Mù Cang Chải đẩy mạnh các hoạt động từ thiện, nhân đạo

  • Cập nhật: Thứ sáu, 4/6/2021 | 11:02:40 AM

YênBái - Mù Cang Chải hiện có 14 hội Chữ thập đỏ (CTĐ) cấp xã, thị trấn và 2 hội CTĐ trường học, sinh hoạt ở 98 cơ sở hội với 9.279 hội viên và 9.615 thanh thiếu niên CTĐ ở các trường học.

Hội Chữ thập đỏ huyện phát cháo cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.
Hội Chữ thập đỏ huyện phát cháo cho bệnh nhân nghèo điều trị tại Trung tâm Y tế huyện.

Để tăng cường hoạt động trợ giúp nhân đạo, những năm qua, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đoàn thể của huyện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam, gia đình người có công, người già cô đơn không nơi nương tựa, trẻ mồ côi, gia đình bị thiên tai rủi ro…

Qua đó, đã tiếp nhận trên 22.000 suất quà, trị giá gần 2 tỷ đồng, điển hình là Tập đoàn Want - Want Việt Nam tặng 840 thùng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng của 37 trường học trên địa bàn huyện, trị giá trên 210 triệu đồng; Hội CTĐ thành phố Hải Phòng, tặng 428 áo rét cho 428 học sinh TH&THCS xã La Pán Tẩn, trị giá 60 triệu đồng; Hội CTĐ huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội, tặng 200 cặp sách cho học sinh bản Tà Ghênh, xã Nậm Có; Trường Đại học FPT, Trường Đại học Ngoại thương - Hà Nội, tặng 3.800 quyển sách, 5 máy tính… cho xã Chế Cu Nha, tổng trị giá trên 100 triệu đồng… 

Bà Đỗ Thị Thêm - Phó Chủ tịch Hội CTĐ huyện cho biết: "Những năm gần đây, các công ty, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đến với huyện ngày càng nhiều. Từ tấm lòng hảo tâm với các phần quà đã giúp nhiều gia đình vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống. Nhiều đoàn còn giúp về phương pháp, kiến thức phát triển sản xuất, tạo điều kiện cho nhiều gia đình thoát nghèo bền vững”. 

Trước những diễn biến phức tạp, khó lường của thời tiết hiện nay, nhất là tình trạng khô hanh hay xảy ra hỏa hoạn và rét đậm, rét hại kéo dài vào mùa đông, Hội đã phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức diễn tập với phương châm "4 tại chỗ”, sẵn sàng đối phó với các tình huống trước, trong và sau thảm họa. 

Công tác từ thiện nhân đạo cũng được quan tâm như: khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 lượt người/năm; vận động gần 400 người tham gia hiến máu nhân đạo, lấy được 105 đơn vị máu/năm; tổ chức phát trên 1.500 suất cháo/năm cho bệnh nhân nghèo tại Trung tâm Y tế huyện, trị giá gần 20 triệu đồng; phòng, chống dịch Covid -19, Hội đã phát miễn phí 5.000 khẩu trang, 150 bánh xà phòng, trên 1.000 tờ rơi tuyên truyền cho người dân... 

Thời gian tới, Hội CTĐ huyện tiếp tục đẩy mạnh Phong trào "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, làm tốt vai trò cầu nối giữa các nhà hảo tâm và đối tượng khó khăn. Công tác tài chính được công khai, minh bạch về tiền và hàng ủng hộ được trao tận tay các đối tượng, đảm bảo khách quan, công bằng, công khai. Hoạt động của Hội luôn tạo được lòng tin trong cộng đồng, góp phần chung vào công tác xóa đói, giảm nghèo, thực hiện chính sách an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

Thái Hưng

Tags Mù Cang Chải động từ thiện nhân đạo hiến máu nhân đạo

Các tin khác
Đề án sẽ hỗ trợ đối với các đối tượng thuộc diện gia đình chính sách, hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở

Ngày 25/5, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Quyết định số 945/QĐ-UBND về việc phê duyệt Đề án Hỗ trợ hộ nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện Trạm Tấu năm 2021.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa

Hãy sử dụng đồ dùng từ vật liệu tái chế, hành động vì thiên nhiên - trách nhiệm của chúng ta là 2 trong số những khẩu hiệu tuyên truyền Ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường 2021.

Các cháu Trường Mầm non Hoa Ban, thành phố Yên Bái trong giờ học ngoại khóa.

Yên Bái hiện có hơn 247.000 trẻ em dưới 16 tuổi (chiếm 28% dân số). Thực hiện Luật Trẻ em và các chính sách, pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em (BVCSTE), thời gian qua, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động truyền thông, giáo dục, vận động xã hội nâng cao nhận thức và chuyển đổi hành vi thực hiện các quyền của trẻ em.

Cán bộ ngành BHXH tỉnh hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho người lao động.

Năm 2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Yên Bái được BHXH Việt Nam giao chỉ tiêu cài đặt VssID cho trên 95.400 người thuộc các đối tượng: tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, học sinh trung học phổ thông, sinh viên và người hưởng lương hưu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục