Tuổi trẻ Yên Bái ủng hộ trên 11 tấn hàng hóa, thực phẩm cho người dân thành phố Hồ Chí Minh

  • Cập nhật: Thứ bảy, 2/10/2021 | 9:35:13 AM

YênBái - Hưởng ứng Chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, sáng 2/10, Tỉnh đoàn Yên Bái đã tiến hành vận chuyển trên 11 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm... cho người dân và thanh thiếu nhi tại thành phố Hồ Chí Minh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

Đoàn viên, thanh niên trong tỉnh ủng hộ trên 11 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm ủng hộ người dân thành phố Hồ Chí Minh.
Đoàn viên, thanh niên trong tỉnh ủng hộ trên 11 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm ủng hộ người dân thành phố Hồ Chí Minh.


Được phát động từ ngày 25/8, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các cấp bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong tỉnh với nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực dựa trên tình hình thực tế của từng địa phương. 

Theo đó, 11 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm bao gồm: gạo, dầu ăn, trứng, cá khô, thịt hộp, gia vị, rau củ và một số nhu yếu phẩm thiết yếu khác như: thuốc men, khẩu trang... với tổng trị giá trên 320 triệu đồng đã được các bạn đoàn viên, thanh niên phân loại, đóng gói và vận chuyển đến người dân thành phố Hồ Chí Minh trong ít ngày tới đây. 



Đoàn viên thanh niên vận chuyển lương thực, thực phẩm gửi đến người dân thành phố Hồ Chí Minh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Chương trình "Triệu túi an sinh” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của tuổi trẻ Yên Bái, không chỉ góp phần chăm lo đời sống mà còn tiếp thêm nghị lực cho người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Từ đó lan tỏa tinh thần, trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương rộng khắp trong cộng đồng với mục tiêu chung tay đẩy lùi đại dịch. 

Thời gian tới, Tỉnh đoàn Yên Bái tiếp tục kêu gọi, vận động các cơ sở đoàn, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu 5.000 túi an sinh hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Thu Trang - Đức Toàn

Tags tuổi trẻ thanh niên Yên Bái ủng hộ hàng hóa thực phẩm người dân thành phố Hồ Chí Minh Covid-19

Các tin khác
Liên đoàn Lao động Việt Nam trao

Chiều 1-10, Văn phòng Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin, Công đoàn Việt Nam thống nhất hỗ trợ thêm 1 triệu "Túi an sinh công đoàn" cho đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Hệ thống BHXH trên toàn quốc bắt đầu triển khai giải ngân gói hỗ trợ NLĐ và DN từ Quỹ BHTN từ sáng 1/10. Ảnh minh hoạ

Từ hôm nay (1/10), Nghị quyết 116 của Chính phủ về chi hỗ trợ người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp (DN) từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) giá trị khoảng 38.000 tỷ đồng bắt đầu được triển khai tới tất cả cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) trên toàn quốc. NLĐ có thể tới bất kể cơ quan BHXH nào gần nhất cấp tỉnh hoặc huyện để được giải quyết chi trả hỗ trợ.

Hiện toàn tỉnh Yên Bái có 403 câu lạc bộ (CLB) các loại hình, thu hút 15 ngàn người cao tuổi (NCT) làm hội viên, tỷ lệ NCT tham gia sinh hoạt Hội cũng đạt 94%. Hoạt động thiết thực từ các phong trào, các loại hình CLB đã góp phần tích cực làm phong phú đời sống tinh thần NCT trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần nâng cao chỉ số hạnh phúc cho hội viên theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra.

Hội CCB Thành phố Hồ Chí Minh trao các phần quà hỗ trợ các gia đình CCB khó khăn huyện Bình Chánh.

Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam quyết định hỗ trợ 2 triệu đồng/trường hợp hội viên từ trần do COVID-19. Thời gian xét hỗ trợ tính từ ngày 27/4 cho đến khi Trung ương Hội có thông báo dừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục