Yên Bái quyết tâm tăng nhanh số người cài đặt VssID

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/6/2021 | 7:53:09 AM

YênBái - Năm 2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái được BHXH Việt Nam giao chỉ tiêu cài đặt VssID cho trên 95.400 người thuộc các đối tượng: tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, học sinh trung học phổ thông, sinh viên và người hưởng lương hưu.

Cán bộ ngành BHXH tỉnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho người lao động.
Cán bộ ngành BHXH tỉnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho người lao động.

"VssID - bảo hiểm xã hội số” được chính thức ra mắt người dùng từ tháng 11/2020, với nhiều tính năng, tiện ích có ý nghĩa thiết thực; giúp người tham gia nắm bắt được toàn bộ thông tin quá trình đóng - hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT); tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình, tiếp cận thông tin, thực hiện dịch vụ công một cách tiện lợi, dễ dàng. Ngoài ra, VssID còn tiến tới chức năng thay thế thẻ BHYT, sổ BHXH. Nhằm phổ biến rộng rãi ứng dụng VssID - BHXH số đến người dân, BHXH tỉnh Yên Bái đã và đang nỗ lực tuyên truyền, vận động và hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng.

Ông Nguyễn Trí Đại - Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái cho biết: "Để triển khai hiệu quả nhiệm vụ này, BHXH tỉnh đã chủ động tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. BHXH tỉnh tổ chức tập huấn, đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng cho cán bộ làm công tác BHXH tại các đơn vị, doanh nghiệp, đại lý thu. Cùng với đó, BHXH tỉnh giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thành phố nỗ lực triển khai tại đơn vị, địa phương trên địa bàn”. 

BHXH tỉnh đã thành lập các tổ, nhóm trực tiếp đến các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hướng dẫn cài đặt ứng dụng. 

Thực hiện chỉ tiêu BHXH tỉnh giao, ngay từ đầu năm BHXH huyện Yên Bình xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện cài đặt ứng dụng VssID cho từng nhóm đối tượng trên địa bàn huyện. Trong đó, tập trung tăng diện bao phủ VssID đối với đội ngũ công chức, viên chức, người lao động, người tham gia BHXH, BHYT tại các đơn vị sử dụng lao động; người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; học sinh sinh viên… 

Tính đến ngày 26/5/2021, BHXH Yên Bình đã tiếp nhận 8.782 hồ sơ đăng ký sử dụng ứng dụng VssID, trong đó có 6.144 hồ sơ hợp lệ đã được phê duyệt và 2.224 trường hợp đã đăng nhập ứng dụng, đạt 42,3% kế hoạch. 

Bà Mai Thanh Bình - Giám đốc BHXH huyện Yên Bình cho biết: "Nhờ làm tốt công tác truyền thông nên thời gian gần đây, số người đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ để đăng ký sử dụng VssID tăng nhanh. Trong quý II, BHXH Yên Bình đẩy nhanh việc cài đặt ứng dụng VssID, tập trung chủ yếu là các đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, học sinh. BHXH huyện Yên Bình phấn đấu hết quý II có 14.512 trường hợp đăng ký sử dụng ứng dụng VssID, đạt 100% kế hoạch giao”. 

Năm 2021, BHXH tỉnh Yên Bái được BHXH Việt Nam giao chỉ tiêu cài đặt VssID cho trên 95.400 người thuộc các đối tượng: tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, học sinh trung học phổ thông, sinh viên và người hưởng lương hưu. 

Thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam và UBND tỉnh, BHXH Yên Bái đã tổ chức triển khai công tác tuyên truyền, cài đặt VssID đến người dân và người lao động. BHXH tỉnh đã giao chỉ tiêu từng nhóm đối tượng cụ thể cho BHXH các huyện và phòng chuyên môn. 

Theo đó, Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái đã phát động phong trào thi đua triển khai cài đặt ứng dụng VssID đến 18 đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh. Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái đã đưa ra 5 giải thưởng cho tập thể hoàn thành vượt trên 40% kế hoạch giao cả năm trở lên và 10 giải thưởng cho cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong triển khai thực hiện cài đặt VssID trong 6 tháng đầu năm 2021. Đơn vị, cá nhân hoàn thành trên 100% chỉ tiêu giao cả năm mà đảm bảo chất lượng sẽ được Giám đốc BHXH tỉnh biểu dương, tặng giấy khen và đề nghị Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam biểu dương, tặng bằng khen.

Với mục tiêu, tiêu chí rõ ràng, cụ thể, Phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể công chức, viên chức trong ngành. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức BHXH tỉnh đang nỗ lực, với quyết tâm hoàn thành sớm 96.000 đối tượng tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT được cài đặt ứng dụng VssID.

Ngày 31/5/2021, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã ban hành Công văn số 1493/BHXH-CSYT về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh BHYT. Theo đó, bắt đầu từ ngày 01/6/2021 khi đi khám chữa bệnh, được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho sử dụng thẻ BHYT giấy. Các cơ sở khám chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quyét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID. Đây là bước chuyển đổi số của ngành BHXH trong đổi mới cải cách hành chính. Sử dụng thẻ BHYT trong ứng dụng VssID sẽ không lo quên, mất thẻ BHYT giấy; đồng thời giúp giảm thời gian thực hiện thủ tục khám, chữa bệnh.

Hồng Duyên

Tags Yên Bái cài đặt VssID BHXH bắt buộc BHXH tự nguyện BHYT hộ gia đình

Các tin khác
Lãnh đạo Tỉnh đoàn, Huyện đoàn Trấn Yên và các đoàn viên thanh niên tham gia ươm cây giống tại thôn Cà Nộc để trao tặng thôn Khuôn Bổ trồng tạo cảnh quan môi trường du lịch.

Vậy là một mùa hè nữa đã về - mùa gắn liền với màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ. Với nhiều hoạt động sôi nổi, tuổi trẻ Yên Bái hứa hẹn sẽ có một “Mùa tình nguyện” đầy sáng tạo, ý nghĩa.

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà

Trao đổi với phóng viên báo chí, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà khẳng định quyết tâm cắt bỏ những chứng chỉ không phù hợp, để giảm gánh nặng đối với công chức, viên chức.

Những ngày này, trên khắp các cánh đồng của huyện Lục Yên, đâu đâu cũng thấy bóng áo xanh đang lấp ló, giúp đỡ người dân thu hoạch lúa xuân 2021

Với tinh thần xung kích, tình nguyện, trong những ngày ngày, tuổi trẻ huyện Lục Yên phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức ra quân thu hoạch lúa xuân , giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo; gia đình đoàn viên thanh niên đi làm ăn xa, thực hiện nghĩa vụ quân sự và gia đình có người thân đang thực hiện cách ly tại tỉnh Bắc Ninh.

Đôi chân của những

Trong thời đại 4.0, thời đại phát triển về mọi mặt đời sống, vật chất và tinh thần, công nghệ từng bước được hiện đại, nhưng cũng không thể thiếu đi vai trò của đội ngũ làm công tác văn hóa cơ sở...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục