Yên Bình chăm lo đời sống người có công

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2021 | 10:50:28 AM

YênBái - Yên Bình hiện có trên 900 đối tượng là thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng và người có công (NCC) với cách mạng được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Yên Bình thăm mô hình nuôi ong của gia đình thương binh Nguyễn Thu Hưởng.
Cán bộ Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Yên Bình thăm mô hình nuôi ong của gia đình thương binh Nguyễn Thu Hưởng.

Huyện luôn quan tâm thực hiện tốt những chính sách ưu đãi NCC, 100% hộ gia đình chính sách được chi trả chế độ của Nhà nước đúng thời gian, đầy đủ, kịp thời và đúng đối tượng; thực hiện chu đáo các chế độ về chăm sóc sức khỏe cho NCC và thân nhân; 100% đối tượng NCC đều được cấp thẻ bảo hiểm y tế. 

Trong năm 2020 vừa qua, thực hiện Đề án "Hỗ trợ nhà ở cho hộ NCC với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Yên Bái”, huyện đã xây 62 nhà ở mới và nâng cấp sửa chữa 18 nhà cho hộ NCC với cách mạng và hộ nghèo đặc biệt khó khăn về nhà ở đồng thời, hỗ trợ xây trên 100 nhà từ nguồn xã hội hóa của huyện năm 2020 thông qua hình thức hỗ trợ xi măng. 

Vào các dịp lễ, tết, ngày kỷ niệm hàng năm, huyện luôn dành một phần kinh phí tới thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình chính sách, trợ cấp đột xuất cho các đối tượng lúc ốm đau, hoạn nạn. Đoàn viên thanh niên trong huyện tích cực tham gia lao động, dọn vệ sinh môi trường và thắp hương tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ. Các cơ quan, ban, ngành trong huyện cũng tổ chức đến thăm hỏi, động viên gia đình thương binh, liệt sĩ và NCC... 

Thương binh hạng 4/4 Lương Khuyến Giang ở tổ 6, thị trấn Yên Bình chia sẻ: "Bản thân tôi và gia đình luôn nhận được sự quan tâm, động viên về vật chất, tinh thần của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Trong những dịp lễ tết, gia đình tôi rất vui mừng, phấn khởi đón nhiều đoàn khách của tỉnh, địa phương tới động viên, tặng quà và trò chuyện vui vẻ".

Sự quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể là nguồn động viên lớn để những thương binh, bệnh binh, các đối tượng chính sách của huyện nêu cao ý chí tự lực tự cường, khắc phục mọi khó khăn vươn lên phát triển kinh tế làm giàu cho mình, cho đời.

Điển hình như ông Nguyễn Thu Hưởng ở thôn Miếu Hạ, xã Thịnh Hưng là tấm gương thương binh làm kinh tế giỏi với mô hình nuôi ong và 4 ha đồi trồng keo, trung bình mỗi năm thu về trên 100 triệu đồng tiền lãi. Ông Hưởng chia sẻ: "Sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương đã tạo động lực để tôi vượt khó vươn lên phát triển kinh tế gia đình, làm gương cho con, cháu học tập, noi theo góp phần xây dựng quê hương”. 

Ông Nguyễn Quang Vinh - Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Yên Bình cho biết: "Thời gian tới, để triển khai giải quyết và thực hiện tốt chính sách ưu đãi NCC, huyện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực ưu đãi NCC, tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa Phong trào "Đền ơn đáp nghĩa”, tạo điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, NCC, gia đình chính sách tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước”.

                                                                                                                                                    Bùi Minh

Tags Yên Bình hồ Thác Bà người có công gia đình chính sách

Các tin khác
Cán bộ phụ trách lĩnh vực người có công, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Văn Yên tra cứu hồ sơ người có công trên phần mềm số hóa.

Yên Bái là một trong số ít các tỉnh, thành trong cả nước áp dụng số hóa, nhập dữ liệu và lưu trữ điện tử hồ sơ người có công. Bằng cách làm này, người có công và thân nhân người có công sẽ được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi các công việc liên quan đến thực hiện chính sách, chế độ, thủ tục hành chính, thích ứng với thời đại công nghệ số.

Ảnh minh họa.

Thời tiết nắng nóng, bệnh dại từ chó, mèo có nguy cơ bùng phát là nỗi lo thường trực của nhiều người, nhất là khu vực nông thôn.

Ảnh minh họa

Tiền lương của cán bộ, công chức từ 01/7/2022 tính theo số tiền cụ thể căn cứ vào vị trí việc làm của từng đối tượng thay vì tính theo hệ số và mức lương cơ sở như hiện nay.

Các tuyến phố thị xã Nghĩa Lộ trang hoàng cờ hoa rực rỡ chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Xác định rõ năm 2021 trên địa bàn diễn ra các sự kiện lớn, đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Phòng Quản lý đô thị thị xã Nghĩa Lộ đã chủ động, tích cực tham mưu cho UBND thị xã xây dựng, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả công tác quản lý trật tự đô thị gắn với đảm bảo an toàn giao thông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục