Hỗ trợ Trạm Tấu làm 100 nhà ở cho gia đình chính sách, hộ nghèo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/6/2021 | 9:15:00 AM

YênBái - Ngày 25/5, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 945/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án Hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Trạm Tấu năm 2021.

Đề án sẽ hỗ trợ đối với các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở
Đề án sẽ hỗ trợ đối với các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở

Theo đó, Đề án sẽ hỗ trợ làm nhà mới cho các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo đã được cơ quan có thẩm quyền công nhận chưa được hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ làm nhà, hiện chưa có nhà ở, nhà ở tạm hoặc đã được hưởng các chương trình, chính sách hỗ trợ làm nhà nhưng đã hư hỏng nặng, có nguy cơ đổ sập với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/hộ. 

Tổng kinh phí của Đề án là 5 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa hỗ trợ của Bộ Công an và huy động từ các nhà hảo tâm, dòng họ, đóng góp của các hộ gia đình và kết hợp với các nguồn lực khác…

Tiến độ triển khai thực hiện: Đề án sẽ hoàn thành hỗ trợ làm nhà cho các đối tượng thụ hưởng xong trước ngày 19/8/2021.

Trạm Tấu là một trong 56 huyện đặc biệt khó khăn nhất của cả nước. Trong những năm qua, mặc dù được Đảng, Nhà nước và các cấp ủy, chính quyền tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm đến các chính sách giảm nghèo cũng như hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội song bên cạnh những kết quả đạt được thì đời sống của một số bộ phận hộ nghèo còn gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là khó khăn về nhà ở.

Việc UBND tỉnh Quyết định phê duyệt Đề án hỗ trợ cho các đối tượng gia đình chính sách, hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Trạm Tấu sẽ góp phần thực hiện mục tiêu xóa đói, giảm nghèo bền vững mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đề ra cũng như chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế, xã hội gắn với bảo đảm an sinh xã hội, an ninh quốc phòng tại các địa bàn chiến lược, góp phần cải thiện cơ bản tình trạng nhà ở cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Đức Toàn

Tags Trạm Tấu hỗ trợ nhà ở gia đình chính sách hộ nghèo

Các tin khác
Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Hãy sử dụng đồ dùng từ vật liệu tái chế, hành động vì thiên nhiên - trách nhiệm của chúng ta là 2 trong số những khẩu hiệu tuyên truyền Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường 2021.

Các cháu Trường Mầm non Hoa Ban, thành phố Yên Bái trong giờ học ngoại khóa.

Yên Bái hiện có hơn 247.000 trẻ em dưới 16 tuổi (chiếm 28% dân số). Thực hiện Luật Trẻ em và các chính sách, pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em (BVCSTE), thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi thực hiện các quyền của trẻ em.

Cán bộ ngành BHXH tỉnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho người lao động.

Năm 2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái được BHXH Việt Nam giao chỉ tiêu cài đặt VssID cho trên 95.400 người thuộc các đối tượng: tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, học sinh trung học phổ thông, sinh viên và người hưởng lương hưu.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Trấn Yên và các đoàn viên thanh niên tham gia ươm cây giống tại thôn Cà Nộc để trao tặng thôn Khuôn Bổ trồng tạo cảnh quan môi trường du lịch.

Vậy là một mùa hè nữa đã về - mùa gắn liền với màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ. Với nhiều hoạt động sôi nổi, tuổi trẻ Yên Bái hứa hẹn sẽ có một “Mùa tình nguyện” đầy sáng tạo, ý nghĩa.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục