Gian bếp hiện đại

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/7/2021 | 8:00:06 AM

YênBái - Thời buổi bây giờ mà xây dựng nhà cửa là phải làm nhà bếp thật đẹp và hiện đại. Vào gian bếp phải thấy sáng choang, thể hiện đẳng cấp gia chủ cũng như sự quan tâm chăm sóc đến cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, có một nghịch lý là, bếp càng hiện đại, càng sang trọng thì người ta lại càng… ít nấu!

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thời buổi bây giờ mà xây dựng nhà cửa là phải làm nhà bếp thật đẹp và hiện đại, nào tủ bếp gỗ quý, thiết kế sang trọng, nào mặt bếp ốp đá kim sa, tường xung quanh phải dùng kính màu cường lực, sử dụng bếp từ nhập khẩu từ Nhật Bản, Italia, Tây Ban Nha, lèng mèng cũng phải Hàn Quốc; riêng nồi niêu, bát đĩa phải là chất liệu Inox, gốm sứ cao cấp… 

Tóm lại là vào gian bếp phải thấy sáng choang, thể hiện đẳng cấp gia chủ cũng như sự quan tâm chăm sóc đến cuộc sống thường nhật. Tuy nhiên, có một nghịch lý là, bếp càng hiện đại, càng sang trọng thì người ta lại càng… ít nấu! Vợ chồng, con cái lại ít quây quần bên mâm cơm gia đình để quan tâm, chăm sóc, hỏi han lẫn nhau. 

Bếp to đẹp là thế nhưng vì bà vợ ăn uống chế độ riêng để giữ dáng, giảm cân; chồng còn mải tụ hội với bạn bè, đối tác ngoài quán nhậu; những đứa con phải vùi đầu với các buổi học… Những mẩu tin nhắn đại loại như: Hôm nay bố đi tiếp khách, cắt cơm nhà nhé!;  Cả nhà cứ ăn cơm đi, mẹ đi làm tóc về muộn; Con đi học thêm không kịp về ăn tối đâu, con ăn phở ngoài phố rồi…, cứ tinh tinh vào cuối giờ chiều hoặc đầu giờ trưa. Phải chăng nhịp sống đã thay đổi, bữa cơm gia đình nơi các thành viên gần gũi nhau giờ đã và đang thưa dần? Liệu nó có tạo ra hệ lụy xấu, tác động tiêu cực đến tình cảm cha con, vợ chồng hay không…, thật sự là tôi cũng không biết nữa. 

Nghĩ đến mà lo, tôi nhắc bà xã và lũ con phải bố trí thời gian biểu để duy trì bữa cơm tối, yêu cầu các thành viên đều chung tay làm các món, khuyến khích cô con gái út chế biến các món ăn cầu kỳ, phức tạp… khó đấy chứ không dễ đâu khi mà thi thoảng vẫn phải gặp gỡ bạn bè, đối tác, liên hoan, tiệc tùng; chị em vẫn phải làm tóc, chăm sóc da, sơn sửa móng…, vì đó là nhu cầu tất yếu của phái đẹp… Nhưng phải cố thôi, vì không duy trì được bữa cơm gia đình thì sự gắn bó giữa các thành viên chắc sẽ rời rạc. Tôi nghĩ vậy và thật lòng không muốn tổ ấm gia đình thành… tổ nguội.
Tấn Đạt

Các tin khác
Ban chấp hành Hội LHPN huyện Lục Yên lần thứ XVII  nhiệm kỳ 2021 - 2026 ra mắt Đại hội

Ngày 29/7, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 với sự tham gia của 123 đại biểu, đại diện cho trên 17 nghìn hội viên toàn huyện.

Ảnh minh họa

Số điện thoại đường dây nóng của Bộ LĐ-TB&XH nhằm giải đáp phản ánh, kiến nghị của người lao động, người sử dụng lao động trong quá trình triển khai Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg tại các địa phương.

Vì ma túy những đứa trẻ người Mông này ở Mù Cang Chải dù còn cả cha, mẹ mà bỗng chốc bơ vơ như trẻ mồ côi.

Mù Cang Chải - vùng đất nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang đẹp đến nao lòng cùng những con người hiền lành, chân chất. Song, đằng sau vẻ đẹp rất đỗi bình yên đó, biết bao gia đình ly tán, những đứa trẻ bỗng chốc thành không cha, không mẹ bởi ma túy. Cuộc chiến với ma túy nơi đây vẫn chưa có hồi kết.

Các y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Yên Bình phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u xơ tử cung.

Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Yên Bình đã phẫu thuật thành công, cắt bỏ khối u xơ tử cung nặng gần 1kg cho một bệnh nhân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục