Quá đỗi lớn lao món quà tháng Sáu!

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/6/2021 | 5:05:36 PM

YênBái - Chưa bao giờ cảm nhận rõ ràng đến thế về đêm trắng. Những đêm trắng của biết bao chiến sĩ áo trắng đang từng giây, từng phút chiến đấu, giành giật sự sống cho các bệnh nhân Covid-19.

Những đêm trắng của những chiến sỹ áo trắng đã kéo dài nhiều ngày nay. Ảnh minh họa
Những đêm trắng của những chiến sỹ áo trắng đã kéo dài nhiều ngày nay. Ảnh minh họa

Bắt đầu ngày đầu tiên của tháng Sáu. Toàn thể phóng viên, biên tập viên Báo Yên Bái đi tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hàng người trật tự xếp hàng, lần lượt theo thứ tự với sự tôn trọng, nghiêm túc chấp hành quy định phòng, chống dịch. 

Tâm trạng pha trộn nhiều cảm xúc. Có chút gì đó háo hức. Có chút gì đó hồi hộp. 

Khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ cho mọi quy trình khai báo y tế, tiền sử dịch tễ bản thân, kiểm tra thân nhiệt, đo huyết áp, tư vấn sàng lọc trước tiêm được thực hiện khẩn trương, đảm bảo đúng quy định. 

Mũi tiêm nhanh, êm, xong một cách gọn gàng đến ngỡ ngàng nên người được tiêm cứ tưởng mới đang ở khâu chuẩn bị. 

Thêm 30 phút theo dõi sức khỏe sau tiêm tại các phòng chờ sạch sẽ, mát rượi. Dường như mọi triệu chứng cảnh báo sau tiêm đều lần lượt xuất hiện suốt khoảng thời gian tiếp nối trong ngày thật khó nhận ra rõ rệt mà lại rất thật. 

Nóng sốt. Ớn lạnh. Hoa mắt. Mỏi rã. Đau nhức. Là những dấu hiệu phản ứng bình thường sau tiêm đã được tư vấn nên không có gì đáng lo. Là một đêm không thể chợp mắt…

Chưa bao giờ cảm nhận rõ ràng đến thế về đêm trắng. Những đêm trắng của biết bao chiến sĩ áo trắng đang từng giây, từng phút chiến đấu, giành giật sự sống cho các bệnh nhân Covid-19. 

Những đêm trắng của biết bao thầy thuốc với một niềm mong muốn lớn nhất: sẽ không có thêm bất cứ một tính mạng nào bị tước đoạt. 

Những đêm trắng của biết bao lực lượng "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Những đêm trắng của lực lượng chức năng nơi các chốt kiểm dịch y tế liên ngành - "lá chắn” phòng dịch nơi cửa ngõ. Những đêm trắng của biết bao người để bảo vệ, giữ cho niềm vui trọn vẹn của các gia đình. 

Những đêm trắng trong sự hối thúc mạnh mẽ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, của cả dân tộc, của cả đất nước để cùng nhau đi tới một ngày chiến thắng. Những đêm trắng của tinh thần đoàn kết khi gặp lúc khó khăn nhất lại càng trỗi dậy sâu sắc nhất, mãnh liệt nhất, quật khởi nhất ý chí, bản lĩnh, sức mạnh Việt Nam. Sức mạnh dòng giống con Rồng cháu Tiên. Sức mạnh nội sinh thời đại Hồ Chí Minh.

Món quà tháng Sáu: một mũi tiêm đặc biệt. Quyết đoán, quyết liệt, quyết tâm không gì có thể cản trở của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội để đưa được những liều vắc xin quý giá vô cùng về cho đất nước, cho Nhân dân, vì Nhân dân bằng tất cả nỗ lực vượt lên chính mình trong cuộc đua vắc xin toàn cầu. May mắn là một công dân Việt Nam được nhận quyền lợi to lớn ở thời điểm này: tiêm vắc xin phòng Covid-19. 

May mắn được là công dân Việt Nam - một trong số các quốc gia kiểm soát đại dịch tốt nhất thế giới. Một đêm trắng sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 thật ý nghĩa, thật thấu đáo về ý thức, trách nhiệm, nghĩa vụ với quê hương, đất nước. 

Một đêm trắng với tình yêu quê hương, đất nước tựa mạch chảy suối nguồn không bao giờ vơi cạn. Một đêm trắng cùng những đêm trắng của biết bao con người đã, đang, sẽ cùng hun đúc, cùng bồi đắp tình yêu, niềm tự hào trường tồn với dân tộc, đất nước, Tổ quốc Việt Nam vinh quang. Tình yêu hòa quyện niềm tự hào, thắp sáng khát vọng dân tộc, tự tin vững bước ngày mai. Món quà tháng Sáu quá đỗi lớn lao!

Nguyễn Thơm

Các tin khác

Dù còn nhiều khó khăn của huyện đặc thù vùng cao, nhất là trong công tác phòng chống tội phạm, nhưng từ khi được điều động về cơ sở, lực lượng công an chính quy trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đã và đang nỗ lực góp phần đảm bảo bình yên trong mỗi bản làng, tạo điều kiện cho kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.

Tại Hội nghị XIII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng tán thành lùi cải cách tiền lương từ năm 2021 sang 1-7-2022.

Hội Chữ thập đỏ huyện phát cháo cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Mù Cang Chải hiện có 14 hội Chữ thập đỏ (CTĐ) cấp xã, thị trấn và 2 hội CTĐ trường học, sinh hoạt ở 98 cơ sở hội với 9.279 hội viên và 9.615 thanh thiếu niên CTĐ ở các trường học.

Đề án sẽ hỗ trợ đối với các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở

Ngày 25/5, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 945/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án Hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Trạm Tấu năm 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục