Agribank Yên Bái song hành kinh doanh với an sinh xã hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/8/2021 | 7:33:13 AM

YênBái - Hàng năm, người lao động của Agribank Yên Bái đã đóng góp hàng trăm triệu đồng từ tiền lương, đóng góp một phần lợi nhuận của Chi nhánh để tham gia ủng hộ công tác an sinh xã hội tại địa phương mỗi năm từ 5 - 8 tỷ đồng.

Khách hàng giao dịch tại Phòng Giao dịch Bảo Hưng, Chi nhánh Agribank huyện Trấn Yên.
Khách hàng giao dịch tại Phòng Giao dịch Bảo Hưng, Chi nhánh Agribank huyện Trấn Yên.

Agribank Yên Bái quản lý toàn diện hoạt động của 1 hội sở, 6 chi nhánh loại II và 12 phòng giao dịch trực thuộc chi nhánh loại II trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, Agribank Yên Bái luôn khẳng định là một trong những ngân hàng giữ vai trò chủ lực trong việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về thực thi chính sách tiền tệ, thực hiện kinh doanh hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp, nông thôn, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đến nay, Agribank Yên Bái phục vụ trên 315.000 khách hàng với tổng nguồn vốn huy động toàn Chi nhánh đạt trên 5.140 tỷ đồng; dư nợ cho vay nền kinh tế trên 6.795 tỷ đồng; đầu tư tín dụng  đã phủ kín 100% thôn, bản, tổ dân phố Chi nhánh quản lý. 

Thực hiện chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc tham gia hỗ trợ khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Agribank Yên Bái đã chỉ đạo các chi nhánh, phòng giao dịch đảm bảo hoạt động an toàn, thông suốt, không bị gián đoạn trong mọi trường hợp; triển khai kịp thời nhiều giải pháp để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng bị ảnh hưởng như: Cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ, cho vay mới hỗ trợ lãi suất ưu đãi, giảm lãi suất cho vay; tập trung phân bổ nguồn vốn cho các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và lĩnh vực ưu tiên; tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong tiếp cận tín dụng ngân hàng, tạo điều kiện thuận lợi trong vay vốn cho doanh nghiệp và người dân. 

Tính từ khi xảy ra dịch bệnh Covid -19 đến trước đợt dịch thứ 4, Agribank Yên Bái đã hỗ trợ hơn 440 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với dư nợ 2.658 tỷ đồng, chiếm trên 39,3% dư nợ cho vay. Trong đó, cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ cho 33 khách hàng với dư nợ 687 tỷ đồng; miễn giảm lãi, hạ lãi suất cho vay cho hơn 440 khách với dư nợ gần 2.000 tỷ đồng, số tiền lãi giảm 6,9 tỷ đồng. 

Bên cạnh đó, Agribank Yên Bái không ngừng hoàn thiện, đổi mới phong cách phục vụ, cải cách thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa các thủ tục vay vốn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin. Đồng thời, cung ứng hơn 200 sản phẩm dịch vụ ngân hàng tiện ích, đóng góp tích cực đối với phát triển thị trường thanh toán hiện đại, thanh toán không dùng tiền mặt. 

Cũng từ 17/5/2021 Agribank đã thực hiện chính sách miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống đối với khách hàng cá nhân có tài khoản tại Agribank; miễn 100% phí chuyển tiền trong hệ thống và giảm phí chuyển tiền ra ngoài hệ thống đối với khách hàng tổ chức.

Song song với nhiệm vụ kinh doanh chất lượng, hiệu quả, phục vụ tốt cho tín dụng nông nghiệp, nông thôn, Agribank Yên Bái luôn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, làm tốt công tác an sinh xã hội.

Bà Đào Phương Thảo - Phó Giám đốc Agribank Yên Bái cho biết: "Ngân hàng luôn tăng cường giáo dục ý thức, khơi dậy tinh thần và trách nhiệm vì cộng đồng đến toàn thể cán bộ, nhân viên, bởi ngoài nhiệm vụ khẳng định vai trò trụ cột trong cung ứng vốn, Agribank Yên Bái luôn xác định công tác an sinh xã hội cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng. Hàng năm, người lao động của Chi nhánh đã đóng góp hàng trăm triệu đồng từ tiền lương, đóng góp một phần lợi nhuận của Chi nhánh để tham gia ủng hộ công tác an sinh xã hội tại địa phương mỗi năm từ 5 - 8 tỷ đồng”. 

Tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, Agribank Yên Bái đã tài trợ xây dựng 7 ngôi nhà tình nghĩa với số tiền 334 triệu đồng; tài trợ công tác giáo dục trên 5 tỷ đồng; y tế trên 222 triệu đồng. Đồng thời, để chung tay với cấp ủy chính quyền địa phương trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Agribank Yên Bái đã ủng hộ quỹ phòng, chống Covid-19 là 100 triệu đồng, ủng hộ cho các cán bộ tuyến đầu phòng chống dịch hàng chục triệu đồng. 

Được tận mắt chứng kiến niềm vui của những người dân huyện Trạm Tấu khi được sống trong những ngôi nhà mới, học sinh được ở trong những khu nhà nội trú dân nuôi khang trang… chúng tôi mới thấy hết được ý nghĩa, tình cảm của Agribank Yên Bái mang đến cho những vùng khó khăn.

Anh Giàng A Gư ở thôn Suối Xuân, xã Phình Hồ, huyện Trạm Tấu chia sẻ: "Trước đây, gia đình tôi ở trong căn nhà làm tạm bợ chưa đầy 10 m2 và trời mưa thì nhà dột, gió lớn thì lo sập. Nay nhờ có số tiền tài trợ, gia đình tôi có được ngôi nhà mới để yên tâm lao động sản xuất. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Agribank Yên Bái đối với gia đình chúng tôi”. 

Bà Đào Phương Thảo cho biết thêm: phát huy kết quả đạt được, Agribank Yên Bái xác định tiếp tục khẳng định và giữ vững vai trò chủ lực trên thị trường tín dụng nông nghiệp, nông thôn; đồng thời, sẽ luôn giữ vững và phát huy truyền thống tiếp tục đồng hành cùng các chương trình an sinh xã hội của tỉnh, góp phần tích cực vào xây dựng tỉnh Yên Bái ngày càng phát triển. 

Văn Thông

Tags Agribank Yên Bái kinh doanh an sinh xã hội vay vốn tín dụng dư nợ lãi suất

Các tin khác
Một mô hình trồng mận cho thu nhập cao tại xã Nghĩa Lộ.

Nhiều lao động nông thôn qua học nghề đã áp dụng hiệu quả kiến thức vào chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng quy mô sản xuất, tạo thêm việc làm cho nhiều lao động.

Ảnh minh họa

Số cấp bằng 44% so với tổng số người có thẻ bảo hiểm y tế giảm do tác động của Quyết định số 861/QĐ-TTg, đưa tỷ lệ bao phủ lên 84%.

ảnh minh họa

Vừa qua, UBND thị xã Nghĩa Lộ đề nghị lập hồ sơ khoa học để đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với lễ Xên đông (lễ cúng rừng).

Một bệnh viện dã chiến quy mô 3.000 giường tại tỉnh Bình Dương.

Bộ Y tế kính đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo các sở, ban, ngành liên quan hoàn thiện hồ sơ để trình cấp có thẩm quyền xem xét xác nhận liệt sỹ đối với nữ hộ sinh Dương Nguyễn Thùy Trinh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục