Lục Yên: Cấp cứu thành công bệnh nhân sốc phản vệ do ong đốt tại trạm y tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 13/8/2021 | 5:02:52 PM

YênBái - Trạm Y tế xã Phan Thanh, huyện Lục Yên vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân bị sốc phản vệ do ong đốt theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế cùng với chỉ đạo và hỗ trợ chuyên môn của Khoa Hồi sức cấp cứu – Nhi, Trung tâm Y tế huyện.

Trung tâm Y tế huyện Lục Yên thăm hỏi, động viên chị N.T.H.
Trung tâm Y tế huyện Lục Yên thăm hỏi, động viên chị N.T.H.

Theo thông tin từ Trung tâm Y tế huyện Lục Yên, ngày 10/8, bệnh nhân N.T.H, xã Tân Lập, huyện Lục Yên bị ong đốt tại nhà.

Sau khi bị ong đốt, bệnh nhân xuất hiện ngừng tuần hoàn, ngừng hô hấp, được gia đình đưa đến Trạm Y tế xã Phan Thanh cấp cứu theo phác đồ xử trí sốc phản vệ ban hành kèm theo Thông tư 51/TT-BYT của Bộ Y tế cùng với chỉ đạo hỗ trợ chuyên môn qua điện thoại và của kíp bác sỹ, điều dưỡng Khoa Hồi sức cấp cứu – Nhi, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên trực tiếp đến Trạm Y tế Phan Thanh. 

Sau khi được cấp cứu tại Trạm Y tế Phan Thanh, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện Lục Yên tiếp tục điều trị. Sau 3 ngày điều trị, theo dõi tại Khoa Hồi sức cấp cứu - Nhi, hiện sức khỏe của bệnh nhân N.T.H đã ổn định và được xuất viện. 

Được biết, chị N.T.H là vợ của y sỹ Hoàng Văn Khích - cán bộ Trạm Y tế xã Tân Lập hiện đang tham gia đoàn cán bộ y tế của tỉnh Yên Bái hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại tỉnh Bình Dương. Ngay khi nhận được thông tin của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã tổ chức thăm hỏi, động viên chị N.T.H và gia đình và thông tin cho anh Khích biết để yên tâm công tác. 

Ghi nhận thành tích trên, Trung tâm Y tế huyện Lục Yên đã khen thưởng đột xuất cho Trạm Y tế xã Phan Thanh về công tác cấp cứu thành công bệnh nhân nặng tại y tế cơ sở.

Thanh Nga (Trung tâm Y tế huyện Lục Yên)

Tags Lục Yên cấp cứu sốc phản vệ ong đốt trạm y tế

Các tin khác

Thực hiện Nghị quyết 68 của Chính phủ, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh Yên Bái đã rà soát, lập danh sách 37 đối tượng là đạo diễn nghệ thuật, diễn viên, họa sĩ giữ chức danh nghề nghiệp hạng IV để đề nghị hỗ trợ. Nghị quyết là sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, giúp giải quyết phần nào những khó khăn với những người làm nghệ thuật trong lúc dịch bệnh Covid-19.

Cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ tham gia chương trình hiến máu tình nguyện.

Nhằm đảm bảo nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở khám chữa bệnh tốt nhất cho người dân, Bệnh Viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ (Yên Bái) đã tập trung mọi nguồn lực xây dựng Bệnh viện, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất khang trang, hiện đại.

Trước đây, bản vùng cao Dế Xu Phình (huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) được biết đến là bản có rất nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao, tình trạng du canh du cư, phá rừng làm nương rẫy diễn ra khá phổ biến. Song với những chính sách quan tâm, đầu tư của Đảng và Nhà nước cũng như sự nỗ lực của chính người dân, đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nơi đây. Năm 2020, Dế Xu Phình trở thành bản đầu tiên của xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại nhà bà Dung gần 5h sáng 13/8

Gần 5h sáng ngày 13/8, một vụ hỏa hoạn xảy ra trên địa bàn TP Long Xuyên khiến 4 căn nhà bị cháy. Ngay sau đó, lực lượng công an đến chữa cháy và kịp thời hỗ trợ đưa 5 người ra ngoài an toàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục