Hội thảo trực tuyến hướng dẫn thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2030

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/8/2021 | 2:03:32 PM

YênBái - Sáng 19/8, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với tổ chức Tầm nhìn thế giới tại Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến hướng dẫn thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2030 với sự tham gia của 9 địa phương.

Quang cảnh Hội thảo trực tuyến hướng dẫn thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em của tỉnh.
Quang cảnh Hội thảo trực tuyến hướng dẫn thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em của tỉnh.

Ngày 7/1/2021, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 23/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em giai đoạn 2021-2030. Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em với mục tiêu bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em, phát triển toàn diện trẻ em; tạo lập môi trường sống an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ. Trên cơ sở đó, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 77/KH-UBND ngày 31/03/2021 về việc triển khai thực hiện Chương trình hành động vì trẻ em giai đoạn 2021-2030 của tỉnh; trong đó, đề ra 4 mục tiêu quan trọng, 24 chỉ tiêu cụ thể và các giải pháp tổ chức thực hiện chương trình.

Tại Hội thảo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã hệ thống lại và cung cấp các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về thực hiện Chương trình hành động vì trẻ em, các chương trình bảo vệ trẻ em, các đề án bảo vệ trẻ em. 

Ngoài ra, các đại biểu đã thảo luận đưa ra những khó khăn khi triển khai thực hiện chương trình tại địa phương như: lực lượng cán bộ làm công tác trẻ em cấp huyện, xã, cộng tác viên thôn, bản, khu phố đều kiêm nhiệm nhiều việc nên chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế cũng như thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; phụ huynh còn lơ là, thiếu quan tâm đến trẻ em; việc nắm bắt thông tin từ cơ sở về công tác trẻ em còn chậm; kinh phí dành cho công tác trẻ em tại các huyện, thị xã, thành phố còn hạn chế… 

Qua những nội dung cơ bản hướng dẫn thực hiện chương trình của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cùng với những giải pháp tháo gỡ khó khăn; các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em tỉnh Yên Bái sẽ hoàn thành theo kế hoạch của từng năm, giai đoạn đã đặt ra.
                                                                             
Thu Hiền 

Tags Hội thảo trực tuyến hướng dẫn thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em tỉnh Yên Bái

Các tin khác

Với sự hỗ trợ của Nhà nước và những nỗ lực của gần 700 hộ dân, vùng đất chiến khu Việt Hồng, huyện Trấn Yên đã hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới vào năm 2019.

Sau 3 năm, Bản Tủ đã khoác lên mình bộ áo mới

Sau 3 năm trở lại Bản Tủ xã Sơn Lương, huyện Văn Chấn (Yên Bái), nơi đây đã "thay da đổi thịt", khoác lên mình bộ áo mới của những ngôi nhà khang trang, đường bê tông trải dài dẫn vào bản hòa với màu xanh tươi mát của những đồi chè, ruộng lúa, nương ngô… Tất cả đều vẽ lên bức tranh ấm no, hạnh phúc của Bản Tủ sau cơn lũ lịch sử vào tháng 7/2018.

Hiện trường xe đầu kéo bốc cháy trên Quốc lộ 70. Ảnh: CTV.

Khoảng 7h30’ ngày 18/8 đã xảy ra vụ cháy xe đầu kéo trên quốc lộ 70, đoạn qua địa phận huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái.

Các công nhân lao động khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Yên Bình nhận quà hỗ trợ

UBND huyện Yên Bình phối hợp Liên đoàn Lao động huyện vừa tổ chức trao 50 suất quà, mỗi suất trị giá 920.000 nghìn đồng cho công nhân lao động (CNLĐ) gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục