Yên Bái: 173 đơn vị xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/9/2021 | 7:42:34 AM

YênBái - Nhờ được đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, năng lực khám chữa bệnh nên công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân tại tuyến cơ sở được cải thiện rõ rệt, giảm thiểu việc quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Đến nay, toàn tỉnh có 173 đơn vị y tế xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế, chiếm trên 79% tổng số đơn vị y tế cấp xã, phường, thị trấn, đạt 100% theo đúng kịch bản tăng trưởng tỉnh Yên Bái đã đề ra trong năm 2021. 

Để tiếp tục xây dựng và duy trì các xã, thị trấn đạt chuẩn tiêu chí quốc gia về y tế, thời gian tới, tỉnh tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ y tế trên địa bàn và thu hút người dân sử dụng dịch vụ y tế tại các trạm, trung tâm y tế; đầu tư kinh phí cho công tác xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị y tế cho trạm y tế xây dựng và duy trì theo 10 tiêu chí quốc gia về y tế xã.
 Hồng Duyên

Tags Yên Bái 173 đơn vị xã phường đạt chuẩn quốc gia y tế khám chữa bệnh

Các tin khác
Quang cảnh buổi đối thoại

Ngày 23/9, Ủy ban nhân dân huyện Lục Yên tổ chức đối thoại thực hiện Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 433 của Uỷ ban Dân tộc về chính sách liên quan đến bảo hiểm y tế cho người dân trên địa bàn.

Nhân viên y tế điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Bệnh COVID-19 được xem là bệnh nghề nghiệp khi phát sinh trong quá trình lao động do người lao động phải tiếp xúc với virus SARS-CoV-2.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình chăm sóc đường hoa.

Cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”: không đói nghèo, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ của các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện tới 9/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn vừa qua của tỉnh.

Ảnh minh họa

Ngày 22/9, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 84/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22/01/2019 về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục