Chi trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp bảo hiểm xã hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/6/2021 | 7:44:23 AM

Lương hưu, trợ cấp thất nghiệp, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) của tháng 7, 8 sẽ được chi trả gộp vào kỳ chi trả đầu tháng 7. Đây là đề nghị của BHXH Việt Nam trong bối cảnh dịch phức tạp.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, BHXH các tỉnh, thành phối hợp cùng với ngành bưu điện tổ chức chi trả cho người hưởng nhận bằng tiền mặt đảm bảo an toàn phòng dịch. Đây là lần thứ 3 trong năm nay, BHXH chủ động phối hợp chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp 2 tháng vào cùng một kỳ.

Để công tác chỉ trả đảm bảo đầy đủ, kịp thời, an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp, BHXH Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 7 và tháng 8/2021 vào cùng một kỳ chi trả.

Các đơn vị tổ chức chi trả, tránh tập trung đông người đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 cho người hưởng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; thông báo cho người hưởng biết các nội dung thay đổi về phương thức chi trả, thời gian chi trả, địa điểm chi trả để thực hiện.

Các điểm chi trả, chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang, sát khuẩn miễn phí; yêu cầu nhân viên chi trả, người hưởng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Đây là lần thứ 3 trong năm 2021, BHXH Việt Nam đã chủ động, linh hoạt chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp cùng ngành Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp 2 tháng vào cùng một kỳ chi trả (trước đó có kỳ chi trả gộp tháng 3,4/2021; tháng 5, 6/2021) để đảm bảo quyền lợi cho người hưởng được đầy đủ, kịp thời và an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

(Theo VTV)

Các tin khác
Yên Bái đề ra nhiều giải pháp để nâng cao chỉ số hạnh phúc của người dân. Ảnh: Hoàng Đô

Ngày 4/5/2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 72/QĐ-TTg về Ngày Gia đình Việt Nam. Theo đó, lấy ngày 28/6 hàng năm làm Ngày Gia đình Việt Nam. Ngày Gia đình Việt Nam đã thực sự trở thành một sự kiện văn hóa - xã hội có sức lan tỏa mạnh mẽ với những giá trị nhân văn cao đẹp của con người Việt Nam nói chung, con người Yên Bái nói riêng qua các thời kỳ lịch sử trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế.

Tuổi trẻ huyện Yên Bình tổ chức tuyên truyền lưu động hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2021.

Hưởng ứng “Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường” năm 2021, Chi cục Thủy lợi đã phối hợp với Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng Tuần lễ với chủ đề “Đảm bảo an ninh nguồn nước trong cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn vì sức khỏe cộng đồng”.

Cán bộ BHXH huyện Yên Bình tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số cho người dân xã Cảm Ân.

6 tháng đầu năm 2021, tổng số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn huyện Yên Bình đạt 6.800 người (chiếm 10,6% lực lượng lao động trong độ tuổi); phát triển tăng mới đối tượng tham gia BHXH tự nguyện đạt trên 102%; số người tham gia BHYT đạt 105.000 người (đạt tỷ lệ bao phủ 96,5% dân số). Số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được cài đặt sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số đến nay đạt trên 15.500 người (đạt 106% kế hoạch giao).

Học viên trao đổi kiến thức tại lớp tập huấn.

Vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức tập huấn về nghiệp vụ công tác Hội và phòng, chống tệ nạn xã hội cho 70 cán bộ hội phụ nữ tại huyện Trạm Tấu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục