Văn Yên thăm, tặng quà 190 gia đình nạn nhân chất độc da cam

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/8/2021 | 7:46:55 AM

YênBái - Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thảm họa chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021), huyện Văn Yên đã thành lập 3 đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam ở các xã, thị trấn trên địa bàn.

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo huyện Văn Yên tặng quà và ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống của các nạn nhân chất độc da cam; động viên các gia đình nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên trong cuộc sống đồng thời, đề nghị các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm, chăm lo tới đời sống các gia đình.


Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm, tặng quà gia đình nạ nhân chất độc da cam.

Trong dịp này, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Văn Yên đã trao tặng 6 suất quà của tỉnh, 184 suất quà của huyện cho các nạn nhân chất độc da cam. 

Những suất quà nghĩa tình trao tặng trong dịp này nhằm kịp thời chia sẻ, động viên các gia đình và chung tay xoa dịu nỗi đau da cam đối với những người đã chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, giành độc lập cho dân tộc. 

B.T

Tags Văn Yên tặng quà nạn nhân chất độc da cam

Các tin khác
Khu vực xảy ra vụ cháy

Công an thị xã Sa Pa, Lào Cai đang điều tra nguyên nhân vụ cháy tại cửa hàng gas số 244, đường Thạch Sơn, tổ hai, phường Sa Pa vào sáng 11/8.

Các nạn nhân chất độc da cam/dioxin học nghề tại cơ sở nuôi dưỡng quận Thanh Khê, Đà Nẵng năm 2015.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện cả nước có khoảng 75.000 nạn nhân thuộc thế hệ thứ 2; 35.000 nạn nhân thuộc thế hệ thứ 3; ở một số địa phương, hậu quả chất độc da cam đã di nhiễm sang thế hệ thứ 4.

Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021) là hoạt động thiết thực nhắc nhở mỗi người dân Việt Nam không bao giờ quên tội ác chiến tranh cũng như hậu quả của nó mà đế quốc Mỹ đã gây ra trên mảnh đất hình chữ S. Qua đó, mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi người phải có trách nhiệm hàn gắn những đau thương, yêu thương, sẻ chia giúp đỡ vật chất, tinh thần tạo động lực để những nạn nhân da cam vươn lên trong cuộc sống.

Đại tá Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh (ngoài cùng bên phải) tặng quà động viên nạn nhân da cam xã Phúc Ninh, huyện Yên Bình.

Yên Bái có 1.347 người bị nhiễm chất độc da cam đang hưởng chế độ trợ cấp ưu đãi (trong đó có 735 người trực tiếp tham gia kháng chiến và 612 con đẻ của họ bị phơi nhiễm chất độc hóa học).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục