Yên Bình: Trên 15.500 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID

  • Cập nhật: Thứ hai, 28/6/2021 | 2:05:58 PM

YênBái - 6 tháng đầu năm 2021, tổng số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn huyện Yên Bình đạt 6.800 người (chiếm 10,6% lực lượng lao động trong độ tuổi); phát triển tăng mới đối tượng tham gia BHXH tự nguyện đạt trên 102%; số người tham gia BHYT đạt 105.000 người (đạt tỷ lệ bao phủ 96,5% dân số). Số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được cài đặt sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số đến nay đạt trên 15.500 người (đạt 106% kế hoạch giao).

Cán bộ BHXH huyện Yên Bình tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số cho người dân xã Cảm Ân.
Cán bộ BHXH huyện Yên Bình tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số cho người dân xã Cảm Ân.

Để đảm bảo tiến độ, cùng với đẩy mạnh tuyên truyền về cách thức cài đặt, sử dụng cũng như ý nghĩa, lợi ích của ứng dụng VssID, BHXH huyện đã gửi văn bản về việc tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID đến tất cả các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

Cùng với bố trí cán bộ tại bộ phận một cửa cơ quan BHXH để hướng dẫn người dân mở tài khoản cá nhân giao dịch điện tử với cơ quan BHXH trên Cổng dịch vụ công quốc gia và cài đặt ứng dụng VssID, BHXH huyện còn cử cán bộ chuyên môn xuống các xã, thị trấn thông qua Ngày thứ 7 cùng dân để tư vấn, tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số. 

BHXH huyện Yên Bình phấn đấu đến hết năm 2021 sẽ có trên 20.000 người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.
Thanh Chi

Tags Yên Bình người tham gia BHXH BHYT BHTN ứng dụng VssID

Các tin khác
Học viên trao đổi kiến thức tại lớp tập huấn.

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn về nghiệp vụ công tác Hội và phòng, chống tệ nạn xã hội cho 70 cán bộ hội phụ nữ tại huyện Trạm Tấu.

Ảnh minh họa

Tôn vinh những mái ấm gia đình Việt và là cơ hội để mỗi thành viên thấu hiểu và quý trọng hạnh phúc đang có, Ngày Gia đình Việt Nam năm nay được nhìn nhận một cách sâu sắc ở rất nhiều khía cạnh, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19!

Diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho Ban điều hành mô hình và người dân Tổ dân phố 14, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái.

Sáng 27/6, UBND phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Tổ dân phố đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ” tại tổ 14.

Khu vực Hà Nội hôm nay (27/6) ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi (ảnh minh họa)

Hôm nay (27/6), ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ C. Đợt nắng nóng này còn kéo dài trong nhiều ngày tới ở cả 2 miền, cùng với đó là hình thái mưa rào và dông rải rác về chiều tối và đêm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục