Khai trương cơ sở phân phối Saffron Tây Á đầu tiên tại Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 19/6/2021 | 4:41:41 PM

YênBái - Ngày 19/6, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Thương mại Tây Á khai trương cơ sở phân phối Saffron Baharman Iran đầu tiên ở Yên Bái tại Siêu thị AnnMart - số 931, đường Điện Biên, thành phố Yên Bái.

Khách hàng trải nghiệm các sản phẩm từ Saffron tại cửa hàng trong buổi khai trương.
Khách hàng trải nghiệm các sản phẩm từ Saffron tại cửa hàng trong buổi khai trương.


Saffron (tên quốc tế của nhụy hoa nghệ tây) vốn  được mệnh danh là "vàng đỏ Trung Đông”, gia vị đắt bậc nhất thế giới, có những công dụng thần kì khiến giới nhà giàu săn đón.

Từ cách nay hơn 3000 năm, Saffron đã được xem là "tiên dược” quý hiếm được các gia đình quý tộc và hoàng gia ưa chuộng. Nhất là các quốc gia tại Trung Đông, Tây Á, Bắc Phi, Châu Âu..., Saffron trở thành một phần thiết yếu trong bí quyết duy trì vẻ đẹp thanh xuân, nâng cao sức khỏe. Giá thành nhụy hoa nghệ tây được xếp vào hàng đắt đỏ nhất thế giới, khoảng nửa tỷ đồng cho 1kg Saffron. Sở dĩ loại nhụy hoa thượng hạng có giá trị xa xỉ như vậy là bởi việc trồng trọt và thu hoạch đều phải tuân theo quy trình gắt gao.

Mỗi cây nghệ tây chỉ ra vỏn vẹn 4 hoa, mỗi hoa chỉ có thể sử dụng 3 nhụy cái, thế nên để sản xuất được 1 kg Saffron phải tiêu tốn khoảng 150.000 bông hoa nghệ tây được hái thủ công trong liên tục 5 ngày liền. Mỗi năm chỉ có vài tuần ngắn ngủi để thu hoạch khi mùa "vàng đỏ” nở rộ. Ngay lúc đó, việc thu hái sẽ được tranh thủ từ sớm và mang đi làm khô. Mỗi công đoạn càng công phu tỉ mỉ thì thành phẩm càng chất lượng và đắt đỏ.

Xét về trọng lượng có thể nói mặt hàng Saffron còn đắt hơn cả vàng do loại dược liệu cổ xưa này được cho là có nhiều công dụng thần kì. Nữ hoàng Cleopatra từng sử dụng nhụy hoa nghệ tây ngâm vào nước tắm hằng ngày để giữ gìn làn da mịn màng trẻ trung. Thậm chí, Alexander Đại đế cũng sử dụng hoa nghệ tây để chữa lành vết thương sau những trận chiến khốc liệt.

Ngày nay, nghiên cứu khoa học đăng tải trên Eurekalert đã chỉ ra rằng: Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng ngăn chặn các tác động của một loạt các hợp chất hóa học có khả năng gây ra căn bệnh ung thư và khôi phục các chất chống oxy hóa (như superoxide dismutase) có tác dụng ức chế các tế bào ung thư. Không những thế, saffron còn được mệnh danh là "dược liệu hạnh phúc”, khi giúp cơ thể sản sinh hóc môn Serotonin - nội tiết tố vui tươi yêu đời, hỗ trợ điều trị những chứng bệnh tâm lí, giúp ngủ ngon sâu giắc, chống lại trầm cảm, căng thẳng hay bệnh mất trí nhớ.


Sản phẩm Saffron  dạng sợi tại cơ sở phân phối Saffron Baharman Iran đầu tiên ở Yên Bái

"Vàng đỏ” phổ biến ở 2 dạng: dạng sợi và dạng bột. Phụ nữ ngày nay thường dùng saffron bởi công dụng làm đẹp thần kì của nó khi chứa trọn các thành phần thiết yếu như: vitamin A, đồng, kali, sắt, kẽm, axit folic, và một số loại sắc tố tan trong dầu như alpha-carotene, beta-carotene... Từ đó hỗ trợ giảm sắc tố, làm sáng da, đặc biệt là vùng da mặt và quầng thâm dưới mi mắt, ngừa lão hóa, dưỡng ẩm, duy trì nét rạng rỡ thanh xuân cho phái đẹp.

Ngoài cách ngâm Saffron vào nước, trà ấm để thưởng thức như loại thức uống hấp dẫn, nhiều chị em còn kết hợp loại dược liệu này cùng húng quế hay mật ong thành mặt nạ giúp phát huy khả năng chống oxy hóa, tác động tích cực lên những vùng da khô và nhiều mụn.

Do đó, Saffron có những công dụng phổ biến như: tăng sức đề kháng cho cơ thể; điều trị trầm cảm, mệt mỏi, mất ngủ, cải thiện tâm lý; tái tạo các tế bào trong cơ thể, giúp bạn tràn đầy năng lượng; giảm đau bụng kinh, điều hòa nội tiết tố, tăng cường sinh lý; tăng cường chức năng gan, thận; thải độc cơ thể, giải rượu; điều hòa huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm Cholesterol; tái tạo da, giảm mụn, ngừa nám; tăng cường hệ tiêu hóa, hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày, đầy hơi, đại tràng...; tăng cường trí não, điều trị bệnh Alzheimer; giảm tình trạng thiếu máu, thiếu sắt; làm lành vết thương, hỗ trợ giảm đau, viêm khớp và thoái hóa xương; cải thiện thị lực, ngăn ngừa các bệnh lão hóa về thị lực; hỗ trợ điều trị, phòng chống các bệnh lý như ung thư, tiểu đường... 

Với cơ sở phân phối Saffron đầu tiên có mặt tại địa bàn, người dân Yên Bái sẽ được tiếp cận với gia vị đắt nhất thế giới này đảm bảo chất lượng, tránh được hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Cùng với sợi saffron truyền thống, tại đây còn trưng bày và bán các sản phẩm được làm từ nhụy hoa nghệ tây Iran như sợi Saffron, Saffron ngâm mật ong, Safron ngâm rượu... 

Với loại hàng SUPER NEGIN cao cấp, được đặt riêng và chất lượng cao nhất. Bahraman là hãng cung cấp Saffron lớn và lâu đời nhất trên thế giới, tại Iran - một nước chiếm tới 80-90% sản lượng Saffron trên toàn thế giới. Công ty TNHH Xuất khẩu và Thương mại Tây Á là đơn vị duy nhất có mặt hãng Saffron SUPER NEGIN, với sợi to dài, mùi thơm đặc trưng và hàm lượng dược chất lớn hơn hẳn các loại khác trên thị trường. 

PV

Tags Khai trương cơ sở phân phối Saffron Tây Á đầu tiên Yên Bái

Các tin khác
So với thời điểm năm 2019, đến nay cả nước đã giảm 70 cơ quan báo. Tới thời điểm này, các sạp báo giấy còn rất ít trên thị trường (Người dân TP HCM vẫn giữ thói quen đọc báo in mỗi sáng sớm bắt đầu một ngày. Ảnh minh họa)

Bên cạnh thuận lợi, không ít thách thức cũng đặt ra, đòi hỏi các tòa soạn phải tự đổi mới nếu muốn tồn tại và phát triển.

Kỹ thuật viên làm nhiệm vụ truyền dẫn phát thanh những năm chiến tranh.

Thời gian như bóng câu qua cửa sổ, thấm thoát đã một phần tư thế kỷ kể từ ngày xa đại gia đình Đài Phát thanh - Truyền hình Hoàng Liên Sơn, vậy mà không hiểu vì sao tôi vẫn nhớ như in những ngày gian khổ mà vui và sâu đậm tình nghĩa anh em, bạn bè đồng nghiệp của thời ấy.

Phóng viên Báo Yên Bái trả lời phỏng vấn về những ngày tác nghiệp ở vùng tâm dịch Covid-19. (Ảnh: Thủy Thanh)

Báo chí cho người đọc thấy những lát cắt, những mặt trái của xã hội; văn chương cho người đọc thấy những khuất lấp trong nội tâm. Hiện thực ngồn ngộn của báo chí sẽ là nguồn tư liệu quý giá xây nên văn chương. Như vậy, phải nói rằng, báo chí và văn chương không loại trừ nhau mà hỗ trợ đắc lực cho nhau.

Phó vụ trưởng Công chức, viên chức Nguyễn Tư Long.

Bỏ yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ, tin học với công chức chuyên ngành hành chính, văn thư sẽ tiết kiệm hàng nghìn tỷ đồng, theo tính toán của Bộ Nội vụ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục