Công an Trấn Yên cấp căn cước công dân trong mùa dịch

  • Cập nhật: Thứ tư, 12/5/2021 | 10:01:08 AM

YênBái - Các cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Trấn Yên vừa đảm bảo an toàn phòng dịch để làm thủ tục cấp căn cước công dân vừa quyên góp, chuẩn bị sữa, mỳ tôm… hỗ trợ người dân suất ăn nhẹ khi chờ đợi ở những khung giờ muộn.

Lực lượng cấp căn cước công dân thực hiện các biện pháp phòng dịch sau khi người dân lăn tay tại điểm cấp căn cước thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên
Lực lượng cấp căn cước công dân thực hiện các biện pháp phòng dịch sau khi người dân lăn tay tại điểm cấp căn cước thôn Khe Ron, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên

Dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp khiến cho việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với tinh thần vì nhân dân phục vụ, lực lượng công an đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp vừa cấp CCCD, vừa phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người dân và cán bộ chiến sĩ tại các khu vực cấp thẻ căn cước. 

Có mặt từ sớm tại thôn Khuôn Bổ, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên để làm thủ tục cấp thẻ CCCD, bà Vàng Thị Pa, không quên trang bị cho mình chiếc khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, giữ khoảng cách quy định và không quên nhắc nhở những người xung quanh cùng thực hiện đúng những quy  định về phòng chống dịch Covid-19. 

Bà Pa cho biết, do đã được các đồng chí công an xã và trưởng bản triển khai, tuyên truyền về diễn biến phức tạp và sự lây lan của dịch bệnh nên bản thân bà và những người thân trong gia đình không dám chủ quan, lơ là công tác phòng chống dịch.

Hồng Ca là xã vùng cao của huyện Trấn Yên, trong đó có các thôn như Khe Ron, Khe Tiến và Hồng Lâu 100% là đồng bào Mông, hiểu biết về pháp luật và phòng dịch còn nhiều hạn chế.  Để bảo đảm việc vừa cấp căn cước vừa làm tốt công tác phòng chống dịch, tại mỗi điểm cấp CCCD trên địa bàn  xã, Công an huyện Trấn Yên đã chuẩn bị sẵn khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho người dân. Cán bộ, chiến sĩ công an cũng liên tục hướng dẫn, nhắc nhở bà con thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định. Sau khi lấy số thứ tự, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, người dân được sắp xếp chỗ ngồi đảm bảo giãn cách để chờ đến lượt mình…



 

Lực lượng công an chuẩn bị những suất ăn nhẹ phục vụ người dân ở những khung giờ muộn tại các thôn, bản ở xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên

Trung tá Đinh Thị Thu Hương, Đội trưởng Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Trấn Yên cho biết: "Việc cấp CCCD trong thời điểm dịch bệnh phức tạp rất khó khăn. Do vậy chúng tôi phải tính toán, sắp xếp thời gian cấp căn cước khoa học, hợp lý, thông báo người dân đến vào các khung giờ khác nhau để bảo đảm việc phòng chống Covid-19 đạt hiệu quả. 

Cán bộ cấp CCCD cũng phải chủ động trang bị cho mình những trang thiết bị cần thiết để đảm bảo an toàn cho mình và người dân. Bên cạnh đó, do sắp xếp bà con đến làm căn cước ở những khung thời gian khác nhau, đồng thời cũng có nhiều người dân đi làm nương, rẫy ở xa nên đến đêm họ mới xuống làm căn cước được, nhiều người dân phải chờ đến 2h sáng. Để động viên, khuyến khích người dân, Công an huyện Trấn Yên cũng đã huy động cán bộ, chiến sỹ quyên góp, chuẩn bị sữa, mỳ tôm… nhằm hỗ trợ người dân ở những khung giờ muộn, có suất ăn nhẹ giúp bà con ấm lòng, đồng hành cùng lực lượng công an trong hành trình cấp CCCD”.

Để việc cấp CCCD tại các điểm trên địa bàn diễn ra an toàn, đảm bảo thời gian quy định, lãnh đạo Công an huyện Trấn Yên cũng thường xuyên quan tâm, kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo lực lực lượng cấp căn cước di động phối hợp với chính quyền địa phương cùng các trưởng thôn, trưởng bản làm tốt công tác chủ động phòng, chống dịch trong quá trình làm thủ tục cho người dân. 

Thượng tá Trần Trọng Sáng - Trưởng Công an huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái cho biết, Công an huyện đã yêu cầu các tổ cấp CCCD thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ Công an , các biện pháp phòng dịch theo quy tắc 5K của Bộ Y tế… 

Bên cạnh đó, chỉ đạo lực lượng công an xã tuyên truyền, rà soát, nắm chắc số người dân rời khỏi thôn, bản trong thời gian 14 ngày trở về trước đã đi ra tỉnh ngoài, đặc biệt là khu vực có dịch mới về địa phương và yêu cầu các trường hợp này phải khai báo y tế, cách ly theo quy định và không được đến các địa điểm làm căn cước.

Thời điểm hiện tại, Công an huyện Trấn Yên đã làm thủ tục cấp được gần 60 nghìn CCCD trên địa bàn, đạt 82% tiến độ Công an tỉnh Yên Bái giao. Dù còn gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, nhưng với những cách làm khoa học, sự nỗ lực không kể ngày đêm của lực lượng cấp căn cước; cộng đồng, trách nhiệm của chính quyền địa phương cùng sự ủng hộ của người dân trên địa bàn, việc cấp CCCD ở huyện Trấn Yên sẽ sớm được hoàn thành.

Văn Cường - Giang Lương (Công an tỉnh Yên Bái)

Tags Công an Trấn Yên cấp căn cước công dân COVID-19

Các tin khác
Hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo ở xã Đồng Khê, huyện Văn Chấn.

Ngành lao động - thương binh và xã hội đã phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 115 ngày 28/2/2023 của Tỉnh ủy về thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững đạt được những kết quả khả quan.

Hội viên cựu chiến binh xã Yên Thái, tham gia “Ngày cuối tuần cùng dân”.

Với 319 hội viên, sinh hoạt ở 8 chi hội, những năm qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Yên Thái, huyện Văn Yên luôn gương mẫu đi đầu tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, giúp nhau phát triển kinh tế… góp phần xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 27/2024/TT-BTC quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý trực tiếp tiếp xúc và giải quyết công việc thuộc lĩnh vực tài chính tại chính quyền địa phương.

Cán bộ Sở Tư pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), ngày 1/6/2021, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái ban hành Chỉ thị số 14 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tuyên truyền, PBGDPL, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho cán bộ, nhân dân. Sau 3 năm triển khai thực hiện, công tác PBGDPL đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục