Giám sát việc hỗ trợ kinh phí hoạt động của chi hội phụ nữ tại Trạm Tấu

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/6/2021 | 3:49:31 PM

YênBái - Ngày 14 - 15/6/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức giám sát công tác thực hiện các quy định hỗ trợ kinh phí hoạt động của chi hội theo Thông tư số 49/2021/TT-BTC ngày 20/3/2021 của Bộ Tài chính trên địa bàn huyện Trạm Tấu.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Hoàng Phương Thúy chủ trì buổi làm việc tại huyện Trạm Tấu.
Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Hoàng Phương Thúy chủ trì buổi làm việc tại huyện Trạm Tấu.

Theo Báo cáo của UBND huyện Trạm Tấu, thực hiện các quy định hỗ trợ cho chi hội phụ nữ vùng đặc biệt khó khăn, hàng năm huyện đã bố trí kinh phí hỗ trợ cho các chi hội phụ nữ với mức trên 1 triệu đồng/chi hội/năm; từ năm 2015 đến năm 2020,  tổng kinh phí hỗ trợ 245 triệu đồng. 

Tại buổi làm việc, UBND huyện làm rõ một số vấn đề như: công tác quán triệt, tuyên truyền đến các chi hội, việc sử dụng kinh phí, công tác kiểm tra việc thực hiện Thông tư; việc hỗ trợ có thực hiện chi theo đúng nội dung quy định và kiểm tra phần hồ sơ liên quan đến vấn đề thanh quyết toán hỗ trợ.

Đoàn giám sát đánh giá cao kết quả hỗ trợ kinh phí cho các chi hội phụ nữ mà UBND huyện Trạm Tấu đã triển khai trong thời gian qua, đồng thời đề nghị huyện đặc biệt quan tâm đến các tổ chức đoàn thể, tiếp tục tổ chức thực hiện hỗ trợ kịp thời đối với các chi hội và tăng cường công tác phối hợp triển khai thực hiện tốt các chính sách, đặc biệt các vấn đề liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

Thu Hạnh

Tags Giám sát hỗ trợ kinh phí chi hội phụ nữ Trạm Tấu

Các tin khác
Trấn Yên thực hiện quy mô gia đình nhỏ, nâng cao độ tuổi kết hôn, tuổi sinh con đầu lòng để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Trong ảnh: Cô và bé Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Cổ Phúc trong giờ học. (Ảnh chụp trước 28/4).

Qua 18 năm Trấn Yên thực hiện Pháp lệnh Dân số, lãnh đạo Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn có sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, toàn diện. Tỷ suất sinh thô của huyện đã giảm từ 15,33% năm 2003 xuống 13,7% năm 2020. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên giảm từ 11% năm 2003 xuống 9,6% năm 2020...

Nhiều gia đình đã chủ động chuẩn bị và tổ chức những hoạt động vừa học  vừa chơi ý nghĩa, bổ ích cho trẻ nhỏ vào dịp hè này.

Nghỉ hè là nhắc tới những hoạt động vui chơi thể thao, giải trí ngoài trời, là những chuyến du lịch nghỉ dưỡng bên gia đình và người thân. Thế nhưng đó là những ngày tháng không có dịch bệnh. Nay dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì đối với nhiều bạn nhỏ, kỳ nghỉ hè năm nay sẽ trở nên thật đặc biệt và đáng nhớ.

Hiện trường vụ cháy phòng trà Fill, số 146 đường Đinh Công Tráng, phường Lê Mao TP Vinh, Nghệ An

Ngày 15-6, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 6 người thiệt mạng ở Nghệ An.

Quần áo bảo hộ y tế được rao bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử như Shoppee, Lazada...

Chỉ cần gõ cụm từ khóa “quần áo bảo hộ Covid-19” trên trang facebook cá nhân là dễ dàng bắt gặp nhiều hội nhóm, chủ facebook rao bán quần áo bảo hộ phòng dịch giá rẻ với lời quảng cáo hàng đẹp, giá rẻ, có sẵn, số lượng lớn, bảo vệ người sử dụng tuyệt đối khỏi sự xâm nhập của virus, vi khuẩn… nên nhiều người đã không ngần ngại đặt mua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục