Văn Yên trao giải cuộc thi “Cổng thôn, tổ dân phố đẹp” năm 2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/5/2021 | 3:09:56 PM

YênBái - Ngày 20/5, UBND huyện Văn Yên đã tổ chức trao giải cuộc thi “Cổng thôn, tổ dân phố đẹp” năm 2021.

Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy Văn Yên trao giải Nhất cuộc thi cho thôn Quyết Tiến, xã Xuân Ái
Đồng chí Luyện Hữu Chung - Bí thư Huyện ủy Văn Yên trao giải Nhất cuộc thi cho thôn Quyết Tiến, xã Xuân Ái

Cuộc thi được huyện Văn Yên tổ chức nhằm tiếp tục đưa phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” thực sự đi vào chiều sâu, bằng những việc làm thiết thực; nâng cao các tiêu chí nông thôn mới và thực hiện hiệu quả phong trào "Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đây cũng là hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng và chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -  2026.

Sau 2 tháng phát động, Cuộc thi "Cổng thôn, tổ dân phố đẹp” huyện Văn Yên năm 2021 đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các cấp, các ngành, các địa phương, đặc biệt là sự chủ động, tích cực hưởng ứng của các thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện.

Toàn bộ các cổng thôn, tổ dân phố được xây dựng đều từ nguồn xã hội hóa, nhân dân tự đóng góp, xây dựng. Trong 77 thôn, tổ dân phố đăng ký tham gia dự thi, huyện đã lựa chọn được 32 công trình cổng thôn, tổ dân phố tiêu biểu ở 20 xã, thị trấn tham gia vòng huyện. Việc chấm điểm đánh giá đảm bảo công khai, minh bạch, kết quả xét giải dựa trên điểm bình quân chung tổ thẩm định và số lượt bình chọn trên fanpage của Cổng thông tin điện tử huyện.

Kết quả, giải nhất trị giá 20 triệu đồng đã thuộc về thôn Quyết Tiến, xã Xuân Ái; 2 giải nhì, mỗi giải trị giá 15 triệu đồng được trao cho thôn Thác Cái, xã Đông Cuông và thôn Làng Than, xã Phong Dụ Thượng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 5 giải Ba, mỗi giải trị giá 10 triệu đồng và 5 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 5 triệu đồng cho các cổng thôn đẹp tham gia cuộc thi. 
Lan Hanh
(Trung tâm TT-VH Văn Yên) 

Tags Văn Yên Cuộc thi cổng thôn tổ dân phố đẹp đất quế bầu cử cử tri

Các tin khác
Hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã giải quyết tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất đối với hơn 1.800 doanh nghiệp, tương ứng với 192.000 lao động và số tiền tạm dừng đóng hơn 786 tỷ đồng.

Tiến sĩ Đào Thị Ngọc Lan - Giám đốc YENBAI CDSH trao tặng vật tư phòng dịch cho lãnh đạo xã Cảm Ân, huyện Yên Bình

Ngày 19/5/2021, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng Yên Bái (YENBAI CDSH), Ban quản lý dự án ‘‘Nâng cao năng lực quản trị chuỗi giá trị cây thuốc nam" phối hợp các doanh nghiệp tổ chức trao tặng vật tư y tế phòng chống dịch Covid-19 cho chính quyền và người dân 2 xã Bảo Ái và Cẩm Ân, huyện Yên Bình.

Cán bộ Công an thành phố Yên Bái lấy vân tay làm CCCD cho người già neo đơn không nơi nương tựa tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái, tháng 3/2021.

Thực hiện sự chỉ đạo của Công an tỉnh và UBND thành phố Yên Bái, để hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân trước ngày 14/6, trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công an thành phố vẫn sẽ tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD đối với nhân dân các xã, phường trên địa bàn.

Trong ngôi nhà sàn truyền thống của đồng bào Tày ở xã Thượng Bằng La (Văn Chấn), lá cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ được treo ở nơi cao nhất, trang trọng nhất. Ở chỗ nào trong ngôi nhà này, người ta cũng có thể ngước mắt là nhìn thấy đất nước, thấy hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với vầng trán cao, đôi mắt sáng, ánh nụ cười trìu mến, thân thương...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục