Liên đoàn lao động thành phố Yên Bái: Hướng về cơ sở vì người lao động

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/5/2021 | 2:32:58 PM

YênBái - Đó là chủ đề hoạt động chính hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2021 của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái trong thời gian qua.

Hưởng ứng Tháng công nhân, Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2021, ngày 18/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Yên Bái đã tổ chức tặng quà cho đoàn viên, người lao động Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái và Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị. 2.000 khẩu trang y tế, 18 suất quà của LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ thành phố đã được trao cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tai nạn lao động.

Cùng với đó, LĐLĐ thành phố đã xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động đến các CĐCS trực thuộc. Một trong những hoạt động trọng tâm của các cấp công đoàn thành phố dịp này là tập trung tuyên truyền cho công nhân lao động về ý nghĩa, quyền và nghĩa vụ công dân với cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026; các quy định, biện pháp, khuyến cáo trong phòng chống dịch bệnh Covid – 19 để đảm bảo an toàn trong lao động, sản xuất... 



Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Yên Bái trao tặng quà cho đoàn viên, người lao động 
Công ty cổ phần Xây dựng giao thông Yên Bái.

Triển khai Chương trình "75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ thành phố đã tổng hợp danh sách sáng kiến; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ khó khăn đột xuất cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp...

Những hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021 đã góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở, thúc đẩy sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp, người sử dụng lao động; từ đó động viên, khích lệ đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất tại, tăng hiệu suất lao động để tăng thu nhập. 

Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2021 có chủ đề "Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ, rủi ro về an toàn vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn vệ sinh viên”. Những hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động của các cấp công đoàn thành phố vì lợi ích của đoàn viên sẽ góp phần thực hiện hiệu quả nội dung chủ đề này.

Thành Trung - Quyết Thắng

Tags Hướng về cơ sở quyền lợi người lao động Tháng công nhân Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động

Các tin khác
Cán bộ, công chức, viên chức các đơn vị tham gia hiến máu tình nguyện.

Thiết thực chào mừng 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2021), sáng 19/5, Tỉnh đoàn Yên Bái chủ trì phối hợp tổ chức hoạt động Hiến máu tình nguyện năm 2021.

Học sinh Trường THCS Yên Thịnh, thành phố Yên Bái được tuyên truyền về tác hại của thuốc lá với sức khỏe.

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc sử dụng thuốc lá, các quy định của Luật Phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá và các văn bản hướng dẫn, Ban Chỉ đạo chăm sóc & bảo vệ sức khỏe nhân dân tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch 137 về hoạt động PCTH của thuốc lá năm 2021.

Bảo đảm an toàn tại các khu vui chơi cho trẻ trong dịp hè là việc làm hết sức cần thiết.

Hiện nay, các khu vui chơi giải trí cho trẻ em được đặt ngay trong các siêu thị, trung tâm thương mại, các đơn vị kinh doanh tư nhân hay ngoài trời đang ngày càng nở rộ. Nhiều phụ huynh lựa chọn đây là điểm đến lý tưởng cho con em mình vào mỗi dịp cuối tuần, nghỉ lễ tết, nhất là trong dịp hè sắp tới.

Người dân khám bệnh tại Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Ngày 18/5, UBND tỉnh Yên Bái có Công văn số 1442 về việc quản lý khám chữa bệnh bảo hiểm y tế năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục