Không làm liệu có ăn?

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/4/2021 | 11:07:45 AM

YênBái - Mấy ngày hôm nay, chả hiểu bận công to việc lớn gì mà em trai tôi lại chẳng rời cái điện thoại, chốc chốc lại thấy mở điện thoại ra xem. Hỏi ra mới biết, nó đang chơi game (trò chơi điện tử) trên điện thoại.

Nó khoe: "Người trẻ giờ chơi game này nhiều lắm. Chơi game mà được tiền tươi thóc thật đấy!”. Tôi cũng tò mò tìm hiểu về trò chơi này. Đó là một trò chơi có xuất xứ từ Trung Quốc, mới ra mắt trên thị trường nước ta khoảng 1 tháng nay. Khác với những trò chơi thông thường, người chơi cần có 150 USD tương ứng với khoảng 3,7 triệu đồng nạp thẳng vào tài khoản để có 150 USDT (đơn vị tiền ảo trong game). 

Theo lời giới thiệu của những người chơi trước, đây là một trò chơi kiếm tiền rất đơn giản, chỉ cần chơi từ 5-7 ngày có thể hoàn được gốc ban đầu; chơi thua cũng có 0,9 USDT nhận về mỗi giờ; càng thăng cấp thì số tiền nhận về càng tăng; chẳng cần làm gì, bật chơi tự động cũng có thể nhận về từ 24 USDT tương đương với khoảng 500 nghìn đồng tiền thật mỗi ngày… 

Cách chơi của game này cũng rất dễ dàng, 14 người một phòng chơi, mỗi ván chơi kéo dài 1 tiếng và sẽ phải cược 30 USDT. Kết thúc sẽ có 3 người thắng và 11 người thua. Trong quá trình chơi có thể bật tự động; càng thắng nhiều sẽ càng nhanh lên cấp và sẽ càng nhận được phần thưởng lớn hơn trong các giải đấu và từ cộng đồng.

Tôi hỏi em tôi là: tiền ở đâu để chi trả cho người chơi khi thắng cũng nhận tiền, thua cũng nhận tiền; nếu game bị "xóa sổ” thì tiền của người chơi được giải quyết như thế nào. Em tôi và những người chơi đều không có câu trả lời chính xác. Chẳng khác nào lấy tiền thật để đổi lấy tiền ảo để chơi 1 trò chơi đỏ đen. Ông bà ta vẫn thường bảo: "Có làm thì mới có ăn, không dưng ai dễ mang phần đến cho”. Phải thế chăng?

Nguyễn Hoài

Các tin khác

Thời điểm hiện tại, khi làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip sẽ được giảm 50% chi phí, được làm CCCD ngay tại địa phương, tổ dân phố...

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Mù Cang Chải tuyên truyền, vận động các tiểu thương tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã nhận được nhiều câu hỏi của người dân về chế độ tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện, thời hạn và thời gian gia hạn BHYT tự nguyện. Sau đây là những câu hỏi của bạn Phạm Hoàng Linh có địa chỉ Email: phamhoanglinh89@yahoo.com và bà Nguyễn Thị Thúy ở xã Yên Thái, huyện Văn Yên.

(ảnh minh họa)

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo số 40 về việc quy định treo cờ Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm 46 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2021) và 67 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2021).

Bà Bồ Thị Hoa - Chủ tịch Hội LHPN huyện Trấn Yên tham gia trồng hoa ban cùng hội viên phụ nữ và người dân xã Việt Cường.

Sáng 22/4, tại xã Việt Cường, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Trấn Yên đã phối hợp với UBND xã Việt Cường và Công ty TNHH Trần Luận Chi nhánh Bắc Ninh phát động phong trào trồng đường hoa ban chào mừng Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục