Huyện Lục Yên tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2021

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/9/2021 | 10:18:02 AM

YênBái - UBND huyện Lục Yên vừa tổ chức Diễn đàn trẻ em huyện năm 2021 với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”.

Các em gửi gắm thông tin qua hình thức tiểu phẩm sâu khấu hóa.
Các em gửi gắm thông tin qua hình thức tiểu phẩm sâu khấu hóa.

Tham dự Diễn đàn có các đại biểu là đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương và Xã hội, lãnh đạo huyện, một số xã, cán bộ phụ trách trẻ của 24 xã, thị trấn; đại diện Chương trình Phát triển vùng huyện Lục Yên cùng 40 trẻ em đến từ 24 xã, thị trấn đại diện cho 18 nghìn trẻ em toàn huyện.

Tại Diễn đàn, đại diện trẻ em đã mang đến nhiều nội dung thảo luận, chủ yếu liên quan đến các vấn đề các em quan tâm như thực trạng thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh; quyền tham gia của trẻ em, những hành vi, vi phạm quyền trẻ em tại địa phương; việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em tại địa phương. 

Các vấn đề xã hội tại địa phương liên quan đến trẻ em đã được các em học sinh đưa ra để cùng nhau thảo luận, đóng góp ý kiến một cách nghiêm túc. 

Đồng thời, các em cũng được đối thoại với lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể và đã đưa ra các thông điệp, khuyến nghị, sáng kiến trao cho Ban Chỉ đạo Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em huyện để tổng hợp và tiếp thu ý kiến, cam kết việc triển khai, thực hiện trong thời gian tới cũng như trao trách nhiệm cho trẻ em cùng tham gia.  



Các đại biểu giải đáp, trả lời các câu hỏi, kiến nghị của trẻ em. 

Những nội dung được đưa ra thảo luận được đánh giá là rất ý nghĩa, đặc biệt là những nội dung liên quan đến dịch bệnh Covid-19 mà các em đưa ra. Qua đó cho thấy các em đã có những nhận thức cơ bản về sự nguy hiểm cũng như các biện pháp để bảo đảm an toàn cho trẻ cũng như những người xung quanh. 

Đồng thời, các nội dung các em trao đổi, thảo luận cũng giúp cho các cấp, các ngành, đoàn thể liên quan có thể nắm được những nội dung các em còn băn khoăn, lo lắng để từ đó những biện pháp để chăm lo tốt hơn cho các cháu.

Tại Diễn đàn, lãnh đạo huyện cũng đề nghị các em tham dự diễn đàn thông tin lại cho các bạn tại địa phương, trường học, các khuyến nghị mà các em đã mang đến Diễn đàn, những nội dung mà Ban Chỉ đạo Công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em huyện đã giải đáp để cùng theo dõi những nội dung được triển khai.

Thu Hạnh

Tags Huyện Lục Yên tổ chức diễn đàn trẻ em

Các tin khác
Đồng chí Đoàn Thị Thanh Tâm - Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho con em các bác sỹ đang tham gia chống dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam.

Tối 21/9, tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi, Tỉnh đoàn - Hội Đồng đội tỉnh tổ chức Đêm hội trăng rằm năm 2021; Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Vầng trăng tuổi thơ” và Cuộc thi “Làm đèn lồng handmade”.

Huyện Trấn Yên khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ năm 2021.

Thực hiện mệnh lệnh của Tư lệnh quân khu 2, Chỉ thị số 10 ngày 1/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái về lãnh đạo nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) cấp huyện năm 2021, ngày 21/9, huyện Trấn Yên đã khai mạc diễn tập KVPT năm 2021.

Các em vẽ tranh và thuyết trình tranh vẽ tại buổi truyền thông.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội vừa tổ chức buổi truyền thông về phòng, chống tai nạn thương tích và bạo lực, xâm hại trẻ em tại Trường Tiểu học và Trung học xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái.

Dịch bệnh Covid-19 đã khiến những sinh hoạt hàng ngày của người dân Yên Bái dẫu là “vùng xanh” vẫn phải thu hẹp lại nhưng Tết Trung thu, người lớn vẫn quan tâm, trẻ em vẫn mong chờ, háo hức. Những hình thức đón Trung thu sáng tạo, ý nghĩa trong mùa dịch vẫn mang đến đầy đủ, trọn vẹn, ý nghĩa ngày Tết đoàn viên, an toàn với trẻ nhỏ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục