661 chiến sỹ công an nghĩa vụ hoàn thành huấn luyện tại Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động

  • Cập nhật: Thứ tư, 16/6/2021 | 7:40:21 PM

YênBái - Chiều 17/6, Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Tây Bắc (Bộ Tư lệnh CSCĐ) đã tổ chức lễ bế giảng khóa huấn luyện công dân thực hiện nghĩa vụ tham gia công an nhân dân tại Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc cho 661 tân binh.

Đại tá Trần Đình Đức – Phó Tư lệnh CSCĐ trao chứng chỉ và phần thưởng cho các học viên xuất sắc.
Đại tá Trần Đình Đức – Phó Tư lệnh CSCĐ trao chứng chỉ và phần thưởng cho các học viên xuất sắc.

661 chiến sỹ mới thuộc quân số của các đơn vị công an địa phương gồm Yên Bái 150 chiến sỹ, Lào Cai 90 chiến sỹ, Lai Châu 120 chiến sỹ và 106 chiến sỹ thuộc các đơn vị khác của Bộ Tư lệnh CSCĐ. 

Trong thời gian 3 tháng, vượt qua khó khăn, thiếu thốn về nhiều mặt, đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý và từng chiến sỹ trẻ là con em đồng bào các dân tộc thiểu số vùng Tây Bắc đã vươn lên để hoàn thành xuất sắc khóa huấn luyện. 

Các chiến sỹ mới được trang bị những kiến thức pháp luật, kỹ năng chiến đấu, rèn luyện phẩm chất đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật… theo chương trình khu của Bộ Công an đề ra. 

Kết quả, 100% chiến sỹ đều đạt yêu cầu về các môn chính trị, pháp luật và nghiệp vụ cơ sở, nghiệp vụ chuyên môn, điều lệnh, võ thuật, kỹ thuật vận động cơ bản, bắng súng AK (bài 1), bắn súng (HS9) bài 1, trong đó có từ 72% đến 76,2% số học viên được xếp loại khá, giỏi. 

Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, các chiến sỹ được biên chế bổ sung về các đơn vị đáp ứng kịp thời yêu cầu sẵn sàng chiến đấu tấn công trấn áp tội phạm cũng như cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Lê Phiên

Tags Yên Bái công an nghĩa vụ cảnh sát cơ động huấn luyện Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động

Các tin khác
Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái.

Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Sản Nhi Yên Bái khẳng định các thuốc đã được sử dụng cho người bệnh N.H.T. không ảnh hưởng đến thai nhi, không có tương tác bất lợi giữa các thuốc với nhau.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Hoàng Phương Thúy chủ trì buổi làm việc tại huyện Trạm Tấu.

Ngày 14 - 15/6/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức giám sát công tác thực hiện các quy định hỗ trợ kinh phí hoạt động của chi hội theo Thông tư số 49/2021/TT-BTC ngày 20/3/2021 của Bộ Tài chính trên địa bàn huyện Trạm Tấu.

Trấn Yên thực hiện quy mô gia đình nhỏ, nâng cao độ tuổi kết hôn, tuổi sinh con đầu lòng để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Trong ảnh: Cô và bé Trường Mầm non Hoa Hồng, thị trấn Cổ Phúc trong giờ học. (Ảnh chụp trước 28/4).

Qua 18 năm Trấn Yên thực hiện Pháp lệnh Dân số, lãnh đạo Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở luôn có sự quan tâm, chỉ đạo kịp thời, toàn diện. Tỷ suất sinh thô của huyện đã giảm từ 15,33% năm 2003 xuống 13,7% năm 2020. Tỷ lệ tăng dân số tự nhiên giảm từ 11% năm 2003 xuống 9,6% năm 2020...

Nhiều gia đình đã chủ động chuẩn bị và tổ chức những hoạt động vừa học  vừa chơi ý nghĩa, bổ ích cho trẻ nhỏ vào dịp hè này.

Nghỉ hè là nhắc tới những hoạt động vui chơi thể thao, giải trí ngoài trời, là những chuyến du lịch nghỉ dưỡng bên gia đình và người thân. Thế nhưng đó là những ngày tháng không có dịch bệnh. Nay dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp thì đối với nhiều bạn nhỏ, kỳ nghỉ hè năm nay sẽ trở nên thật đặc biệt và đáng nhớ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục