Yên Bái: Đại hội phụ nữ cấp cơ sở - Đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 6/8/2021 | 7:33:48 AM

YênBái - Ngay sau khi hoàn thành đại hội phụ nữ cấp cơ sở vào trung tuần tháng 6/2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tiếp tục tập trung chỉ đạo tổ chức đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện.

Hội nghị lần thứ Nhất, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Trạm Tấu khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hội nghị lần thứ Nhất, Ban Chấp hành Hội LHPN huyện Trạm Tấu khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.


Đến nay, 9/9 hội LHPN các huyện, thị, thành phố và 2/2 đơn vị trực thuộc đều tổ chức thành công đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2021 - 2026, ghi nhận sự nghiêm túc, trách nhiệm, khẩn trương trong chỉ đạo, triển khai đại hội của Hội LHPN tỉnh và các đơn vị.

Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã lựa chọn Hội LHPN huyện Yên Bình là đơn vị tổ chức điểm đại hội đại biểu cấp huyện của tỉnh. Ngay từ đầu năm 2021, Hội LHPN tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch, thành lập Tổ chỉ đạo điểm đại hội cấp huyện, hướng dẫn xây dựng báo cáo chính trị, công tác nhân sự, công tác tuyên truyền tại Đại hội… 

Sau thành công của Đại hội đại biểu Phụ nữ huyện Yên Bình, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm công tác tổ chức đại hội cấp huyện, phổ biến tài liệu, hướng dẫn, lưu ý những vấn đề liên quan đối với các đơn vị còn lại.

Đến ngày 2/8/2021, Hội LHPN tỉnh đã chỉ đạo 9/9 Hội LHPN các huyện, thị, thành phố và 2/2 đơn vị trực thuộc (Hội Phụ nữ Công an tỉnh và Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) tổ chức thành công đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với kết quả này, Yên Bái là một trong số những tỉnh đầu tiên hoàn thành đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện sớm nhất trong cả nước. 

Đại hội phụ nữ cấp huyện được diễn ra trong không khí vui tươi, dân chủ. Đồng thời, đảm bảo nghiêm công tác phòng dịch. Nhìn chung, Hội LHPN cấp huyện và tương đương đã bám sát Chỉ thị số 35-CT/TU ngày 4/9/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về lãnh đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Yên Bái lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 và Kế hoạch số 142/KH-BTV của Hội LHPN tỉnh về chỉ đạo đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tiến tới Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và hướng dẫn của ngành (công an, quân sự); chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, bài bản cho đại hội.

Theo đánh giá của Hội LHPN tỉnh, văn kiện các đại hội được quan tâm xây dựng, đặc biệt báo cáo chính trị trình đại hội đã đánh giá kết quả sát thực tiễn, từ đó xác định cụ thể những phương hướng, mục tiêu, chỉ tiêu, các khâu đột phá, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu có tính khả thi cao. Phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã bám sát định hướng của Hội cấp trên, nghị quyết đại hội đảng bộ cùng cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và tình hình của địa phương để cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ tới mang tính thiết thực, góp phần phát huy vai trò của phụ nữ trên các lĩnh vực đời sống xã hội, tham gia xây dựng địa phương ngày càng phát triển. 

Việc thảo luận các dự thảo văn kiện trình đại hội được thực hiện nghiêm túc, qua nhiều vòng lấy ý kiến. Công tác chuẩn bị nhân sự được tiến hành chặt chẽ, công tâm, đúng quy trình, được các đại biểu đồng thuận, nhất trí cao. 

Qua các đại hội, bầu 277 ủy viên ban chấp hành, 78 ủy viên ban thường vụ, 11 chủ tịch, 12 phó chủ tịch. Đội ngũ ban chấp hành đảm bảo cơ cấu hợp lý, có tính liên hiệp, đại diện, có sự kế thừa và phát triển, được trẻ hóa và trình độ được nâng lên so với nhiệm kỳ trước. Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh được bầu đúng cơ cấu, số lượng, đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng. 

Công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội được chú trọng trong các buổi họp, sinh hoạt chi hội, trên các phương tiện thông tin đại chúng, qua hệ thống truyền thanh, truyền hình, đặc biệt tăng cường đẩy mạnh qua mạng xã hội như facebook, zalo… tạo không khí phấn khởi trong cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân.

"Đại hội đại biểu phụ nữ cấp huyện được hội viên, phụ nữ đón nhận, ủng hộ đánh giá cao và thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các tầng lớp phụ nữ trong tỉnh. Những kết quả tốt đẹp từ đại hội phụ nữ cấp huyện là tiền đề quan trọng để tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026, dự kiến tổ chức vào đầu tháng 9/2021” - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Bích Nhiệm khẳng định. 

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương xây dựng, ban hành chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, chương trình hoạt động toàn khóa… Ngay sau khi có quyết định chuẩn y ban chấp hành, ban thường vụ, chức danh chủ tịch, phó chủ tịch hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, ban hành quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng ủy viên ban chấp hành để bắt tay ngay hoàn thành các nhiệm vụ năm 2021 cũng như triển khai các nhiệm vụ nhiệm kỳ tới.

Thu Hạnh

Tags Đại hội phụ nữ cơ sở báo cáo chính trị công tác nhân sự

Các tin khác
Ảnh minh họa.

Mấy ngày nay, cộng đồng mạng xã hội truyền nhau chia sẻ những hình ảnh về người phụ nữ ăn mặc giản dị, đi dép tổ ong cùng một nhóm thiện nguyện ra quốc lộ 1A tặng tiền và 1 túi đồ ăn gồm: bánh mì, sữa, nước uống cho những người dân đi xe máy từ các tỉnh miền Nam về quê tránh dịch.

Hình ảnh cắt lại từ clip

Theo luật sư, dù người đàn ông trong trường hợp này bị truy cứu trách nhiệm hình sự vì tội danh gì thì đây cũng là hành vi rất tàn bạo và đáng lên án, cần được xử lý kịp thời và nghiêm minh.

Diễn tập phần cơ chế của phường Tân An.

Trong 2 ngày 4 và 5/8, Ban chỉ đạo diễn tập thị xã Nghĩa Lộ đã tổ chức diễn tập chiến đấu phòng thủ xã Phù Nham, xã Thạch Lương, phường Tân An năm 2021.

Ảnh minh họa.

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa có văn bản 9145/QLD-PCTTR ngày 5/8/2021 gửi Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các cơ sở bán buôn thuốc; cơ sở cung cấp phần mềm kết nối liên thông cơ sở bán buôn thuốc hướng dẫn việc triển khai kết nối liên thông cơ sở bán buôn thuốc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục