Tỉnh đoàn Yên Bái thăm hỏi, tặng quà các chốt kiểm dịch và người dân di chuyển về quê

  • Cập nhật: Thứ tư, 6/10/2021 | 6:33:26 PM

YênBái - Ngày 6/10, Tỉnh đoàn Yên Bái đã đến thăm hỏi và tặng quà động viên lực lượng tham gia chốt kiểm dịch và người dân, công nhân di chuyển về Yên Bái hoặc qua địa phận tỉnh Yên Bái.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái thăm hỏi, động viên, tặng quà tại chốt kiểm dịch và người dân, công dân di chuyển về quê.
Lãnh đạo Tỉnh đoàn Yên Bái thăm hỏi, động viên, tặng quà tại chốt kiểm dịch và người dân, công dân di chuyển về quê.

Thời điểm này, nhiều trường hợp người dân đi xe máy từ vùng dịch về Yên Bái hoặc qua địa phận tỉnh Yên Bái, trong đó, hầu hết là các công nhân nghèo khiến họ buộc phải di chuyển bằng đường bộ, vượt hàng ngàn km để về quê.

Cùng với đó, thời gian qua, dù trong hoàn cảnh bất lợi, khó khăn, thiếu thốn song các lực lượng tham gia tại các chốt kiểm dịch vẫn đảm bảo trực chốt 24/24, thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn, người về từ vùng dịch, thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm nhanh Covid-19... 

Vì vậy, Tỉnh đoàn Yên Bái đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước uống, sữa tươi, lương khô…, thăm hỏi, động viên, tặng quà tại chốt kiểm dịch liên ngành thôn Lưỡng Sơn, xã Văn Phú, thành phố Yên Bái và chốt kiểm dịch xã Thịnh Hưng, huyện Yên Bình. Số nhu yếu phẩm này cũng sẽ được để tại chốt kiểm dịch hỗ trợ người dân, công nhân di chuyển về Yên Bái hoặc qua địa phận Yên Bái.

Ngoài các chốt kiểm dịch đã đến thăm và tặng quà, Tỉnh đoàn cũng sẽ chuyển nước uống, các nhu yếu phẩm đến một số chốt kiểm dịch khác trong thời gian tới. Đây là sự động viên kịp thời để lực lượng tuyến đầu có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ "gác chắn” giúp tỉnh Yên Bái giữ vững thành quả chống dịch, đặc biệt là tiếp thêm sức mạnh, động lực cho người dân, những công nhân có hoàn cảnh khó khăn khi trở về quê hương.
Mai Linh

Tags Tỉnh đoàn Yên Bái thăm hỏi tặng quà chốt kiểm dịch

Các tin khác
Đối tượng dễ bị tổn thương như người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, bà mẹ đang nuôi con bú cần được quan tâm đến chế độ dinh dưỡng trong bữa cơm gia đình.

Ngày 6/10, UBND tỉnh Yên Bái đã có Kế hoạch số 307 về việc triển khai Tuần lễ “Dinh dưỡng và Phát triển" năm 2021.

Đại diện Quỹ AIP và các tỉnh tham dự Dự án trong cuộc họp trực tuyên thông qua ứng dụng Zoo

Sáng 6/10, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Yên Bái đã tham dự Hội nghị trực tuyến (theo hình thức Zoom) về triển khai Dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói” do Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIP) tổ chức. Tham dự còn có Ban ATGT các tỉnh thuộc Dự án là thành phố Hồ Chí Minh và Gia Lai.

Giải thưởng

Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã xét chọn 65 gương tiêu biểu trên toàn quốc nhận giải thưởng "15 tháng 10" năm 2021 trong dịp kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của tổ chức Hội LHTN Việt Nam.

Cháu bé ngất lịm được lực lượng y tế tình nguyện trên đỉnh đèo Hải Vân kịp thời cứu chữa.

Cùng bố mẹ vượt hàng nghìn cây số từ Bình Phước về Nghệ An, đến đỉnh đèo Hải Vân, cháu bé 3 tuổi ngất lịm vì đói, rét, được lực lượng y tế kịp thời cấp cứu.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục