Sẻ chia yêu thương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/8/2021 | 7:33:41 AM

YênBái - Mấy ngày nay, cộng đồng mạng xã hội truyền nhau chia sẻ những hình ảnh về người phụ nữ ăn mặc giản dị, đi dép tổ ong cùng một nhóm thiện nguyện ra quốc lộ 1A tặng tiền và 1 túi đồ ăn gồm: bánh mì, sữa, nước uống cho những người dân đi xe máy từ các tỉnh miền Nam về quê tránh dịch.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cùng đó là hình ảnh về những "Siêu thị 0 đồng”, "Bữa ăn 0 đồng”, "Cây ATM gạo”... Với những dòng chữ "Ai cần cứ đến lấy", "Nếu khó khăn hãy lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường người khác"...  xuất hiện khắp nơi trong thời gian thành phố Hồ Chí Minh cùng các tỉnh phía Nam và cả nước phòng chống dịch Covid-19.

Yên Bái hiện là tỉnh an toàn trước dịch nhưng những nghĩa cử cao đẹp về sự sẻ chia vẫn luôn hiện hữu trong cuộc sống hàng ngày. Những ngày này, căn nhà gỗ nhỏ, lụp xụp nằm cuối một con ngõ ở thành phố Yên Bái cũng thường có người mang lương thực đến đặt trước cổng nhà. Căn nhà đó của chị Huệ, chồng mất sớm, không có công ăn việc làm nên 2 mẹ con chị Huệ kéo nhau xuống Hà Nội làm thuê từ 4-5 năm nay.

Trung tuần tháng 7, khi tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội diễn biến phức tạp, chị Huệ không có việc làm, mẹ con chị lại đưa nhau về Yên Bái. Khi về đến địa phương mẹ con chị Huệ được đưa đi cách ly tập trung. 

Sau 14 ngày hoàn thành cách ly tập trung, trở về nhà với bao lo toan bộn bề, chị Huệ cho hay, những năm tháng làm thuê dưới Hà Nội cũng chỉ đủ cho mẹ con sống qua ngày. Tiền ăn không còn, giờ về thực hiện nghiêm chỉnh quy định cách ly tại nhà nên cuộc sống của mẹ con gặp nhiều khó khăn. 

Biết được hoàn cảnh của gia đình chị Huệ nên cả con ngõ nhỏ với gần hai chục nóc nhà, hàng ngày không ai bảo ai tự nguyện thay nhau mang thực phẩm, đồ dùng thiết yếu giúp mẹ con chị Huệ vượt qua khó khăn. Những món đồ tuy không lớn nhưng là cả tấm lòng của người dân xóm nhỏ để động viên, chia sẻ khó khăn giúp chị Huệ yên tâm phòng dịch. 

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, khắp nơi nơi trên đất nước Việt Nam đã xuất hiện những hành động đẹp, những việc làm ý nghĩa làm lay động hàng triệu trái tim hướng về sự tử tế, về lòng sẻ chia và trên hết là nghĩa tình đồng bào ruột thịt sẵn sàng nhường cơm, sẻ áo, giúp nhau vượt qua khó khăn, hoạn nạn. 

Mỗi người dân tùy thuộc vào điều kiện của mình đã có những hành động thiết thực chia sẻ, giúp đỡ những người còn khó khăn, yếu thế. Dịch Covid-19 đã giúp chúng ta thấy rõ hạnh phúc đến từ những điều rất giản đơn. Và gia đình cùng với tình làng, nghĩa xóm luôn là nơi chốn đi về của những yêu thương, chia sẻ. 

Hồng Duyên

Tags tình làng nghĩa xóm Covid-19 nhóm thiện nguyện

Các tin khác
Hình ảnh cắt lại từ clip

Theo luật sư, dù người đàn ông trong trường hợp này bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội danh gì thì đây cũng là hành vi rất tàn bạo và đáng lên án, cần được xử lý kịp thời và nghiêm minh.

Diễn tập phần cơ chế của phường Tân An.

Trong 2 ngày 4 và 5/8, Ban chỉ đạo diễn tập thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Phù Nham, xã Thạch Lương, phường Tân An năm 2021.

Ảnh minh họa.

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản 9145/QLD-PCTTR ngày 5/8/2021 gửi Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ sở bán buôn thuốc; cơ sở cung cấp phần mềm kết nối liên thông cơ sở bán buôn thuốc hướng dẫn việc triển khai kết nối liên thông cơ sở bán buôn thuốc.

Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em cấp xã tại xã Lâm Thượng (Lục Yên).

Trong các ngày từ 3-11/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Yên Bái phối hợp với tổ chức Tầm nhìn Thế giới quốc tế tại Việt Nam tổ chức Diễn đàn lấy ý kiến trẻ em cấp xã năm 2021 với các chủ đề: “Trẻ em với các vấn đề về trẻ em, đặc biệt là bạo lực thân thể, bạo lực trên môi trường mạng”, “Trẻ em chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục