Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái: Thành lập mới 13 công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/7/2021 | 11:08:58 AM

YênBái - Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh vừa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 11, sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021.

Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng công đoàn vững mạnh năm 2020.
Các tập thể, cá nhân được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng công đoàn vững mạnh năm 2020.

Trong 6 tháng đầu năm, các hoạt động của tổ chức công đoàn tập trung vào việc đảm bảo chăm lo cho đoàn viên và người lao động; các chế độ cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) như: bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp. 

LĐLĐ tỉnh cũng tổ chức đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và tặng khẩu trang, nước sát khuẩn cho đoàn viên, CNVCLĐ tại 3 doanh nghiệp và 12 đơn vị trực tiếp tham gia phòng, chống dịch. 

Trong hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Tân Sửu và Tháng công nhân, toàn tỉnh đã trao trên 1.300 suất quà, hỗ trợ 225 vé tàu xe, 250 xuất quà tại gian hàng 0 đồng… 

Từ các nguồn quỹ, LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 80 nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn giải quyết việc làm với tổng kinh phí 1,6 tỷ đồng để phát triển kinh tế; hỗ trợ 12 đoàn viên làm nhà "Mái ấm Công đoàn” với tổng số tiền 360 triệu đồng. 

Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã hướng dẫn công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp thương lượng, ký kết 17 bản thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT), đạt 71% kế hoạch. Công đoàn cấp trên trực tiếp thương lượng với doanh nghiệp chưa có tổ chức công đoàn ký được 8 bản TƯLĐTT, đạt 80% kế hoạch. Trong 6 tháng đầu năm đã thành lập được 13 công đoàn cơ sở khu vực doanh nghiệp ngoài nhà nước, phát triển mới được 1.331 đoàn viên...

6 tháng cuối năm, LĐLĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới CNVCLĐ; triển khai hiệu quả Chương trình hành động số 18 của Tỉnh ủy Yên Bái; nâng cao chất lượng đối thoại định kỳ, thương lượng và ký TƯLĐTT trong doanh nghiệp; tư vấn pháp luật cho đoàn viên, CNVCLĐ; vận động đoàn viên, CNVCLĐ tiếp tục tham gia ủng hộ "Quỹ xã hội công đoàn” năm 2021. Đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; tiếp tục tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống cho CNVCLĐ; phát động các phong trào thi đua lao động, sản xuất an toàn, hiệu quả… 

Nhân dịp này, 1 tập thể được nhận cờ thi đua chuyên đề "Văn hóa, thể thao” năm 2020, 1 tập thể được nhận cờ thi đua chuyên đề "Xanh-Sạch-Đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động” năm 2020 của Tổng LĐLĐ Việt Nam; 7 tập thể, 18 cá nhân được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng công đoàn vững mạnh năm 2020…
                                                                                            
Thu Hiền 

Tags Liên đoàn Lao động tỉnh Yên Bái triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm công đoàn cơ sở ngoài quốc doanh

Các tin khác

6 tháng đầu năm 2021, Trạm Tấu - 1 trong 56 huyện nghèo nhất cả nước đã có 60 hộ tại 8 xã, thị trấn tự nguyện làm đơn xin thoát nghèo.

Bà Lò Thị Thúy Nga.

LTS: Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, huyện Văn Chấn đã làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công (NCC) với cách mạng. Phóng viên (P.V) Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với bà Lò Thị Thúy Nga - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Chấn về công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Cán bộ Công an huyện Lục Yên tuyên truyền, nhắc nhở người dân thay thế đường dây điện không an toàn.

Những năm qua, vào mùa nắng nóng, trên địa bàn huyện Lục Yên thường xảy ra các vụ hỏa hoạn gây thiệt hại về nhà ở và tài sản của người dân. Các vụ cháy thường xảy ra đối với nhà sàn, nhà gỗ lợp mái cọ mà nguyên nhân chủ yếu là do chập điện, sự bất cẩn trong việc sử dụng lửa của người dân.

Hỗ trợ giải quyết thủ tục về BHXH cho người lao động tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (quận Cầu Giấy).

Bảo hiểm xã hội Hà Nội đã gửi thông báo về số tiền có được do giảm mức đóng vào Quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp (BHTNLĐ, BNN) đến 87.563 đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn TP để người sử dụng lao động hỗ trợ cho người lao động phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, 1.439.694 lao động được giảm mức đóng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục