Vụ ship tro cốt trong giỏ nhựa: Phường Phú Trung không có chuyện giao tro cốt người mất vì COVID-19

  • Cập nhật: Thứ hai, 9/8/2021 | 7:40:49 PM

Thông tin gây chú ý bởi chi tiết người ship tro cốt gặp em bé có 4 người thân gồm ông bà, cha mẹ đều mất trong dịch COVID-19. Tuy nhiên, phía phường Phú Trung cho biết không có hẻm 42 Âu Cơ, cũng không có gia đình nào có người chết như vậy.

Hình ảnh giao tro cốt người mất lan truyền trên mạng xã hội sau một ngày đã nhận 2,9 ngàn lượt like, 1,3 ngàn lượt chia sẻ và gần 1.000 bình luận - Ảnh: Facebook Lan Nguyen Van.
Hình ảnh giao tro cốt người mất lan truyền trên mạng xã hội sau một ngày đã nhận 2,9 ngàn lượt like, 1,3 ngàn lượt chia sẻ và gần 1.000 bình luận - Ảnh: Facebook Lan Nguyen Van.


Sáng 6-8, mạng xã hội lan truyền câu chuyện một người mặc đồ liên quan lĩnh vực mai táng, hỏa táng chở các hũ tro cốt người mất đi giao ở các khu phong tỏa. Số tro cốt được bỏ vào một giỏ nhựa chở sau xe khiến nhiều người cảm thấy thương xót.

Facebook Lan Nguyen Van (hiện đã ẩn bài) viết:

"Ngang qua ngã tư Âu Cơ - Lạc Long Quân tự nhiên thấy một bạn "shipper" trong đồng phục trắng tinh. Phía sau là một cần xé nhựa chất 3 lớp hũ đựng cốt hỏa thiêu. Vội thoáng nghĩ, cha nội này giờ làm ăn phát tài nhỉ! Nhưng nhìn kỹ lại thì thấy trên mỗi hũ sành lại có dán một nhãn tem ghi họ tên.

Thế là tò mò, thông chốt chạy theo. Em ấy bỗng chạy chậm lại, móc điện thoại gọi cho ai đó. Thì ra em ấy đang chở 27 hũ cốt đi giao cho các gia đình không may có người chết trong dịch bệnh COVID-19 này.

Mình rà xe lẽo đẽo bám sau. Trên một đoạn chưa đầy 2km thuộc phường Phú Trung, quận Tân Phú mà em ấy đã giao hết một nửa. Phần lớn là dừng xe trước mỗi đầu hẻm nhỏ bị giăng dây cách ly phong tỏa. Rất thành thạo y như giao một món hàng bình thường".

Đây là một đoạn trong bài viết được đăng trên Facebook Lan Nguyen Van ngày 5-8. Bài viết đã nhận được rất nhiều bình luận, chia sẻ bởi sự "đau buồn, tang thương đến tận cùng". 

Bài viết còn mô tả rất kỹ cảnh nhận tro cốt của một em bé 10-12 tuổi đi cùng một bà cụ ra nhận hai hũ cốt của cha mẹ ở hẻm 42 Âu Cơ.

"Bà già vội vắn tắt giới thiệu mà nghe rùng mình: Giờ nhà còn nó một mình ở đây thôi đó, đi cách ly hết rồi. Hôm trước hai hũ của ông bà nội nó mang về đã thờ tự được gì đâu, vẫn để tạm trong nhà.

Nay tui dẫn nó ra nhận thêm hai hũ này nữa, cha mẹ nó đó, chắc mang vô tạm rồi sau dịch tính tiếp".

Chiều 6-8, Tuổi Trẻ Online đã liên hệ với chủ cơ sở mai táng có người giao tro cốt trong bài viết nói trên để tìm hiểu sự việc.

"Người giao tro cốt là đứa em của tôi. Tôi thấy sự việc trên mạng xã hội thì hỏi lại và được kể lại rằng có một người giao gas chụp hình rồi bỏ đi, không hỏi chuyện gì, chỉ nói 1 câu "để cho mày nổi tiếng luôn", người chủ cơ sở mai táng kể lại.

Anh cũng cho biết thêm số hũ cốt được giao chỉ khoảng 10 hũ, không có chuyện 27 hũ như Facebook Lan Nguyen Van đăng tin.

Đồng thời 10 hũ cốt này giao trên địa bàn nhiều quận như quận 11, quận Tân Bình, quận Tân Phú, quận 6, chứ không riêng gì phường Phú Trung, quận Tân Phú như bài đăng nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 6-8, bà Lê Thị Tuyết Nhung - chủ tịch UBND phường Phú Trung, quận Tân Phú - cho biết đã nắm sự việc trên, đồng thời khẳng định phường không có hẻm 42 Âu Cơ như bài viết trên đề cập, mà trên địa bàn phường chỉ có một trường hợp mất vì bệnh tim tại hẻm 477 Âu Cơ.

"Người mất được giao cốt là bà Tôn Nữ Thị T., mất vì bệnh tim mạch, bệnh viện đã hỏa táng và giao cho dịch vụ mai táng C.Đ.T giao tro cốt về", bà Nhung cho biết.

Với thông tin trong bài viết nói rằng trên một đoạn chưa đầy 2km thuộc phường Phú Trung, quận Tân Phú giao hết một nửa (tương đương 13 hoặc 14/27 hũ theo bài viết), bà Nhung cho biết thêm thống kê trong tháng 7 phường không có người mất, tháng 8 có 3 trường hợp, trong đó có 2 trường hợp mất vì COVID-19.

(Theo Tuổi Trẻ)

Các tin khác

Chiều 9/8, Công an tỉnh phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi báo chí với chủ đề “Vì bình yên cuộc sống, vì hạnh phúc nhân dân” năm 2021.

Hiện trường chiếc ao, nơi cháu bé rơi xuống và tử vong do đuối nước.

Lãnh đạo UBND xã Yên Thái (huyện Văn Yên) xác nhận và cho biết trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm, nạn nhân là bé gái 3 tuổi.

Từ hôm nay (9/8) đến ngày 11/8, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Hôm nay (9/8), ở Bắc Bộ có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong khi đó, khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt...

Đoàn cán bộ y, bác sỹ tỉnh Nam Định vào Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi các cơ quan, đơn vị về hướng dẫn thực hiện chế độ chi cho cán bộ y tế, tình nguyện viên đi hỗ trợ các tỉnh chống dịch COVID-19.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục