Yên Bái: Tặng 50 suất quà cho các cựu thanh niên xung phong tỉnh

  • Cập nhật: Chủ nhật, 11/7/2021 | 12:39:50 PM

YênBái - Sáng 11/7, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp cùng Báo Tiền phong, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh, Công ty Trà Thanh nhiệt Dr.Thanh tổ chức chương trình tặng quà Cựu TNXP nhân kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống lực lượng TNXP (15/7/1950 - 15/7/2021). Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới dự.

Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đơn vị tài trợ tặng quà cho các cựu TNXP.
Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đơn vị tài trợ tặng quà cho các cựu TNXP.

Những năm qua, Hội Cựu TNXP với hơn 1.800 hội viên từ tỉnh đến cơ sở tiếp tục hoạt động ổn định, đúng điều lệ Hội, các quy định của địa phương. Tổ chức Hội các cấp đã kịp thời nắm bắt tư tưởng của cán bộ, hội viên để quan tâm, giải quyết những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách đối với cựu TNXP; tích cực vận động cán bộ, hội viên tham gia các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền và giữ vững an ninh- quốc phòng. 

Nhằm quan tâm, tạo điều kiện giúp hội viên có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, các cấp Hội đã vận động các cơ quan, doanh nghiệp tài trợ giúp đỡ các hội viên nghèo, đồng thời vận động các hội viên giúp nhau thoát nghèo bằng nhiều hình thức như: giúp đỡ ngày công, hỗ trợ cây, con giống, thăm hỏi, tặng quà; đóng góp xây dựng Quỹ Nghĩa tình đồng đội cho hội viên vay không lấy lãi phát triển kinh tế gia đình…


Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đơn vị tài trợ tặng quà cho các cựu TNXP. 

Phát biểu tại chương trình, đại diện Hội Cựu TNXP tỉnh đã cảm ơn chân thành các cấp chính quyền và các đơn vị tài trợ suốt những năm qua đã luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ, tri ân các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, mong muốn trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa để Hội phát huy truyền thống vai trò nhân chứng lịch sử, tăng cường đoàn kết, sáng tạo, hoạt động hiệu quả vì nghĩa tình đồng đội.

Nhân dịp này, Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đơn vị tài trợ đã trao tặng 50 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các cựu TNXP tỉnh.

Mai Linh

Các tin khác

Ngày dân số thế giới 11/7 năm nay, Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) kêu gọi ưu tiên sức khỏe sinh sản và quyền sinh sản cho mọi người thông qua việc tiếp cận thông tin và dịch vụ trước sự thay đổi về mức sinh và nhân khẩu học. Để có cái nhìn rõ hơn về tình hình dân số và những khó khăn, thuận lợi trong công tác dân số ở Yên Bái, Báo Yên Bái đã có cuộc trao với bà Hà Thị Mộng Hoài – Phó Chi cục trưởng Chi cục dân số - KHHGĐ tỉnh.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tặng quà, thăm hỏi, động viên Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có công văn gửi các địa phương hướng dẫn tặng quà của Chủ tịch nước nhân dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021).

Thời tiết khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Hầu hết các tỉnh, thành phố có thời tiết tốt, đêm có mưa, nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ; Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Một buổi lễ trao quyết định đặc xá.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an làm tốt chức năng tham mưu, thường trực cho Hội đồng tư vấn đặc xá; có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo việc xét đề nghị đặc xá cho phạm nhân chấp hành án tại các trại giam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục