Yên Bái: Đảm bảo an toàn lao động trong ngành điện

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/6/2021 | 7:52:43 AM

YênBái - Là một trong những ngành nghề tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn trong quá trình lao động sản xuất, bởi vậy, song song với nhiệm vụ phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty Điện lực Yên Bái (PCYB) luôn quan tâm triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người lao động, đảm bảo cung cấp nguồn điện an toàn, liên tục.

Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái được trang bị đầy đủ đồ dùng bảo hộ trong lao động. (Ảnh: Thanh Chi)
Công nhân Công ty Điện lực Yên Bái được trang bị đầy đủ đồ dùng bảo hộ trong lao động. (Ảnh: Thanh Chi)

Ông Cao Bình Định - Giám đốc PCYB cho biết: Tháng công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay có chủ đề "Đoàn kết - Sáng tạo - Vượt khó - Phát triển” và "Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”, PCYB đã chủ động tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức, huấn luyện về ATVSLĐ cho người lao động (NLĐ); từng bước cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe NLĐ; nâng cao chất lượng công tác quản lý ATVSLĐ; tổ chức điều hành sản xuất khoa học, hợp lý; khắc phục các tồn tại trong thiết kế, thi công… 

Đối với công tác quản lý vận hành, PCYB đã chỉ đạo các đơn vị chủ động rà soát, thống kê số liệu vận hành lưới điện để có giải pháp chống quá tải các đường dây, trạm biến áp phòng tránh hiện tượng quá tải gây hư hại đến tài sản, lưới điện; xử lý ngay những vị trí, các điểm không đạt tiêu chuẩn quy định của lưới điện, củng cố tiếp địa cao áp, hạ áp của cột điện, trạm điện, để đảm bảo an toàn cung cấp điện đáp ứng nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân trong mọi tình huống. 

Cùng đó, các đơn vị chủ động xây dựng phương án, tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; chuẩn bị sẵn sàng vật tư, thiết bị; đảm bảo thông tin liên lạc được thông suốt trên địa bàn, kịp thời sửa chữa, khắc phục sự cố trong thời gian nhanh nhất. 

Công ty cũng tăng cường phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, các ngành trong tỉnh tuyên truyền, khuyến nghị người dân tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng tránh và sử dụng điện an toàn, tiết kiệm theo đúng quy định; tổ chức phát quang hành lang lưới điện, quản lý chặt chẽ việc treo biển quảng cáo…, nhằm hạn chế tối đa tai nạn, sự cố bất ngờ xảy ra trên lưới điện và trong quá trình lao động. 

Hàng năm, PCYB tổ chức các lớp tập huấn, huấn luyện nâng cao trình độ, kiến thức về ATVSLĐ giúp nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cho NLĐ. Cùng đó, các đơn vị trong toàn ngành tích cực tuyên truyền và tăng cường các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và trách nhiệm của các đơn vị và NLĐ; xây dựng văn hóa an toàn nơi làm việc, chủ động phòng ngừa, giảm ô nhiễm môi trường lao động, ngăn ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đảm bảo sự ổn định, bền vững trong hoạt động kinh doanh. 

Với những giải pháp đồng bộ cùng sự vào cuộc của các cấp lãnh đạo, PCYB quyết tâm thực hiện tốt công tác ATVSLĐ trong năm 2021, chú trọng nâng cao trách nhiệm, ý thức tự giác chấp hành các quy định về ATVSLĐ của NLĐ; thường xuyên kiểm tra, nâng cấp, kịp thời khắc phục sửa chữa lưới điện, mục tiêu đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ cấp điện an toàn, liên tục trên toàn địa bàn tỉnh Yên Bái.

Bùi Minh

Tags Yên Bái an toàn lao động tháng công nhân

Các tin khác
Đại tá Đặng Hồng Đức - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao quyết định cho các đồng chí được thăng cấp, nâng lương cấp bậc hàm Thượng tá.

Công an tỉnh vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh về việc thăng cấp bậc hàm, nâng bậc lương công an nhân dân (CAND) năm 2021.

Cán bộ ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh Yên Bái hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho người lao động.

Bắt đầu từ ngày 01/6/2021, người bệnh có bảo hiểm y tế (BHYT) đến khám chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho sử dụng thẻ BHYT giấy.Theo đó, các cơ sở KCB sử dụng đầu đọc để quét mã QR -Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ - Phạm Thị Thanh Trà

Bộ Nội vụ đề xuất giảm 17 chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn ngạch công chức và 87 chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức.

Bộ Nội vụ khẳng định Hội thánh truyền giáo Phục Hưng không phải tổ chức tôn giáo và người đứng đầu không phải mục sư.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục