Nghĩa Lộ với công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2021 | 6:41:26 AM

YênBái - Hiện nay, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có 526 hộ người có công, trong đó thương bệnh binh 175 hộ, người nhiễm chất độc da cam 13 hộ và 338 hộ gia đình liệt sĩ.

Đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã thăm, tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn.
Đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã thăm, tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn.

Cùng với cán bộ của Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã Nghĩa Lộ đến thăm mẹ liệt sĩ Đinh Thị Phong ở xã Thanh Lương, chúng tôi không khỏi xúc động khi mẹ chia sẻ: "Nhiều năm qua, các cấp, các ngành, chính quyền và nhân dân địa phương luôn quan tâm đến các gia đình người có công trên địa bàn. Đối với gia đình mẹ, dịp lễ, tết hàng năm đều được các đồng chí lãnh đạo các cấp đến động viên, thăm hỏi và tặng quà, mẹ thấy rất ấm lòng”. 

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có 526 hộ người có công, trong đó thương bệnh binh 175 hộ, người nhiễm chất độc da cam 13 hộ và 338 hộ gia đình liệt sĩ. 

Theo lãnh đạo Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thị xã, để thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với những người có công trên địa bàn, Phòng chủ động tham mưu cho UBND thị xã đã phân công, giao nhiệm vụ cho từng ngành thành viên và hướng dẫn các xã, thị trấn triển khai thực hiện chế độ, chính sách người có công với cách mạng một cách kịp thời, đúng, đủ và chính xác. 

Việc triển khai kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước, công tác "Đền ơn, đáp nghĩa”,  các ngành, các cấp ở thị xã Nghĩa Lộ đặc biệt quan tâm, phát huy sức mạnh cộng đồng với phương châm "Nhà nước, xã hội cùng chăm lo người có công với cách mạng”. Hàng năm, thị xã Nghĩa Lộ đã cấp trên 500 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng; nhiều gia đình chính sách, người có công với cách mạng được làm nhà mới từ Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa”. 

Chị Ngô Thị Hồng Thọ - chuyên viên phụ trách công tác người có công, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thị xã cho biết: "Trong 6 tháng đầu năm 2021, Phòng đã tham mưu, phối hợp thực hiện chi trả trợ cấp ưu đãi hàng tháng kịp thời cho 313 người có công, thân nhân người có công với tổng kinh phí trên 3,7 tỷ đồng; trợ cấp mai táng phí cho 87 đối tượng; cấp kinh phí điều dưỡng tại gia đình cho 92 người có công với tổng số tiền trên 102 triệu đồng; hướng dẫn 14 xã, phường kiểm tra, xác minh thông tin liệt sĩ thiếu thông tin an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ Đắk Lắk, Hà Giang”. 

Hiện nay, thị xã Nghĩa Lộ đã hỗ trợ kinh phí làm nhà cho 9 hộ người có công với số tiền 300 triệu đồng được trích từ nguồn Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" thị xã. Được biết, dịp 27/7 năm nay, thị xã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 526 hộ người có công trên địa bàn. Những việc làm, hoạt động đầy ý nghĩa mang tính nhân văn của cấp ủy, chính quyền thị xã Nghĩa Lộ đã thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc tới các anh hùng liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng trên địa bàn, tô thắm truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam. 

Văn Tuấn

Tags Nghĩa Lộ người có công đền ơn đáp nghĩa gia đình thương binh liệt sĩ

Các tin khác
Lễ thắp nến tri ân là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Yên Bái để tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Những ngày tháng Bảy này, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ tỉnh Yên Bái đã và đang cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tri ân sâu sắc những công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Lớp tập huấn về mô hình tổ tự quản của phụ nữ tại Văn Yên.

Thực hiện Chương trình hành động số 18 của Tỉnh uỷ Yên Bái, ngày 13/7/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức lớp tập huấn về mô hình “Tổ phụ nữ tự quản tại cộng đồng” cho 80 phụ nữ các xã của huyện Văn Yên.

Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và có dấu hiệu hồi phục tốt sau phẩu thuật

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ vừa cấp cứu thành công ca tai nạn hi hữu, nạn nhân là bé gái 9 tuổi, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải bị cây đâm thấu ngực, bụng.

Đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Thứ trưởng Bộ GD-ĐT phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 13/7, Đoàn Kiểm tra số 1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Nguyễn Hữu Độ làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác chấm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục