Tấm lòng tri ân với người có công

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/7/2021 | 6:51:56 AM

YênBái - "Hòa nhã, chu đáo, vệ sinh sạch sẽ, khẩu phần ăn đầy đủ, ngon miệng” là những lời khen của các đại biểu người có công (NCC) tại Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh Yên Bái dành cho cán bộ, viên chức Trung tâm. 1.400 NCC là con số Trung tâm đã điều dưỡng tập trung, phục hồi sức khỏe từ năm 2019 đến nay.

Một buổi đọc báo của các đại biểu tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Yên Bái.
Một buổi đọc báo của các đại biểu tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Yên Bái.

Bà Hoàng Thị Thu 80 tuổi là vợ liệt sĩ ở thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình chia sẻ: "Tôi rất xúc động bởi những hy sinh mất mát của chồng tôi đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, đền đáp. Đến Trung tâm, tôi được chăm sóc tận tình từ bữa cơm, giấc ngủ hàng ngày tới sức khỏe, tâm tình. Những lúc rảnh rỗi, cán bộ, nhân viên thường trò chuyện với chúng tôi, cảm giác thân tình, gần gũi, ấm áp như cháu con mình". 

Hiện Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh có 17 cán bộ, viên chức. Để NCC được điều dưỡng trong môi trường trong lành và an toàn nhất, công tác chuyên môn được cán bộ, viên chức Trung tâm đặt lên hàng đầu. Mỗi đợt điều dưỡng, các đại biểu đều được thăm khám sức khỏe ban đầu, lập hồ sơ bệnh án, mời bác sĩ Hội Đông y tỉnh đến tư vấn sức khỏe người cao tuổi. 

Bên cạnh đó, Trung tâm cũng chú trọng công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, thường xuyên vệ sinh phòng ở, khuôn viên, chăm sóc hoa, cây xanh. Đặc biệt, với đặc thù NCC đều có độ tuổi cao, bởi vậy chế độ ăn uống, sinh hoạt được Trung tâm đặc biệt chú trọng, trong đó công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được đặt lên hàng đầu. Cán bộ phụ trách luôn chủ động điều chỉnh món ăn, cách chế biến phù hợp với NCC đang trong chế độ ăn kiêng, điều trị bệnh. Các món ăn không chỉ phong phú, ngon miệng mà còn đảm bảo dinh dưỡng, phù hợp với người cao tuổi.

Cùng với việc chăm sóc, điều dưỡng, Trung tâm chăm lo đời sống tinh thần cho các đại biểu với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, nghe nói chuyện thời sự trong nước và quốc tế, tham quan một số di tích, danh lam thắng cảnh. 

Được đón tiếp, phục vụ tận tình chu đáo, cải thiện sức khỏe, thương binh hạng 2/4 Nguyễn Ngọc Lâm ở xã Cảm Ân, huyện Yên Bình phấn khởi chia sẻ: "Không chỉ được chăm sóc về thể chất mà chúng tôi còn được quan tâm đến đời sống tinh thần, các hoạt động do Trung tâm tổ chức rất vui và hữu ích. Đây như những liều thuốc bổ giúp chúng tôi thêm quý yêu cuộc sống, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chăm lo của các cấp chính quyền ở địa phương". 

Từ năm 2019 đến nay, Trung tâm đã điều dưỡng tập trung, phục hồi sức khỏe cho hơn 1.400 NCC là thương, bệnh binh, đối tượng chính sách, thân nhân liệt sĩ của tỉnh. 

Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh Lục Thị Vinh cho biết: "Hiện nay, NCC phần lớn đã cao tuổi, bởi vậy công tác chăm sóc, điều dưỡng NCC càng trở nên cần thiết. Phương châm của chúng tôi là luôn tận tâm, tận lực mong muốn đem lại sự hài lòng cho các đối tượng NCC. Dự kiến trong tháng 7 này, nếu tình hình dịch Covid - 19 ổn định, chúng tôi sẽ tiếp tục đón các đoàn NCC đến điều dưỡng". Hoàn thành tốt nhiệm vụ, nhiều năm liền Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh được công nhận tập thể lao động tiên tiến, được UBND tỉnh Yên Bái tặng bằng khen.

Lê Thương

Tags Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Yên Bái tri ân người có công

Các tin khác
Tuổi trẻ phường Nam Cường, thành phố Yên Bái chăm sóc mộ phần các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ của phường.

Những năm gần đây, bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Yên Bái đã tập trung huy động nguồn lực bảo đảm, từng bước hỗ trợ kinh phí sửa chữa, nâng cấp các công trình ghi công và nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn. Hiện nay, toàn tỉnh có 63 công trình ghi công liệt sĩ, với tổng số 2.085 mộ.

Các cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị

Sáng 14/7, Hội Cựu chiến binh(CCB) huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016- 2021.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Ngày 14/7, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ – TB và XH) tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; quán triệt thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid – 19.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đánh giá những tác động của Covid-19 với lĩnh vực lao động việc làm là rất lớn

"Không chỉ khiến đứt gãy chuỗi cung ứng nguyên vật liệu, Covid-19 còn khiến nguy cơ đứt gãy chuỗi nguồn lao động trở nên hiện hữu…".

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục