Trung tâm Tiêm chủng VNVC Yên Bái: Sự khởi đầu tích cực

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/7/2021 | 10:30:39 AM

YênBái - Với mục tiêu giúp người dân thành phố Yên Bái, các vùng lân cận được tiếp cận và sử dụng dịch vụ tiêm vắc-xin phòng các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm Trung tâm Tiêm chủng VNVC Yên Bái tiêu chuẩn “5 sao” đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 6/6/2021.

Khách hàng được hướng dẫn lấy số tiêm chủng tại Trung tâm Tiêm chủng VNVC Yên Bái.
Khách hàng được hướng dẫn lấy số tiêm chủng tại Trung tâm Tiêm chủng VNVC Yên Bái.


Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Yên Bái còn nhiều "vùng lõm” về tiêm chủng dịch vụ, chủ yếu tập trung ở các huyện vùng sâu, vùng xa, vùng cao, giao thông đi lại khó khăn. Ở đó, người dân chưa có cơ hội tiếp cận các dịch vụ tiêm chủng chất lượng, hiệu quả, an toàn và có nhiều tiện ích cao cấp, trong khi đó tình hình dịch bệnh Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp, nhiều thách thức với đa nguồn lây, đa biến chủng và nhiều ổ dịch lan rộng ở nhiều tỉnh, thành phố. 

Nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác như các bệnh lây truyền qua đường hô hấp, đường tiêu hóa như: sởi, cúm, tiêu chảy do virus Rota, viêm não do virus, viêm não Nhật Bản… luôn có nguy cơ bùng phát. 

Bác sĩ Bạch Thị Chính - Giám đốc Y khoa, Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC chia sẻ: "Nếu không có sự bảo vệ của vắc-xin, dịch bệnh có thể lây lan nhanh chóng và để lại những hậu quả khủng khiếp. Vì vậy, khi có được sự bảo vệ hiệu quả của vắc-xin phòng bệnh như: sởi, viêm màng não… người dân cần quan tâm tiêm chủng đúng lịch, tiêm nhắc cho gia đình, nhất là đối với trẻ em, nếu không, trẻ sẽ có nguy cơ mắc các bệnh gây biến chứng nguy hiểm đáng tiếc. Chủ động tiêm vắc-xin phòng bệnh là cách đơn giản, hiệu quả nhất để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình”.

Là trung tâm thứ 54 trên toàn quốc và là trung tâm VNVC đầu tiên tại Yên Bái, với không gian rộng, Trung tâm có khả năng phục vụ hàng nghìn lượt người mỗi ngày, cơ sở vật chất được đầu tư khang trang, tiện nghi cao cấp, phòng khám, phòng tiêm hiện đại gồm: khu vui chơi dành cho trẻ em, phòng chờ sau tiêm, phòng pha sữa, phòng cho bé bú, phòng thay tã cho bé... cùng nhiều tiện ích miễn phí như wifi, sạc điện thoại, nước uống sạch, khăn giấy ướt, bỉm tã cho bé... 

Quan trọng hơn, VNVC Yên Bái có đầy đủ các loại vắc-xin cho trẻ em và người lớn, đặc biệt như: vắc-xin phòng bệnh bạch hầu - ho gà - uốn ván, sởi, cúm, phế cầu, thủy đậu...; các loại vắc-xin khan hiếm như: 5 trong 1 Pentaxim, 6 trong 1 Infanrix Hexa, 6 trong 1 Hexaxim...; các vắc-xin thế hệ mới nhất như vắc-xin phòng bệnh bạch hầu - uốn ván - ho gà (Boostrix), vắc xin phòng viêm não Nhật Bản (Imojev)... 

Các loại vắc-xin sử dụng tại VNVC có nguồn gốc rõ ràng, nhập khẩu chính hãng, giá bình ổn trong cả thời điểm dịch bệnh hay khan hiếm. Đặc biệt, VNVC là hệ thống trung tâm tiêm chủng duy nhất tại Việt Nam có hệ thống kho lạnh đạt chuẩn GSP. Tất cả các phòng tiêm được trang bị tủ giữ vắc-xin chuyên dụng. Vắc-xin được vận chuyển bằng các xe lạnh và thiết bị chuyên dụng. 

Bên cạnh đó, VNVC có nguồn nhân lực chất lượng cao, được đào tạo chính quy, chuyên nghiệp, 100% bác sĩ, điều dưỡng viên có chứng chỉ an toàn tiêm chủng, khách hàng đến VNVC được bác sĩ khám sàng lọc trước tiêm miễn phí, được chỉ định tiêm chủng chính xác. 

Với những nỗ lực đó, sau hơn 1 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm đã phục vụ trên 500 khách hàng thành phố Yên Bái và các tỉnh thành lân cận, trong đó chủ yếu là trẻ em chiếm 74%, người lớn chiếm 26%, chủ yếu tập trung vào một số loại vắc-xin thiết yếu như: cúm, viêm não Nhật Bản, 6 trong 1 Infanrix Hexa, phế cầu, viêm não mô cầu…

VNVC Yên Bái đi vào hoạt động, bước đầu đã thu nhiều kết quả tích cực và thực hiện đúng tôn chỉ mục đích "Đưa được nhiều loại vắc-xin với số lượng lớn về với người dân Yên Bái, giúp người dân thuận tiện hơn trong việc tiêm chủng; tránh phải di chuyển xa, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh hiện nay”. 

Trần Minh

Tags Trung tâm Tiêm chủng VNVC Yên Bái tiêm chủng tiêm vắc-xin bệnh truyền nhiễm nguy hiểm chăm sóc sức khỏe người dân

Các tin khác
Một mô hình chăn nuôi trâu bò bán công nghiệp của người dân xã Xuân Tầm, huyện Văn Yên.

Năm 2021, Văn Yên đã dành khoảng gần 488,2 tỷ đồng để hỗ trợ nhân dân giảm nghèo.

Một buổi đọc báo của các đại biểu tại Trung tâm Điều dưỡng người có công tỉnh Yên Bái.

"Hòa nhã, chu đáo, vệ sinh sạch sẽ, khẩu phần ăn đầy đủ, ngon miệng” là những lời khen của các đại biểu người có công (NCC) tại Trung tâm Điều dưỡng NCC tỉnh Yên Bái dành cho cán bộ, viên chức Trung tâm. 1.400 NCC là con số Trung tâm đã điều dưỡng tập trung, phục hồi sức khỏe từ năm 2019 đến nay.

Tuổi trẻ phường Nam Cường, thành phố Yên Bái chăm sóc mộ phần các liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ của phường.

Những năm gần đây, bên cạnh việc thực hiện tốt các chính sách đối với người có công với cách mạng, các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Yên Bái đã tập trung huy động nguồn lực bảo đảm, từng bước hỗ trợ kinh phí sửa chữa, nâng cấp các công trình ghi công và nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn. Hiện nay, toàn tỉnh có 63 công trình ghi công liệt sĩ, với tổng số 2.085 mộ.

Các cá nhân được khen thưởng tại Hội nghị

Sáng 14/7, Hội Cựu chiến binh(CCB) huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào thi đua “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016- 2021.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục