Yên Bái: Hội thảo "Vai trò của các tổ chức xã hội trong thực hiện các chính sách về cây thuốc nam"

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/10/2021 | 10:47:24 AM

YênBái - Ngày 8/10, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Yên Bái (Liên hiệp Hội) phối hợp với Trung tâm Phát triển Khoa học công nghệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng (YenBai CDSH) tổ chức Hội thảo "Vai trò của các tổ chức xã hội trong thực hiện các chính sách về cây thuốc nam".

Quang cảnh Hội thảo.
Quang cảnh Hội thảo.


Năm 2017, YenBai CDSH thực hiện Dự án "Nâng cao năng lực quản trị chuỗi giá trị cây thuốc nam" với 3 mục tiêu: thông tin về các vùng cây thuốc nam  và các bài thuốc đông y được quảng bá công khai; nhận thức và thực hành đạo đức kinh doanh và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp của các tác nhân tham gia chuỗi giá trị cây thuốc nam được cải thiện; trách nhiệm giải trình và vai trò là đối tác phát triển của các tổ chức xã hội được đẩy mạnh. 

Nằm trong kế hoạch hoạt động năm thứ 4 của Dự án hướng tới đạt mục tiêu thứ 3, tại Hội thảo, các đại biểu đã điểm lại các chính sách về cây thuốc nam hiện có và hiện trạng các chính sách ở Yên Bái; thảo luận và đưa ra các giải pháp nhằm thúc đẩy triển khai có hiệu quả các chính sách về cây thuốc nam góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. 

Theo đó, để phát triển cây thuốc nam, nâng cao chuỗi giá trị cây thuốc nam rất cần sự đóng góp của các tổ chức hội bằng việc phát huy vai trò tuyên truyền, phổ biến, tư vấn, phản biện, giám định xã hội các chính sách, đề án lớn của trung ương, của tỉnh; đặc biệt là sự phát huy trí tuệ, sức sáng tạo đổi mới của đội ngũ trí thức trong ngành sản xuất dược liệu từ cây thuốc nam ở địa phương. 

Liên hiệp Hội chú trọng đến việc đề xuất các chính sách phù hợp, tư vấn áp dụng các tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất giống, chăm sóc, thu hái, bảo quản, nâng cao chất lượng chế biến theo các tiêu chuẩn đã được Bộ Y tế ban hành. 

Đồng thời, khuyến khích các hội thành viên xây dựng các mô hình ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến trong trong sản xuất; phối hợp tăng cường hướng dẫn người sản xuất thực hiện đúng quy trình sản xuất. Hội Đông y cần có những khảo sát nghiên cứu để tham mưu xây dựng vùng dược liệu phát triển ổn định, lâu dài, góp phần nâng cao giá trị kinh tế, tăng thu nhập cho người dân trồng dược liệu.

Hoài Anh

Tags Hội thảo vai trò tổ chức xã hội chính sách cây thuốc nam vùng dược liệu

Các tin khác
Thanh niên tình nguyện tuyên truyền phòng chống tệ nạn về ma túy cho trẻ em huyện Mù Cang Chải.

Việc coi trọng công tác phát động phong trào quần chúng tích cực tham gia phòng chống, đẩy lùi tệ nạn ma túy đã giúp các địa phương, cơ sở xây dựng được nhiều mô hình, phong trào tiêu biểu, thu hút đông đảo nhân dân tham gia.

100% cán bộ, công chức, viên chức ngành Bảo hiểm xã hội ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ.

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã tăng cường các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ, hỗ trợ người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN); đặc biệt là việc quản lý, vận hành, khai thác cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về bảo hiểm góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý BHXH, BHYT, BHTN tại các đơn vị.

Vừa đi họp phụ huynh cho đứa con bước vào năm học cuối cấp I về, chị Hà vứt phịch chiếc túi xách xuống bàn rồi rót một cốc nước uống cạn, mặt tỏ rõ sợ ấm ức. Thấy chuyện không bình thường, anh Minh, chồng chị Hà kéo chiếc ghế ngồi cạnh hỏi vợ:

Hưởng ứng Chương trình "Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn phát động, 11 tấn hàng hóa, lương thực, thực phẩm ủng hộ, tương đương gần 3.000 túi an sinh trị giá trên 700 triệu đồng đã được đoàn viên, thanh niên tỉnh Yên Bái phân loại, đóng gói và vận chuyển bằng tàu hỏa để gửi đến tay đồng bào miền Nam ở vùng tâm dịch.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục