Yên Bái: Chấn chỉnh quản lý, lập hồ sơ bệnh án của người bệnh tham gia bảo hiểm y tế và bảo hiểm nhân thọ

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/8/2021 | 7:47:02 AM

YênBái - UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Công văn số 2625 chỉ đạo Sở Y tế, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Thanh tra tỉnh về việc chấn chỉnh công tác quản lý, lập hồ sơ bệnh án của người bệnh tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm nhân thọ (BHNT).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Y tế khẩn trương chỉ đạo, chấn chỉnh ngay các cơ sở khám, chữa bệnh (KCB) có dấu hiệu lạm dụng trục lợi quỹ KCB BHYT, BHNT; chỉ đạo các cơ sở KCB thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về KCB và BHYT, đặc biệt là việc thực hiện Chỉ thị số 10/CT-BYT ngày 09/9/2019 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường công tác phòng, chống hành vi lạm dụng, trục lợi quỹ BHYT, Chỉ thị số 25/CT-BYT ngày 21/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tiếp tục tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng KCB BHYT. Có các giải pháp để quản lý và sử dụng nguồn kinh phí KCB BHYT hiệu quả. 

Tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở KCB trong việc quản lý, lập hồ sơ bệnh án của người bệnh tham gia BHYT, BHNT; xử lý nghiêm các sai phạm lạm dụng trục lợi quỹ KCB BHYT và BHNT (nếu có).

Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh và các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát, đưa vào kế hoạch thanh tra nội dung thanh tra công tác KCB cho người bệnh có BHYT, việc lập hồ sơ bệnh án cho người bệnh hưởng BHNT trên địa bàn, triển khai vào thời điểm phù hợp bảo đảm không làm ảnh hưởng tới công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và không chồng chéo với các cuộc thanh tra, kiểm tra, kiểm toán khác. 

Bảo hiểm xã hội tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giám định BHYT; từ chối thanh toán các chi phí sai quy định; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra để phát hiện các dấu hiệu lạm dụng, trục lợi quỹ KCB BHYT.  
B.T

Tags Yên Bái hồ sơ bệnh án bảo hiểm y tế bảo hiểm nhân thọ

Các tin khác
Lãnh đạo huyện Văn Yên thăm, tặng quà gia đình nạ nhân chất độc da cam

Nhân kỷ niệm 60 năm Ngày Thảm họa chất độc da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021), huyện Văn Yên đã thành lập 3 đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình nạn nhân chất độc da cam ở các xã, thị trấn trên địa bàn.

Khu vực xảy ra vụ cháy

Công an thị xã Sa Pa, Lào Cai đang điều tra nguyên nhân vụ cháy tại cửa hàng gas số 244, đường Thạch Sơn, tổ hai, phường Sa Pa vào sáng 11/8.

Các nạn nhân chất độc da cam/dioxin học nghề tại cơ sở nuôi dưỡng quận Thanh Khê, Đà Nẵng năm 2015.

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện cả nước có khoảng 75.000 nạn nhân thuộc thế hệ thứ 2; 35.000 nạn nhân thuộc thế hệ thứ 3; ở một số địa phương, hậu quả chất độc da cam đã di nhiễm sang thế hệ thứ 4.

Kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2021) là hoạt động thiết thực nhắc nhở mỗi người dân Việt Nam không bao giờ quên tội ác chiến tranh cũng như hậu quả của nó mà đế quốc Mỹ đã gây ra trên mảnh đất hình chữ S. Qua đó, mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi người phải có trách nhiệm hàn gắn những đau thương, yêu thương, sẻ chia giúp đỡ vật chất, tinh thần tạo động lực để những nạn nhân da cam vươn lên trong cuộc sống.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục