yêu cầu phòng, chống HIV/AIDS đang có nhiều diễn biến phức tạp hiện nay.

Thạch Phong 

Tags Yên Bái nhiễm mới HIV/AIDS bơm kim tiêm bao cao su ma túy truyền máu

Các tin khác
Các địa phương tăng cường quản lý đàn chó và thực hiện nghiêm chỉnh việc tiêm phòng cho chó nuôi. Ảnh minh họa

Kết quả xét nghiệm của Trung tâm Bệnh nhiệt đới- Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3, bệnh nhân có kết quả dương tính với vi rút dại. Bệnh nhân được cho về nhà theo nguyện vọng của gia đình và tử vong ngày 13/3.

Đại tá Phạm Viết Khánh - Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh trao giấy chứng nhận thương binh cho các đối tượng.

Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái vừa tổ chức trao quyết định của Bộ Tư lệnh Quân khu 2 về cấp giấy chứng nhận thương binh và chi trả chế độ truy lĩnh thương tật cho các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh.

Quản lý, kiểm soát chặt chẽ khâu lưu thông, giết mổ gia cầm tại các chợ là một trong những biện pháp phòng, chống dịch hiệu quả.

Thời điểm giao mùa như hiện nay là điều kiện thuận lợi để bệnh cúm gia cầm và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người có thể phát sinh, lây lan và bùng phát thành dịch.

Lãnh đạo và cán bộ Tòa án nhân dân huyện Trạm Tấu trao đổi nghiệp vụ.

Để thực hiện tốt các phiên tòa theo Nghị quyết số 49/NQ-TW của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách tư pháp, Tòa án nhân dân (TAND) huyện Trạm Tấu đã tích cực triển khai các biện pháp nghiệp vụ gắn với cải cách thủ tục hành chính tư pháp, đáp ứng tốt mọi yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục