Hỗ trợ từ Nghị quyết 68 - nguồn động viên với những người làm nghệ thuật Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/8/2021 | 4:25:47 PM

YênBái - Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã rà soát, lập danh sách 37 đối tượng là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV để đề nghị hỗ trợ. Nghị quyết là sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, giúp giải quyết phần nào những khó khăn với những người làm nghệ thuật trong lúc dịch bệnh Covid-19.

3 tháng xa ánh đèn sân khấu, với mức lương hợp đồng trừ bảo hiểm chỉ còn lại hơn 2 triệu đồng, chị Vì Thị Thức - Phòng ca múa nhạc, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh đang gặp nhiều khó khăn trong thời điểm dịch bệnh Covid-19.

14 năm gắn bó với nghề, có lẽ chưa bao giờ chị Đặng Hồng Phượng - Đội múa Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh lại nghĩ mình sẽ gặp cảnh khó khăn như thế này. Tuy nhiên, cũng như các anh chị, em Trung tâm, thời điểm này, chị Phượng vẫn miệt mài tập luyện để khi dịch bệnh ổn định Đội lại tiếp tục được phục vụ khán giả.

Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh hiện có 79 viên chức, 4 hợp đồng. Theo kế hoạch, năm 2021, Trung tâm sẽ tổ chức 120 buổi biểu diễn nghệ thuật, trong đó 60 buổi phục vụ đồng bào vùng cao; tổ chức tập huấn nghiệp vụ văn hóa cơ sở cho 250 học viên; hướng dẫn 350 buổi cho hoạt động câu lạc bộ nghệ thuật; biên tập 17 nội dung xe loa, tổ chức 140 buổi tuyên truyền lưu động và 400 buổi chiếu phim phục vụ nhân dân; lồng tiếng song ngữ Việt - Mông cho phim 12 số/năm. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đến thời điểm này, Trung tâm mới chỉ hoàn thành được 40% kế hoạch năm. Cùng với đó, nhiều chương trình nghệ thuật phải tạm ngừng do thực hiện các quy định về phòng, chống dịch. Những khoản thù lao, bồi dưỡng từ thực hiện các chương trình, chi theo đầu hoạt động giảm đáng kể càng làm cuộc sống của người lao động nghệ thuật trở nên eo hẹp.



Thời điểm này, các diễn viên Trung tâm văn hóa nghệ thuật tỉnh vẫn miệt mài tập luyện để khi dịch bệnh ổn định lại tiếp tục phục vụ khán giả.

Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, Điều 28, Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh đã rà soát, lập danh sách 37 đối tượng là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV để đề nghị hỗ trợ với mức 3.710 nghìn đồng/người, trả 1 lần cho người lao động. Đây là nghị quyết thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, giúp giải quyết phần nào những khó khăn với những người làm nghệ thuật trong lúc dịch bệnh, đồng thời động viên, khích lệ để đội ngũ cố gắng vượt lên khó khăn tiếp tục cống hiến hết mình cho sự nghiệp văn hóa nghệ thuật tỉnh nhà.

Cũng theo bà Đỗ Thị Thanh Hương, Giám đốc Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, Trung tâm đã tìm các giải pháp để tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật phù hợp thời gian này đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021 đề ra cũng là để nâng cao đời sống cho anh, chị em làm nghệ thuật trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Minh Huyền - Hoài Văn - Thu Hằng

Tags Nghị quyết 68 Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Yên Bái

Các tin khác
Cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.

Nhằm đảm bảo nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân, Bệnh Viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tập trung mọi nguồn lực xây dựng Bệnh viện, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Trước đây, bản vùng cao Dế Xu Phình (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) được biết đến là bản có rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, tình trạng du canh du cư, phá rừng làm nương rẫy diễn ra khá phổ biến. Song với những chính sách quan tâm, đầu tư của Đảng và Nhà nước cũng như sự nỗ lực của chính người dân, đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nơi đây. Năm 2020, Dế Xu Phình trở thành bản đầu tiên của xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà bà Dung gần 5h sáng 13/8

Gần 5h sáng ngày 13/8, một vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn TP Long Xuyên khiến 4 căn nhà bị cháy. Ngay sau đó, lực lượng công an đến chữa cháy và kịp thời hỗ trợ đưa 5 người ra ngoài an toàn.

Vào khoảng 12 giờ 30 phút ngày 13/8, tại Km 152, cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc địa phận thôn Cửa Ngòi, xã An Thịnh, huyện Văn Yên đã xảy ra một vụ cháy xe bồn chở dầu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục