Yên Bái: Hội nghị Tổng kết xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau giai đoạn 2016 - 2020

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/4/2021 | 4:52:20 PM

YênBái - Chiều 22/4, Ban đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết xây dựng và nhân rộng mô hình Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau (CLBLTHTGN) giai đoạn 2016 - 2020.

Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị

Qua 4 năm triển khai thực hiện Quyết định số 1533/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 71/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái về Đề án nhân rộng mô hình CLBLTHTGN, toàn tỉnh đã có 30 CLBLTHTGN với tổng số 1.327 thành viên, trong đó 818 thành viên là NCT, chiếm 63%. Tổng số quỹ của các CLB hiện có là 582 triệu đồng, bình quân mỗi CLB 22 triệu đồng. 

Hoạt động của các CLBLTHTGN đã đem lại hiệu quả, giúp nhiều NCT có hoàn cảnh khó khăn nhận được sự giúp đỡ từ thế hệ trẻ và cộng đồng, giải quyết các nhu cầu an sinh xã hội tại cơ sở, góp phần cải thiện mối quan hệ đoàn kết giữa các thế hệ, tăng cường gắn kết xã hội, xây dựng đời sống văn hóa, khuyến học, khuyến tài, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc... 

Để phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới,  các CLBLTHTGN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong việc xây dựng triển khai và thực hiện Đề án, làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về mục đích, ý nghĩa của mô hình CLBTHTGN đối với công tác chăm sóc, phát huy vai trò NCT trong cộng đồng…
Bùi Minh

Tags Yên Bái Câu lạc bộ Liên thế hệ

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Chiều ngày 22/4, Tòa án nhân dân (TAND) thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị công tác hội thẩm nhân dân (HTND), nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Ảnh minh họa

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể; chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo, triến khai thực hiện tốt công tác phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2021.

Hiện trường vụ cháy nhà.

Tối ngày 21/4, tại xã Nậm Có, huyện Mù Cang Chải, một người đàn ông đã tự ý xả khí gas phóng hỏa đốt nhà do mâu thuẫn với vợ.

Vị trí và hướng di chuyển của bão Surigae.

Bão Surigae rất ít khả năng đi vào Biển Đông và không ảnh hưởng đến đất liền, trong khi đó đợt nắng nóng mới ở Bắc và Trung Bộ khả năng kéo dài nhiều ngày.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục