Văn Yên lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện

  • Cập nhật: Thứ năm, 27/5/2021 | 9:28:37 AM

YênBái - Những năm qua, Văn Yên là một trong những địa phương có tỷ lệ người tham gia hiến máu tình nguyện và số đơn vị máu thu về cao trong toàn tỉnh. Đến nay, 6 xã của huyện đã có đội tình nguyện viên hiến máu với hàng trăm thành viên ứng trực.

Lãnh đạo huyện, ngành y tế động viên cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Yên tham gia HMTN.
Lãnh đạo huyện, ngành y tế động viên cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Yên tham gia HMTN.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phát huy truyền thống đoàn kết nhân ái - những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) ở huyện Văn Yên đã trở thành một phong trào thi đua sôi nổi, diễn ra thường xuyên hằng năm và có sức lan tỏa sâu rộng, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia. 

Cô Phan Thị Thanh Hương - Trường THCS thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên không những là giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ trên bục giảng mà còn luôn sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người. Cô cho biết: "Bản thân nhận thấy hiến máu là việc làm có lợi, mỗi giọt máu mà mình cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người nên tôi đã gắn bó với công tác hiến máu từ đó. Cứ mỗi khi hội chữ thập đỏ phát động đợt hiến máu nhân đạo, tôi đều đăng ký tham gia. Khi Trung tâm Y tế huyện cần, tôi sẽ hiến máu giúp mọi người. Bản thân sẽ tiếp tục hiến máu bởi còn nhiều bệnh nhân đang cần máu trong cấp cứu và điều trị”.

Tuy còn khá trẻ nhưng với suy nghĩ tích cực "mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", bạn Bùi Trọng Hùng - Tổ dân phố số 2, thị trấn Mậu A đến nay đã 15 lần tham gia hiến máu nhân đạo. Không chỉ thường xuyên tham gia hiến máu, bạn Hùng còn tích cực tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè và các bạn đoàn viên thanh niên trong chi đoàn cùng nhau tham gia HMTN. Trong quá trình vận động, Hùng đã dẫn chứng cụ thể bằng chính sức khỏe của mình để mọi người an tâm cùng nhau tham gia hiến máu.  

Bùi Trọng Hùng chia sẻ: "Việc hiến máu rất cần thiết và vô cùng quan trọng cho sự sống. Những giọt máu của mình và của mọi người sẽ đem lại sự sống, niềm tin, hy vọng cho những bệnh nhân. Tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu trong các đợt phát động của huyện Văn Yên và khi Trung tâm T tế huyện Văn  Yên thông báo có người cần máu”.

Để phong trào HMTN ngày càng có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, hằng năm, Ban chỉ đạo vận động HMTN huyện Văn Yên đã xây dựng chương trình, kế hoạch tuyên truyền vận động, đồng thời tham mưu, giao chỉ tiêu cụ thể cho các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn. 

Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, vận động toàn thể quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo với nhiều hình thức và nội dung phong phú như: treo băng rôn, khẩu hiệu, tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh và trên các trang, nhóm mạng xã hội Facebook, Zalo… 

Đến nay, 6 xã của huyện Văn Yên đã có đội tình nguyện viên hiến máu với hàng trăm thành viên ứng trực sẵn sàng tham gia khi có đợt hiến máu tổ chức và khi người bệnh cần. Các đơn vị, địa phương tiêu biểu trong phong trào HMTN là Công an huyện, Trung tâm Y tế huyện, Hội Chữ thập đỏ xã Tân Hợp, Hội Chữ thập đỏ thị trấn mậu A, Câu lạc bộ HMTN xã An Thịnh...


Cán bộ, chiến sỹ công an huyện Văn Yên luôn là một trong những lực lượng đi đầu tham gia HMTN. 

Huyện Văn Yên có trên 50 người đã hiến máu nhiều lần, có người đã hiến máu tới 15 lần và nhiều người hiến máu từ 3 lần trở lên. Tiêu biểu như tình nguyện viên Nguyễn Văn Huỳnh tình nguyện viên Hội Chữ thập đỏ xã An Thịnh, Trung úy Đoàn Hùng Phi, Hoài Nam Phong (Công an huyện Văn Yên), tình nguyện viên Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Đại Phác... 

Những năm qua, huyện Văn Yên là một trong những địa phương có tỷ lệ người tham gia hiến máu và số đơn vị máu thu về cao trong toàn tỉnh. Năm 2020, Văn Yên tổ chức 3 đợt HMTN thu hút trên 1.000 lượt người tham gia, thu về 500  đơn vị máu.  

Đồng chí  Lã Thị Liền - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN huyện Văn Yên cho biết: "Thời gian qua, công tác vận động HMTN trên địa bàn huyện Văn Yên đã từng bước nâng cao nhận thức và sự đồng thuận sâu sắc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với mục đích, ý nghĩa cao đẹp của phong trào HMTN. Tinh thần nhân đạo, tương thân tương ái của người dân thông qua hoạt động HMTN không ngừng được đề cao và phát huy, lan tỏa, không chỉ ở các cơ quan, đơn vị, địa phương mà còn rộng khắp đến nhiều hộ gia đình, thôn, tổ dân phố trong huyện, góp phần quan trọng trong việc cứu sống và điều trị nhiều người bệnh".

Những giọt máu nghĩa tình không chỉ đem lại sự sống cho nhiều người mà còn nhân rộng tình cảm, sự sẻ chia, tinh thần tương thân tương ái giữa con người với con người. Đó cũng là tinh thần tốt đẹp, vốn có của con người Văn Yên sống nghĩa tình, đoàn kết, sẻ chia và trách nhiệm với xã hội.
 
Khánh Chi - Lan Hanh (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags hiến máu tình nguyện Văn Yên

Các tin khác
Người dân ngày càng lựa chọn mua sản phẩm rõ nguồn gốc tại các cửa hàng thực phẩm sạch mang đến bữa ăn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm cho gia đình.

Mùa hè, thời tiết nắng nóng dễ làm thực phẩm hư hỏng, ôi thiu tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc. Để thực phẩm tươi ngon, người tiêu dùng có nhiều cách lựa chọn, bảo quản đảm bảo an toàn, chất lượng.

Hội LHPN tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến thực hiện Chỉ thị 05 năm 2018.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc" của Chi bộ Cơ quan Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh là một trong những mô hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05 trong các cấp hội phụ nữ giai đoạn vừa qua.

Lãnh đạo VKSND thị xã Nghĩa Lộ trao đổi nghiệp vụ chuyên môn với cán bộ, kiểm sát viên.

Trong năm 2020 và quý I/2021, tình hình tội phạm về trật tự xã hội; tội phạm về kinh tế, sở hữu, môi trường; tội phạm về ma túy xảy ra trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ tăng hơn so với cùng kỳ năm trước.

Từ năm 2019 - 2020, toàn tỉnh có 333 hộ nghèo viết đơn tự nguyện thoát nghèo. Riêng năm 2020, có 283 hộ dân ở 6 huyện, thị, thành phố, gồm: thành phố Yên Bái 57 hộ, thị xã Nghĩa Lộ 5, huyện Văn Yên 149, huyện lục Yên 12, Trạm Tấu 53 và Văn Chấn 7 hộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục