Vì một tương lai xanh

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/9/2021 | 7:42:42 AM

YênBái - Cô bạn năm ngoái đã quyết tâm mua một chiếc xe ô tô VinFast với tinh thần “Người Việt Nam phải ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Hơn một năm, có vài lần hỏi thăm cô, lần nào cũng giống lần nào đều là câu trả lời hoàn toàn vui vẻ, thoải mái, dễ chịu với quyết định ấy. Mà thật, chẳng những vậy, cô còn đem niềm vui ấy “trưng” cho mọi người biết ở trên zalo, facebook.

Niềm vui của những gia đình khi làm chủ một chiếc xe Việt Nam chất lượng cao. (Ảnh: minh họa)
Niềm vui của những gia đình khi làm chủ một chiếc xe Việt Nam chất lượng cao. (Ảnh: minh họa)

Cô hồ hởi thật sự: "Mình là người Việt Nam thì phải tự hào vì đã có xe Việt Nam, tự hào dùng xe Việt Nam chứ. Đội ngũ bảo dưỡng kỹ thuật của hãng cũng rất tận tâm, rất chu đáo phục vụ khách hàng”. Tôi cứ thắc mắc với cô rằng: "Trong thị trường cạnh tranh sôi động, mạnh mẽ, quyết liệt như bây giờ, làm gì có hãng xe nào mà lại "dám” không tận tâm, không chu đáo với khách hàng nữa chứ? Liệu bà có thiên vị hãng xe này quá không nhỉ?”. 

Cô bạn cười khoái chí: "Tại sao lại không ưu ái nhỉ? Đó là hãng xe ô tô đầu tiên của Việt Nam lại còn tự tin "đem chuông đi đánh xứ người” đấy nhé! Tôi thiên vị là ở chỗ đó và tất nhiên, một điều hết sức quan trọng nữa là tôi có thể lựa chọn trong dòng xe này sản phẩm phù hợp với sở thích và điều kiện kinh tế của mình”. Lý do cô đưa ra giải thích, tôi đồng ý, đương nhiên về mặt chủ quan cá nhân của người tiêu dùng lựa chọn và quyết định. 

Lần này, cô gọi cho tôi, vẫn đầy hăm hở và phấn khích như ngày nào quyết định sẽ "đón em VinFast” về với mình. Lại một sản phẩm của VinFast với một xu thế đáng được quan tâm là ô tô điện: "Đã đặt cọc, khi nào sản phẩm xuất xưởng là tôi sẽ lại trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu em nó luôn!” - cô khẳng định chắc nịch. 

Rồi cũng như lần trước, đâu cần hỏi thêm gì nữa thì cô đưa ra hàng loạt, rất nhiều ưu điểm của sản phẩm sau khi đã tìm hiểu. Đây này, theo phân tích của các nhà chuyên môn, xe điện rất tiết kiệm trong suốt quá trình sử dụng, là việc không cần thay các chi tiết vốn chiếm một khoản không nhỏ trong bảo trì, bảo dưỡng và tổng chi phí cho năng lượng của xe điện hoàn toàn ngang với xe chạy xăng, dầu. 

Pin xe điện đắt đỏ cũng không còn là vấn đề lớn khi VinFast đã tìm ra lời giải cho khách hàng bằng chính sách thuê pin… "Nhưng nếu thực tế sử dụng không được như vậy thì bà nghĩ sao?” - tôi lại phải hỏi cô bạn câu ấy. Cô vẫn cười: "Không sao cả, dám thử nghiệm, dám chịu hết nhưng thật lòng tôi có niềm tin với VinFast! Hơn thế, tôi thích một bài báo nói sử dụng ô tô điện là giành lại bầu trời xanh. Một chuyên gia thì nói rằng, xe điện là sự lựa chọn "2 trong 1”: xanh, kinh tế và nhất là kiến tạo nên một tương lai xanh”.
Nguyễn Thơm

Các tin khác

Nhờ được đầu tư về cơ sở vật chất, thiết bị y tế, năng lực khám chữa bệnh nên công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu của người dân tại tuyến cơ sở được cải thiện rõ rệt, giảm thiểu việc quá tải cho bệnh viện tuyến trên.

Quang cảnh buổi đối thoại

Ngày 23/9, Ủy ban nhân dân huyện Lục Yên tổ chức đối thoại thực hiện Quyết định 861 của Thủ tướng Chính phủ và Quyết định 433 của Uỷ ban Dân tộc về chính sách liên quan đến bảo hiểm y tế cho người dân trên địa bàn.

Nhân viên y tế điều trị bệnh nhân mắc COVID-19.

Bệnh COVID-19 được xem là bệnh nghề nghiệp khi phát sinh trong quá trình lao động do người lao động phải tiếp xúc với virus SARS-CoV-2.

Phụ nữ thôn Hợp Nhất, xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình chăm sóc đường hoa.

Cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”: không đói nghèo, không có người vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không vi phạm chính sách dân số, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học; sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ của các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Yên Bái đã có những đóng góp không nhỏ trong thực hiện tới 9/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn vừa qua của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục