Thị xã Nghĩa Lộ: Đồng bộ giải pháp đảm bảo trật tự đô thị

  • Cập nhật: Thứ tư, 14/7/2021 | 6:56:51 AM

YênBái - Xác định rõ năm 2021 trên địa bàn diễn ra các sự kiện lớn, đặc biệt là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, Phòng Quản lý đô thị thị xã Nghĩa Lộ đã chủ động, tích cực tham mưu cho UBND thị xã xây dựng, ban hành nhiều văn bản chỉ đạo tổ chức thực hiện hiệu quả công tác quản lý trật tự đô thị gắn với đảm bảo an toàn giao thông.

Các tuyến phố thị xã Nghĩa Lộ trang hoàng cờ hoa rực rỡ chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Các tuyến phố thị xã Nghĩa Lộ trang hoàng cờ hoa rực rỡ chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, UBND thị xã đã ban hành các kế hoạch, công văn về việc chỉ đạo tăng cường công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2021, ra quân thực hiện cao điểm lập lại trật tự hành lang, vỉa hè, trật tự an toàn giao thông dịp tết Nguyên đán và Lễ hội xuân Tân Sửu 2021; về việc giải tỏa, chống lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, lòng lề đường, hành lang đảm bảo an toàn giao thông, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo và ra quân tháo dỡ bỏ các quảng cáo, rao vặt không đúng quy định.

Ngày 14/5/2021, UBND thị xã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ. 

Trên cơ sở đó, UBND các xã, phường và các cơ quan, đơn vị liên quan đã tập trung tổ chức thực hiện. Phòng Quản lý đô thị thị xã phối hợp chặt chẽ với Đội Quản lý trật tự đô thị, UBND các xã, phường ra quân dẹp hành lang vỉa hè, đảm bảo an toàn giao thông, chấn chỉnh hoạt động quảng cáo và ra quân tháo dỡ các quảng cáo, rao vặt không đúng quy định trên địa bàn thị xã. Phòng đã cấp 53 giấy phép xây dựng cho 53 hộ gia đình và cá nhân, nộp ngân sách Nhà nước trên 351 triệu đồng; phối hợp với UBND phường Tân An, xã Sơn A, xã Phù Nham xử lý 4 trường hợp vi phạm về trật tự xây dựng trong 6 tháng qua. 

Ông Mai Tiến Dũng - Trưởng phòng Quản lý đô thị thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo, sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền, sự đồng bộ thực hiện các giải pháp, sự phối hợp tăng cường tuyên truyền, vận động và hơn hết là sự tuân thủ, chấp hành nghiêm túc của đại đa số người dân thị xã đã tạo nên hiệu quả công tác quản lý trật tự đô thị gắn với đảm bảo an toàn giao thông”. 

Bên cạnh đó, trong công tác cấp phép xây dựng trên địa bàn thị xã 6 tháng qua vẫn xảy ra tình trạng có hộ gia đình, cá nhân khi triển khai xây dựng không thực hiện đúng theo quy định của pháp luật. Các vi phạm cụ thể là vi phạm các quy định về điều kiện khởi công, tập kết vật liệu trên hành lang vỉa hè gây mất an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Các hành vi trên đều bị lập biên bản vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt tại xã, phường. 

Cùng những nỗ lực triển khai thực hiện và kết quả đã đạt được, tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè vẫn còn diễn ra trên một số tuyến đường chính do công tác quản lý của các cấp, đặc biệt là cấp xã, phường chưa đảm bảo thường xuyên, liên tục, nghiêm khắc và triệt để. Ngoài ra, ý thức của một bộ phận người dân chưa cao, chưa tuân thủ các quy định.

Tình trạng lấn chiếm và tái lấn chiếm hành lang, vỉa hè nhiều lần đã gây khó khăn cho các cơ quan chức năng trong việc xử lý triệt để. Khắc phục tình trạng này trong thời gian tới, thị xã cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về các quy định của pháp luật tới từng người dân để họ hiểu và tuân thủ thực hiện. Bên cạnh đó cũng cần có sự phối hợp chặt chẽ, vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, địa phương. Ngoài ra, cần xây dựng các chế tài thật sự nghiêm khắc đối với những hộ gia đình, cá nhân cố tình vi phạm và tái vi phạm trong việc lấn chiếm hành lang, vỉa hè nhiều lần. 
Nguyễn Thơm

Tags Thị xã Nghĩa Lộ đảm bảo trật tự đô thị bầu cử

Các tin khác
Đồng chí Lương Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã thăm, tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ có 526 hộ người có công, trong đó thương bệnh binh 175 hộ, người nhiễm chất độc da cam 13 hộ và 338 hộ gia đình liệt sĩ.

Lễ thắp nến tri ân là hoạt động thường niên của tuổi trẻ Yên Bái để tri ân các anh hùng liệt sĩ.

Những ngày tháng Bảy này, cùng với tuổi trẻ cả nước, tuổi trẻ tỉnh Yên Bái đã và đang cùng với các cấp, các ngành trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tri ân sâu sắc những công lao, đóng góp to lớn của các anh hùng, liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Lớp tập huấn về mô hình tổ tự quản của phụ nữ tại Văn Yên.

Thực hiện Chương trình hành động số 18 của Tỉnh uỷ Yên Bái, ngày 13/7/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức lớp tập huấn về mô hình “Tổ phụ nữ tự quản tại cộng đồng” cho 80 phụ nữ các xã của huyện Văn Yên.

Hiện tại, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và có dấu hiệu hồi phục tốt sau phẩu thuật

Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ vừa cấp cứu thành công ca tai nạn hi hữu, nạn nhân là bé gái 9 tuổi, xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải bị cây đâm thấu ngực, bụng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục