Yên Bái: Hơn 36 tỷ đồng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/9/2021 | 7:44:22 AM

YênBái - Từ đầu năm đến nay, do tác động của dịch bệnh Covid-19, nhiều lao động trên địa bàn tỉnh bị mất việc và được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp (BHTN).

Lao động Công ty cổ phần Yên Thành trong dây truyền sản xuất. Ảnh: Thành Trung.
Lao động Công ty cổ phần Yên Thành trong dây truyền sản xuất. Ảnh: Thành Trung.

Trong 8 tháng năm 2021, các cơ quan chuyên môn tỉnh Yên Bái đã phối hợp giải quyết chế độ BHTN cho trên 2.700 lao động với tổng số tiền trợ cấp thất nghiệp hơn 36 tỷ đồng. 

Riêng trong tháng 8, các cơ quan chuyên môn của tỉnh đã giải quyết chế độ trợ cấp BHTN cho trên 400 người với tổng số tiền hơn 5,3 tỷ đồng. 

Đảm bảo kịp thời quyền lợi cho người lao động, sau khi hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, các cơ quan chuyên môn đã tổ chức chi trả trợ cấp thất nghiệp đúng chế độ, in và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người lao động theo đúng quy định. 

Hồng Duyên

Tags bảo hiểm thất nghiệp người lao động

Các tin khác
Công an thị xã Nghĩa Lộ lấy lời khai đối tượng nghiện ma túy phạm tội trộm cắp tài sản.

Thời gian gần đây, các loại ma túy "cao cấp hơn” như kê-ta-min (ma túy đá) đã xuất hiện. Đấu tranh bài trừ tệ nạn nguy hiểm này để bảo vệ giống nòi, giữ lấy sự bình yên trong cuộc sống thực sự là cuộc chiến gay go, quyết liệt và lâu dài.

Người lao động tự do tại Hà Nội (Ảnh minh họa)

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa có Công văn đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã thống kê người lao động, người dân ngoại tỉnh có nguyện vọng trở về quê.

Sáng 13/9, Đài Phát thanh – Truyền hình (PT-TH) Yên Bái tổ chức Hội thảo Tăng cường cộng tác tin, bài với Đài PT-TH Yên Bái và tổng kết, trao giải Liên hoan PT-TH Yên Bái lần thứ XX, năm 2021 nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Đài (1/9/1957 - 1/9/2021).

Người dân xã Gia Hội, huyện Văn Chấn thu gom, phân loại và xử lý rác thải sinh hoạt bằng lò chứa công cộng.

Tình trạng ô nhiễm môi trường do thói quen xả rác bừa bãi, tập quán chăn nuôi thả rông, nuôi nhốt gia súc dưới sàn nhà… là một thực tế tồn tại lâu nay ở không ít vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Xã Gia Hội, huyện Văn Chấn với trên 90% dân tộc thiểu số sinh sống cũng từng như vậy.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục