Yên Bái: Trên 9.380 bài tham dự Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/4/2021 | 11:10:05 AM

YênBái - Năm 2021, theo kế hoạch thường niên, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tỉnh Yên Bái đã phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh phát động hưởng ứng Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) với Chủ đề: “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch COVID-19”.

Đông đảo học sinh tham gia buổi Lễ phát động viết thư quốc tế UPU lần thứ 50
Đông đảo học sinh tham gia buổi Lễ phát động viết thư quốc tế UPU lần thứ 50

Để chuẩn bị cho phát động Cuộc thi, Sở TT&TT đã ban hành Kế hoạch số 1695/KH-STTTT về việc tổ chức Lễ phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50 (năm 2021) trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh, Báo Yên Bái, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Cổng Thông tin điện tử tỉnh lựa chọn địa điểm phát động Cuộc thi tại Trường TH&THCS Hòa Cuông, huyện Trấn Yên; làm tốt công tác phối hợp tuyên truyền, tạo điều kiện cho các em tìm hiểu thêm thông tin về Cuộc thi trên toàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, để tăng cường công tác thông tin tuyên truyền về Cuộc thi, Sở TT&TT đã thực hiện viết, khai thác trên 12 tin, khẩu hiệu đăng tải trên trang Thông tin điện tử của Sở và trên các phương tiện truyền thông của tỉnh do Sở quản lý (màn hình Led trung tâm Km5 thành phố Yên Bái, 3 cổng chào điện tử).

Các cơ quan phối hợp cũng đã tích cực triển khai, lan tỏa sâu rộng về Cuộc thi đến toàn thể học sinh, sinh viên các trường học trong toàn tỉnh. Trong đó, Sở GD&ĐT ban hành Văn bản số 04 ngày 05/01/2021 về việc triển khai phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50, năm 2021. Trong Văn bản đã phân công và chỉ đạo các phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học trong toàn tỉnh; đồng thời hướng dẫn thể lệ Cuộc thi tại các trường có học sinh trong độ tuổi tham gia, gợi ý giúp các em làm tốt bài dự thi và có báo cáo hưởng ứng Cuộc thi theo đúng thời gian. 

Bưu điện tỉnh đã hướng dẫn các trường học, các em dự thi về việc gửi bài dự thi qua dịch vụ bưu chính. Bên cạnh đó, Bưu điện tỉnh cũng đã chuẩn bị tốt các điều kiện vật chất cần thiết để phục vụ việc tổ chức lễ phát động, cung cấp cho các trường học tài liệu tuyên truyền về Cuộc thi; các điểm phục vụ bưu điện đều treo băng rôn, tờ rơi, pano áp phích, các tài liệu tuyên truyền cho Cuộc thi và tổ chức thu gom bài dự thi theo tập thể gửi về Ban Tổ chức theo quy định. 

Tỉnh đoàn cũng đã có văn bản gửi hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố vận động các em thiếu nhi trên địa bàn tỉnh hưởng ứng Cuộc thi theo kế hoạch; tuyên truyền rộng rãi về ý nghĩa Cuộc thi đối với các đội viên, thiếu niên qua các buổi sinh hoạt chi đội, chào cờ đầu tuần, trên các phương tiện thông tin đại chúng. 

Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 50, năm 2021 đã thu hút hơn 18.000 em học sinh trên toàn tỉnh hưởng ứng, tham gia và có 9.381 bài dự thi bảo đảm đúng quy định đã được gửi về Ban Tổ chức quốc gia.

Thanh Bình (Sở Thông tin và Truyền thông)

Tags Yên Bái Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU phòng chống dịch COVID-19

Các tin khác

Mấy ngày hôm nay, chả hiểu bận công to việc lớn gì mà em trai tôi lại chẳng rời cái điện thoại, chốc chốc lại thấy mở điện thoại ra xem. Hỏi ra mới biết, nó đang chơi game (trò chơi điện tử) trên điện thoại.

Thời điểm hiện tại, khi làm căn cước công dân (CCCD) gắn chip sẽ được giảm 50% chi phí, được làm CCCD ngay tại địa phương, tổ dân phố...

Cán bộ Bảo hiểm xã hội huyện Mù Cang Chải tuyên truyền, vận động các tiểu thương tham gia bảo hiểm y tế tự nguyện.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã nhận được nhiều câu hỏi của người dân về chế độ tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện, thời hạn và thời gian gia hạn BHYT tự nguyện. Sau đây là những câu hỏi của bạn Phạm Hoàng Linh có địa chỉ Email: phamhoanglinh89@yahoo.com và bà Nguyễn Thị Thúy ở xã Yên Thái, huyện Văn Yên.

(ảnh minh họa)

UBND tỉnh Yên Bái vừa có Thông báo số 40 về việc quy định treo cờ Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm 46 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2021) và 67 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2021).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục