Yên Bái ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công tác xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2030

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/7/2021 | 10:52:22 AM

YênBái - Vừa qua, UBND tỉnh Yên Bái đã ban hành Kế hoạch số 174 về thực hiện Chương trình phát triển công tác xã hội trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2021 - 2030.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tặng quà cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Bản Mù, huyện Trạm Tấu.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái tặng quà cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú tiểu học Bản Mù, huyện Trạm Tấu.

Theo đó, mục tiêu cụ thể của Kế hoạch chia làm 2 giai đoạn: giai đoạn từ năm 2021 - 2025 và giai đoạn từ năm 2025 - 2030 với các nhiệm vụ và giải pháp cụ thể như: thông tin tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân về công tác xã hội; tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về công tác xã hội; phát triển mạng lưới cung cấp dịch vụ công tác xã hội.

Cùng với đó, tiếp tục rà soát, sắp xếp, phân công cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, cộng tác viên làm công tác xã hội các cơ sở của ngành lao động - thương binh và xã hội, các cơ sở giáo dục, bệnh viện, trạm giam và xã, phường, thị trấn; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và tập huấn kỹ năng cho cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên và cộng tác viên công tác xã hội.

Việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển công tác xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái nhằm đẩy mạnh phát triển công tác xã hội tại các cấp, các ngành phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo từng giai đoạn, đảm bảo nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác xã hội, đẩy mạnh xã hội hóa, nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trên các lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ công tác xã hội của người dân, hướng tới mục tiêu phát triển xã hội công bằng và hiệu quả.
Thu Trang

Tags Yên Bái kế hoạch chương trình phát triển công tác xã hội giai đoạn 2021 - 2030

Các tin khác
Chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế ngày càng được nâng cao.

Là một trong những trụ cột của chính sách an sinh xã hội, những năm qua chính sách bảo hiểm y tế (BHYT) luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền trên địa bàn tỉnh quan tâm, triển khai với nhiều giải pháp đồng bộ, có hiệu quả. Ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã nỗ lực khai thác, phát triển đối tượng tham gia BHYT và đạt được kết quả ấn tượng.

Ảnh minh họa

Thời buổi bây giờ mà xây dựng nhà cửa là phải làm nhà bếp thật đẹp và hiện đại. Vào gian bếp phải thấy sáng choang, thể hiện đẳng cấp gia chủ cũng như sự quan tâm chăm sóc đến cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, có một nghịch lý là, bếp càng hiện đại, càng sang trọng thì người ta lại càng… ít nấu!

Ban chấp hành Hội LHPN huyện Lục Yên lần thứ XVII  nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội

Ngày 29/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với sự tham gia của 123 đại biểu, đại diện cho trên 17 nghìn hội viên toàn huyện.

Ảnh minh họa

Số điện thoại đường dây nóng của Bộ LĐ-TB&XH nhằm giải đáp phản ánh, kiến nghị của người lao động, người sử dụng lao động trong quá trình triển khai Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg tại các địa phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục